"บอม-ธนิน"กับชีวิตจริงหลังฉาก.."คุณชายรัชชานนท์"

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556



ทำเอาเหล่าบรรดาสาวๆ ต่างพากันคลั่งไคล้กับบรรดาคุณชายแห่งวังจุฑาเทพ ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีบุคลิกมาดแมนหล่อล่ำแตกต่างกันไป...
วันนี้ "โชะเด๊ะ" ขออินเทรนด์อินกับกระแส ละครเรื่อง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" กับเขาซะหน่อย ด้วยการไปกระทบไหล่ลากตัว "บอม-ธนิน มนูญศิลป์" ที่รับบทเป็น "คุณชายรัชชานนท์" มานั่งจ้อเมาธ์ถึงเรื่องกระแสตอบรับจากแฟนๆ ละครที่แม้ละครตอนนี้จะจบไปแล้ว แต่กระแสความแรง ของหนุ่มคนนี้ก็ยังดังไม่หยุด เรามาเริ่มรู้จักกับหนุ่มสูงล่ำคนนี้กันเลยดีกว่าว่าเขาเริ่มย่างเท้าก้าว เข้าวงการบันเทิงได้อย่างไร..
"ก็น่าจะเป็นช่วงปี 2011 น่าจะประมาณ 2- 3 ปีก่อน บอมจำช่วงเวลาเป๊ะๆ ไม่ได้ ก็ไปแคสโฆษณามา ก็ได้โฆษณามาตัวหนึ่ง แล้วก็มีโอกาส ได้ไปเป็นแขกรับเชิญ 2 เรื่อง เรื่องหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ และลิขิตเสน่หา ออกอย่างละสองตอน นิดๆ เอง แล้วก็ช่องเรียกเข้าไปแคส เป็นสุภาพบุรุษ จุฑาเทพ แล้วก็เป็น บักคูณซาย (หัวเราะ) นี่ล่ะ"
+ ทันทีที่รู้ว่าตัวเองได้รับคัดเลือกให้มาร่วมเล่นเป็นพระเอกในโปรเจกต์นี้ก็ทำเอาเจ้าตัวถึงกับออกอาการกดดัน และตื่นเต้นดีใจยกใหญ่ที่รู้ว่าได้เล่นละครเรื่องนี้..
"ตื่นเต้น แรกๆ ก็กดดันเพราะว่า โปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์ใหญ่และคาดหวังกับโปรเจกต์นี้ไว้สูง มาก ดังนั้น สิ่งที่บอมต้องปฏิบัติกับหน้าที่ที่ได้มา มัน ก็ต้องอยู่สูงด้วย ไม่งั้นบอมจะกลายเป็นโปรดักต์ที่ไม่เข้าเป้า และอาจจะเป็นโปรดักต์ที่ตกกระป๋อง ก็แบบดีใจกดดันก็พยายามก็ทำให้ทุกคนโอเคกับตัวเรา ดีใจที่เค้าเลือกเรา คือไม่คิดว่าจะได้เป็นพระเอก อะไรเลย ตอนแรกตอนที่ได้บทมา เฮ้ยเขาเลือกเรา ดีใจก็กลับมาลองคิดว่า เออ ที่เขาเลือกเรา เหมือน กับการที่เราแข่งขันวิ่ง และได้เข้าลู่วิ่ง แต่ยังไม่ได้วิ่งเลย แค่ได้คัดเลือกเข้ามาวิ่งมันเปรียบเสมือนแบบนี้มากกว่า ตอนที่ได้เลือกนะ ก็ดีใจ ว่าต้องทำให้ได้อย่างเต็มที่ พี่อ๊อฟบอกว่า ก็โอเค บางทีมาวันนี้ถ่ายโคตรดีเลย อีกวันหนึ่งดร็อป อีกวันหนึ่งก็ดีๆ ดร็อปๆ พี่อ๊อฟบอกว่าไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่ แต่หลังๆ เค้าบอกว่าคิวหลังๆ มาถ่ายดีทุกอันเลยนะ พี่อ๊อฟบอกว่าถ้าเกิดถ่ายดีอย่างนี้ตั้งแต่แรก เยี่ยมเลย"
+ ไม่เคยคาดคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาอยู่ตรงจุดนี้ได้เป็นพระเอกละครมีชื่อเสียง แต่ก็พร้อมที่จะรับโอกาสและเรียนรู้ที่จะพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ..
"เราเองก็ คือจริงๆ ด้วยตัวบอมเองไม่ใช่คนที่เก่งทางด้านการแสดง แล้วก็แบบไม่ได้มีชั่วโมงบินมาก่อนเลย ก็ถามว่าคาดหวังมั้ยตอนไปแคส ผมทำแค่ดีที่สุด แต่ก็คิดว่าคนอื่นน่าจะได้ เพราะว่าบอมเองไม่ใช่คนเก่งไง แต่ดีใจนะที่สุดท้ายเค้าเลือกเรามา คือบอมไม่รู้ว่าสิ่งที่บอมพยายามมัน จะมากหรือน้อยกว่าคนอื่นยังไง คือบอมไม่ได้สนใจว่าจะมากน้อยยังไง แต่ก็ทำเต็มที่ ศึกษาคาแร็กเตอร์ อ่านบท แล้วก็พยายามทำความเข้าใจครับ แต่ ตื่นเต้นมากเลยนะเวลาถ่าย"
"เหมือนกับพอเรื่องของโชคเข้ามา ได้โฆษณา ได้โอกาส ก็มองแบบว่าเอ้ยมันก็สนุกดีเหมือนกันนะ เวลาที่เราได้เป็นตัวละครอีกตัวหนึ่ง เราเริ่มเหมือน กับว่าเริ่มเห็นเสน่ห์ของการแสดงแบบละเอียด เป็น อีกคนหนึ่ง อาจจะเป็นคนที่มีบุคลิกของคนอีกคนหนึ่ง ที่ถ้าเกิดว่าเราไม่ใช่นักแสดงเราจะไม่มีวันได้เป็นเลย แน่นอน ชายเล็ก หม่อมราชวงศ์ ถ้าไม่ใช่ละครก็ไม่มีโอกาสได้เป็นอย่างแน่นอน เห็นมั้ย มันก็มีเสน่ห์ มีความสนุกของมัน"
+ หลังจากที่ละครออนแอร์มีเหล่าสาวกแฟน คลับคอยมาวิ่งตามให้กำลังใจ แต่อย่างไรเสียชีวิต "บอม" ก็ไม่เคยเปลี่ยน..
"ถ้าเป็นการใช้ชีวิตไม่เปลี่ยนนะ ปกติครับ เคยทำอะไรก็ยังชอบและทำเหมือนเดิม แค่ต้องคิดเยอะขึ้นระวังมากขึ้น จะสบายๆ ไม่คิดถึงใครเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้เพราะเรามาอยู่ตรงนี้มีผู้ใหญ่ มีแฟนคลับ ทำอะไรก็ไม่อยากให้มีผลกระทบเค้า ถ้าเปลี่ยนก็รู้สึกว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดี"
+ ในที่สุดก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัวมีผลงานละครออกมาให้เห็นกันแบบเต็มๆ แล้ว แต่ก็ไม่มีการแพลนชีวิตในแบบพระเอกในระยะยาวไว้เลย..
"บอมไม่ได้แพลนระยะ 20 ปี หรือ 10 ปี บอมแพลนระยะสั้น แบบไม่กี่เดือนข้างหน้า เพราะ ว่าตอนนี้ที่บอมแพลนระยะสั้นคืออะไร กำลังคุยโปรเจกต์เรื่องละครตัวใหม่อยู่แล้ว โปรเจกต์นี้มาปุ๊บเราต้องทำอะไรต่อ 1.ถ้าโปรเจกต์นี้ไม่ได้ เราก็ต้องรับมาดูว่าเราจะลงละครเรื่องใหม่ 2.รับ โปรเจกต์นี้แล้วทำอะไรต่อ แผนการเราก็ต้องเปลี่ยนไป ทุ่มเทเล่นละคร ศึกษาคาแร็กเตอร์ ทำ เหมือนตอนที่เป็นรัชชานนท์ เพราะจะแพลนไม่ได้ว่าเดือนหน้าฉันจะไปต่างประเทศ 2 เดือนฉันจะไปอยู่นั่นอยู่นี่อะไรอย่างนั้นไม่ได้ ปรับแพลนที่สามารถเปลี่ยนได้กับทุกเวลา"
นี่แหละชีวิตหลังฉาก "คุณชายรัชชานนท์" ของ "บอม-ธนิน มนูญศิลป์" ..โชะเด๊ะ!!!


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ