นักวิ่งสุดประทับใจวิ่งผลัดกลางคืน"เอสิคส์ ซิตี้ รีเลย์ แบงคอก 2016"

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

นักวิ่งสุดประทับใจวิ่งผลัดกลางคืน


(27มี.ค.2559) - การแข่งขัน " เอสิคส์ ซิตี้ รีเลย์ แบงคอก 2016" ( ASICS City Relay Bangkok 2016) วิ่งพลัดเป็นทีมในช่วงเวลากลางคืน มาตรฐานระดับโลกที่สมบูรณ์แบบที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่ มีดารานักแสดงชื่อดัง และบุคคลสำคัญของวงการกีฬาไทย พร้อมด้วยน่องเหล็กหน้าใหม่ รวมกว่า 3,500 คน เข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคัก ซึ่งทุกคนต่างกล่าวชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันหลังได้รับประสบการณ์สุดพิเศษรูปแบบใหม่ พร้อมเต็มอิ่มกับบรรยากาศและแสงไฟยามค่ำคืนที่งดงามตระการตาตลอดเส้นทางการวิ่งรอบสนามหลวง และพระบรมหาราชวัง เมื่อค่ำวันที่26 มี.ค.ที่ผ่านมา
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559 เอสิคส์ ( ASICS ) แบรนด์กีฬาระดับโลก ร่วมมือกับ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, กรุงเทพมหานคร , สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.), บริษัท สเปกตรัม เวิร์ล ไวด์ และบริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด เปิดประสบการณ์วิ่งรูปแบบใหม่ จัดการแข่งขัน "ASICS City Relay Bangkok 2016" วิ่งพลัดเป็นทีมในช่วงเวลา " กลางคืน" มาตรฐานระดับโลกที่สมบูรณ์แบบที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย ณ บริเวณโดยรอบสนามหลวงและรอบพระบรมหาราชวังตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น.
การแข่งขันครั้งนี้มีนักวิ่งหน้าใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมชิงชัยล้นหลาม รวมถึงบุคคลสำคัญในวงการกีฬาไทยอย่าง นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้แทนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.) ตลอดจนดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ นายณัฐ ศักดาทร ในฐานะทูตของการแข่งขัน และ "หนูนา" หนึ่งธิดา โสภณ นางเอกภาพยนตร์ ดีกรีรางวัลสุพรรณหงส์ ที่นำทีมมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน รวมทั้งสิ้น 3,500 คน จาก 875 ทีม
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน น่องเหล็กทุกคนต่างได้รับประสบการณ์สุดพิเศษที่แปลกใหม่กว่าอีเวนท์อื่นๆ นอกจากจะได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์ในการลงวิ่งผลัดกลางคืนเป็นครั้งแรกของเมืองไทยแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศและแสงไฟยามค่ำคืนที่งดงามตระการตาตลอดเส้นทางการวิ่ง เริ่มตั้งแต่บริเวณโดยรอบสนามหลวง ผ่านพระบรมหาราชวัง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว), วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, พระราชอุทยานสราญรมย์ และบริเวณโดยรอบที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นประจำชาติไทย ขณะเดียวกันยังมีไฮไลท์อยู่ที่ลานท้องสนามหลวง เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ระดมดีเจชั้นนำของเมืองไทย จากคลื่น Met 107 และ FM 99 Active Radio พร้อมด้วยการแสดงต่างๆ มาร่วมสร้างสีสันและให้ความบันเทิงด้วยการเปิดเพลงให้นักวิ่งที่รอออกสตาร์ทและนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยมาแล้ว รวมถึงประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาร่วมชม ได้ครื้นเครงตลอดทั้งคืนภายใน "Race Village" นอกจากนี้ยังมีการจัดโซน "Live Tracking" อัพเดทการวิ่งไปยังจอแอลอีดีขนาดยักษ์ เพื่อให้ทุกคนได้อัพเดทผลการวิ่งได้แบบเรียลไทม์ด้วยเช่นกัน
ภายหลังจบกิจกรรมนักวิ่งทุกคนต่างกล่าวชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับความประทับและความนุกสนานจากการวิ่งครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยทั้งในระยะ 10.5 กม. และ 5.25 กม. ยังได้รับเหรียญรางวัลที่ถูกดีไซน์เป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ออกแบบเป็นรูปสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานครและวัดพระแก้ว โดยเหรียญของทั้ง 4 คนที่เข้าเส้นชัย สามารถนำมาต่อรวมเป็นเหรียญเดียวกันได้ เพื่อแสดงถึงชัยชนะของความเป็นทีมอย่างแท้จริง
สำหรับการแข่งขันวิ่ง "ASICS City Relay Bangkok 2016" เป็นการวิ่งผลัดทีม 4 คน ช่วงกลางคืน (Night Run) แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 10.5 กม. (ระยะทางรวม 4 คน 42 กม.) และ 5.25 กม. (ระยะทางรวม 4 คน 21 กม.) มีมาตรฐานเดียวกันกับที่เคยจัดมาแล้วในประเทศสิงคโปร์ ทั้งเรื่องระบบการจัดการ อุปกรณ์ การเซฟตี้ และการคอนโทรลต่างๆ พร้อมได้รับความร่วมมืออย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานครในการปิดถนนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มตลอดระยะเวลา 6 ชั่วโมง โดยมีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่บริเวณลานท้องสนามหลวง สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.cityrelay.co.th , facebook.com/cityrelay และInstagram : @cityrelay


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ