ระเบิดความกล้าและท้าทาย“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2559”

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ระเบิดความกล้าและท้าทาย“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2559”


จังหวัดกระบี่ท้าชนคนแกร่ง ร่วมระเบิดความกล้าและท้าทาย ท่ามกลางความสวยงามของขุนเขาและท้องทะเล ณ ชายฝั่งทะเลอันดามัน หาดคลองม่วง ชื่นชมธรรมชาติที่สมบรูณ์ที่สุดของประเทศไทย
จังหวัดกระบี่โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดกระบี่ และพันธมิตรภาคเอกชนของไทยจัดแข่งขันกีฬาผจญภัยหนุนการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อรายการ “กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2559” ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมรางวัลเงินสดรวม 200,000 บาท
ณ หาดคลองม่วง โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย นายรอง ภูเก้าล้วน นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ , นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ และ มร.เซิร์จ เฮนเก้นส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดแข่งขันกีฬาผจญภัยรายการ “กระบี่ แอดเวนเจอร์เรซโทรฟี่ 2559” ณ ริมหาดคลองม่วง จังหวัดกระบี่ โดยจะจัดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ที่จะถึงนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อผลักดันให้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองสำคัญระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องการมาเยือน และมุ่งสู่การเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติผ่านมาตรการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางนำการท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ให้จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ (Ecotourism) กิจกรรมกลางแจ้งที่ให้ความสนุกสนาน (Sport marketing) ความตื่นเต้นและการผจญภัยเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการมีชีวิตสุขภาพที่ดี นอกเหนือจากการเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของนักกีฬาเองแล้ว ครอบครัวผู้ติดตามยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของกระบี่ได้ทั้งก่อนและหลังจบการแข่งขันได้เต็มที่เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้เกิดการกระจายรายได้ให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย
ซึ่งการแข่งขันกีฬาแอดเวนเจอร์ ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันต้องมีสภาพร่างกายที่พร้อม การเตรียมตัวที่ดี เพื่อพร้อมลุยในทุกสภานะการณ์ในสนามแข่งขัน ด้วยความท้าทายนี้เองซึ่งเป็นแรงดึงดูดนักกีฬาทั้งชาวไทยและนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้กว่า 150 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก
“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2559” ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ประเภท คือ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือคายัค, และว่ายน้ำ ซึ่งนักกีฬาจะต้องปีนเขาและวิ่งข้ามเนินเขาผ่านดงไม้ที่เขียวขจี โดยไม่ทำลายธรรมชาติ, พายเรือและว่ายน้ำในทะเลสีครามของอันดามัน รวมทั้งปั่นจักรยานท่ามกลางทิวสนทะเล ที่เป็นความลงตัวของธรรมชาติของจังหวัดกระบี่
“สำหรับการแข่งขันแนวผจญภัยจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือแอดเวนเจอร์ (สนามระดับง่าย) และเอ็กซ์ตรีม (สนามระดับมืออาชีพและมีระยะทางยาวกว่า) ดังนั้นท่านใดที่สนใจในกีฬาประเภทนี้สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ทุกคน สำหรับเวลาการแข่งขันในส่วนของเอ็กซ์ตรีมคาดว่าทีมแรกที่เข้าเส้นชัยจะใช้เวลาประมาณ 4.30 ชม. และสำหรับการแข่งขันในส่วนของแอดเวนเจอร์นั้นคาดว่าทีมแรกจะเข้าเส้นชัยด้วยเวลาประมาณ 3.30 ชม.
รายละเอียดการแข่งขัน:
ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทีมละ 2 คน ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม รุ่นใหญ่ (อายุรวม 80 ปีขึ้นไป) รุ่นใหญ่อาวุโส (อายุรวม 100 ปีขึ้นไป)
ระดับของการแข่งขัน:
ผจญภัยเอ็กซ์ตรีม: เหมาะสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่มีประสบการณ์สูงและมีความพร้อมทางด้านร่างกายเป็นอย่างดี
ผจญภัยแอดเวนเจอร์: เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานจากการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในกีฬาด้านนี้มาก่อน ชนิดของกีฬา:
ขี่จักรยาน วิ่งเทรล พายเรือคายัค ว่ายน้ำ (ใส่เสื้อชูชีพ)


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ