ครั้งแรกของไทยจัดวิ่งเทรลขึ้นปาย แม่ฮ่องกง

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ครั้งแรกของไทยจัดวิ่งเทรลขึ้นปาย แม่ฮ่องกง


บริษัท ทีละก้าว จำกัด จัดการแข่งขันการวิ่งเทรล ระยะไกลที่สุดในประเทศไทย 100 ไมล์ และ 100 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางรอบ อ.ปาย ในวันที่ 9-11 ธ.ค.นี้ พีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขันบริษัท ทีละก้าว จำกัด เป็นประธานแถลงข่าววิ่งระยะไกลที่สุดในประเทศไทย 100 ไมล์ ระยะทาง 160 กม. และวิ่งระยะ 100 กม. จากแม่ฮ่องสอน สู่อ.ปาย “อัลตร้าเทรล พาโนรามิค-ซุนโต้” ระหว่างวันที่ 9-11 ธ.ค. ร่วมด้วย ธนัญชย์ ดำขำ ผู้บริหารสนาม บริษัท ทีละก้าว จำกัด, สุขพงศ์ สหัสนันท์ ผู้จัดการฝ่ายขาย และ ศริญรัตน์ ศิลาวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็น จีจี ไทม์พีช จำกัด เข้าร่วมเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ ชั้น 1 อีเวนท์ฮอลล์ ศูนย์การค้า เดอะ คริสตัลเอสบี ราชพฤกษ์ จัดโดย บริษัท ทีละก้าว จำกัด และ บริษัท เอ็น จีจี ไทม์พีช จำกัด จัดการแข่งขัน
รายการนี้จะเริ่มการแข่งขัน จุดเริ่มต้นจาก ตัวเมืองจ.แม่ฮ่องสอน สิ้นสุดที่ ร.ร.ปายวิทยาคาร อ.ปาย ฝระยะทางในการแข่งขันจะผ่านเส้นทางการเดินเท้าของชาวบ้าน ผ่านหมู่บ้านกะเหรี่ยง ชาวม้ง วิ่งเลียบแม่น้ำปาย และไฮไลท์ที่สำคัญคือ จะได้วิ่งไปบนดอยเมี่ยง อ.ปาย ที่มีความสูงถึง 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งอุณหภูมิในช่วงที่มีการแข่งขันบนดอยอยู่ที่ 3 องศาในช่วงกลางคืน และกลางวันอยู่ที่ 19 องศา ซึ่งเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค. 59 รับสมัครจำนวนจำกัด เพียง 500 คน ค่าสมัครระยะ 100 ไมล์ 7,500 บาท และ 100 กม. ค่าสมัคร 5,500 บาท ผู้ชนะอันดับ 1-3 ชาย, หญิง จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล ในแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลเป็นนาฬิกา ซุนโต้ มูลค่า 30,000 บาท รวมรางวัลมูลค่ากว่า 360,000 บาท สนใจสมัครการแข่งขันได้ที่ www.teelakow.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ info@teelakow.com หรือเบอร์โทรศัพท์ 09-2979-8287 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.teelakow.com
พีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าวว่า เราได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อต้องการสร้างสนามการแข่งขันการวิ่งเทรล ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งการวิ่งชนิดนี้จะใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านหลายสภาพอากาศทั้งหนาว ร้อน ชื้น และเพื่อเป็นการโปรโมทให้นักวิ่งต่างชาติได้เห็นว่า ประเทศไทยก็มีสนามที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลก และสนามนี้จะเป็นสนามวิ่งของนักวิ่งระดับแนวหน้าของประเทศไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้ขึ้นชื่อว่า ครั้งนึงในชีวิต คุณจะต้องมาวิ่งสนามนี้ให้ได้"
ด้าน มร.แจ๊ค ลานานเต นักวิ่งชาวฟิลิปปินส์ ผู้มีประสบการณ์วิ่งในประเทศไทยนานถึง 8 ปี เผยว่า ความประทับในการวิ่งเทรล เป็นงานวิ่งที่ท้าทายมากที่สุดในชีวิตการวิ่งของตนเองคือที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งมีความชันถึง 4,000 เมตร รวมทั้งการวิ่งที่เกาะช้าง ของ บ.ทีละก้าว ระยะ 100 กิโลเมตร เพราะวิ่งอยู่ในป่าเขาเป็นส่วนใหญ่ ต้องวิ่ง ปีนเขา กันแบบเป็นคู่ทำให้ได้ช่วยเหลือกันตลอด สำหรับรายการนี้ตนจะฟิตร่างกายรอ เพื่อดูความพร้อมว่าในระยะเวลาที่เหลือจะพร้อมสำหรับการแข่งขันที่ อ.ปายหรือไม่


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ