สภามวยโลกยก‘เจ้ากร’พงษ์ศักดิ์เล็ก ขึ้นทำเนียบตลอดกาล

วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สภามวยโลกยก‘เจ้ากร’พงษ์ศักดิ์เล็ก ขึ้นทำเนียบตลอดกาล


สภามวยโลก(WBC) ประกาศยกย่อง "เจ้ากร"พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อดีตแชมป์โลกชาวไทย ขึ้นทำเนียบแชมเปี้ยนโลกผู้ยิ่งยงตลอดกาล ถือเป็นเกียรติประวัติแด่วงศ์ตระกูลและประเทศไทย
จากการเปิดเผยของ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก แจ้งว่า WBC ได้มีการคัดเลือก 32 แชมป์โลกตลอดกาลของสถาบัน พร้อมทำการโหวตคัดเลือกจากคะแนนทั้งสิ้น 8,5000 เสียงทั่วโลก ปรากฏมีชื่อ พงษ์ศักดิ์เล็ก หรือชื่อจริง นายพงศกร วันจงคำ รวมอยู่ด้วย นับเป็นเกียรติประวัติแชมป์โลกชาวไทย โดยเข็มขัดแชมป์โลก WBC ในรุ่นฟลายเวตแต่นี้ไป จะมีภาพของพงษ์ศักดิ์เล็กติดอยู่ที่ขอบเข็มขัดอีกด้วย ทางด้าน มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ได้แสดงความยินดีมายังแฟนๆชาวไทยผ่าน พล.ต.อ.โกวิท โดยให้เหตุผลว่า ไม่น่าแปลกใจเลยว่าเหตุใดนายโฮเซ่ สุไลมาน อดีตประธานสภามวยโลกและบิดาผู้ล่วงลับของตน จึงให้ความเอ็นดูและรักใคร่พงษ์ศักดิ์เล็กเป็นอย่างยิ่ง นั่นเป็นเพราะฝีมือและความเก่งกาจของแชมป์โลกรุ่น 112 ปอนด์ชาวไทยนั่นเอง
สำหรับพงษ์ศักดิ์เล็ก อดีตแชมป์โลก ฟลายเวต WBC สองสมัย วัย 36 ปี เคยป้องกันตำแหน่งไว้ได้ยาวนาน สมัยแรกป้องกันไว้ได้ถึง 17 ครั้ง สมัย 2 ป้องกันไว้ได้อีก 5 ครั้ง ยังไม่นับรวมสมัยเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลอีกด้วย


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ