"ฟิล์ม-รัฐภาคย์"เตรียมฟิตร่างกาย ลุยบิดอาร์เจนติน่า หวังเก็บแต้มต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559



(24มี.ค.2559) - รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยจากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สุดปลื้มเป็นอย่างมากหลังหวนกลับมาสู่แทร็กแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ก่อนคว้าแต้มเอาฤกษ์เอาชัยได้ตั้งแต่เรซแรกของฤดูกาล 2016 ที่สนาม โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาต้าร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2559 ก่อนเดินทางกลับถึงเมืองไทย เพื่อเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับการลุยสนามต่อไปที่ อาร์เจนติน่า และตั้งเป้าคว้าแต้มติดมือต่อเนื่อง
หลังจบการแข่งขัน โมโตทู สนามแรกที่ กาต้าร์ พร้อมผลงานที่ทำให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยได้เฮกันทั่วประเทศ จากการซิ่งจบอันดับ 13 พร้อมหยิบ 3 แต้มเข้ากระเป๋า ล่าสุด "เจ้าฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ก็เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย เพื่อใช้เวลาฟิตซ้อมร่างกายก่อนเดินทางกลับไปดวลความเร็วสนามที่สอง บนแทร็ก เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศ อาร์เจนติน่า วันที่ 1-3 เมษายน 2559
จากผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ทำให้นักบิดหมายเลข 14 ของสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งกับผลงานที่สามารถคว้าแต้มได้หลังจากหยุดพักการลงแข่งขัน โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลไปนาน โดยกล่าวว่า "ถือเป็นผลงานที่ทำให้ผมและทีมงานทุกคนรู้สึกดีใจมาก เพราะก่อนลงสนามเราได้มีการวางแผนการแข่งขัน การเซตรถที่มีการปรับเปลี่ยนกันมาตลอดจนได้รถที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับใช้ในสนาม ซึ่งเป้าหมายของเราก่อนลงแข่งก็หวังเก็บแต้มให้ได้อยู่แล้ว และในที่สุดก็ทำได้สำเร็จตามแผนที่วางไว้"
"สำหรับผมแล้วรู้สึกดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาก็ห่างหายจากการแข่งขัน โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลไปนานพอสมควร ทำให้การกลับมาครั้งนี้ต้องมีการปรับจูนระหว่างตัวเองกับรถกันใหม่ ซึ่งก็โชคดีที่ว่าผมสามารถปรับตัวเข้ากับรถใหม่ที่เปลี่ยนมาใช้เฟรมแบบ "คาเล็กซ์" ได้เป็นอย่างดี บวกกับการซ้อมที่ผ่านมาทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น พอลงสนามเมื่อเห็นจังหวะที่สามารถแซงได้ก็บิดคันเร่งเต็มที่จนกระทั่งมีแต้มติดมือกลับมา"
ทั้งนี้ รัฐภาคย์ จะมีคิวเดินทางไปที่สนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศ อาร์เจนติน่า วันที่ 28 มีนาคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและทำความคุ้นเคยกับสนามใหม่ที่ไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน ซึ่งนักบิดขวัญใจชาวไทย ก็วางเป้าหมายว่าจะสามารถทำผลงานจบการแข่งขันได้ พร้อมหวังมีแต้มติดมืออย่างต่อเนื่อง
"ตอนนี้ก็ต้องเข้ายิมฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับสนามต่อไป ถือว่าเป็นสนามใหม่ที่ผมไม่เคยแข่งขันมาก่อน ดังนั้นต้องมีการศึกษาข้อมูลกับทีมงานเพิ่มเติม ดูรายละเอียดของสนามทั้งหมด ส่วนเป้าหมายหลักก็ตั้งใจว่าจะแข่งให้จบการแข่งขัน และพยายามเก็บแต้มให้ได้เพื่อรักษาความมั่นใจและมาตรฐานตัวเองให้ได้ต่อเนื่องสำหรับการลงแข่งทั้งฤดูกาลนี้" นักบิดมากประสบการณ์ขวัญใจชาวไทย กล่าว
สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมส่งกำลังใจ ส่งแรงเชียร์ " ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยบนเวทีความเร็วระดับโลก ในการแข่งขันสนามถัดไปที่ อาร์เจนติน่า รายการ "แกรนด์ เปรมิโอ โมตุล เดอลา รีพับบลิก้า อาร์เจนติน่า" หรือ "อาร์เจนติน่า กรังด์ ปรีซ์" ถ่ายทอดสดทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส เอชดี (Fox Sports HD) วันที่ 1-3 เมษายนนี้


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ