EVO NINE ..ไทยป็อปพันธุ์แท้..

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

EVO NINE ..ไทยป็อปพันธุ์แท้..


ปล่อยซิงเกิ้ลแรก "MAKE YOU DANCE" ออกมาเพียงไม่กี่วัน ชื่อของบอยแบนด์ "EVO NINE" แห่งค่าย "โมโน มิวสิค" ก็มีทีท่าว่าจะฮอตฮิตติดลมบน
"โชะเด๊ะ" จึงไม่ช้าที่จะชวน 7 หนุ่ม EVO NINE.. "เบสท์-อนาวิล ชาติทอง" .. "รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย" .. "วาง-ธรรมดา คุณจักร" .. "แอนดรูว์-ศรันยู ศรุติสุต" .. "ฟีม-ชิติพัทธ์ สรรพยานนท์" .. "นิค-ปฏิพัทธ์ กิตติกถากุล" .. และ.. "กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์" มาจับเข่าคุยถึงที่มาที่ไปก่อนจะมารวมตัวกันเป็น "EVO NINE"
"เริ่มจากชื่อวงก่อนเลยนะครับก็คืออีโว แปลว่ารถถัง ส่วนนายเราใช้เป็นคำพ้องเสียงเหมือนเรียกผู้ชายครับ พอมารวมกันแล้วก็เป็นอีกความหมายว่าก็คือ วิวัฒนาการของเด็กผู้ชายกลุ่มหนึ่งก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันหยุดเลขเก้าก็เหมือนเป็นเลขมงคลของเรา ซึ่งเป็นเลขนำโชค โดยพวกเรามารวมตัวกันจากการออดิชั่นของค่าย โมโนมิวสิค และคัดจากร้อยกว่าคน จนเหลือ 7 คน"
"สำหรับงานในซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาในเพลง MAKE YOU DANCE จะเป็นแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์นิวเอจป๊อป คือการผสมผสานระหว่างแนวอิเล็กทรอนิกส์ป๊อบกับนิวเอจ มันคือแนวเพลงที่มีเสียงสังเคราะห์ ทำให้เกิดความล้ำสมัย ของเพลงขึ้นมามันเหมือนจะเกิดความเวิ้งว้างก็ใส่ความเท่ลงไปให้เป็นเพลงเต้นเกิดความเคลื่อนไหว มากขึ้น มันจะมีทุกอย่างมารวมตัวกันเกิดเป็นแนวเพลงแบบใหม่ขึ้นมาที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน
ส่วนจุดเด่นของเรา การร้องการเต้นและอินบนเวทีครับ และการที่จะคิดทำอะไรบางอย่าง คือ ต้องบอกก่อนว่าการทำงานในค่ายโมโนมิวสิค ให้เราฝึกหนักมากๆ ฝึกมา 3-4 ปี กว่าที่จะได้ออกอัลบั้มทุกคนจะต้องฝึกซ้อมกันวันละไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง"
นอกจากจะทั้งซ้อมทั้งเต้นแล้ว "EVO NINE" ยังได้ทีมโปรดักชั่นมืออาชีพจากเกาหลีมาทำเอ็มวีอีกต่างหาก..
"เราหวังว่าจะเอาเอ็มวีตัวนี้ไปขายตลาดโลกก็เลยให้ผู้กำกับที่เกาหลีที่เขามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ตรงในเรื่องนี้มาช่วยทำให้เขาเป็นผู้กำกับระดับโลกทำงานให้ศิลปินดังมาเยอะมากเช่น เกิร์ลเจเนอเรชั่น เคยได้รับรางวัลมาด้วย ครับ เป็นทีมโปรดักชั่นที่เก่ง"
"สำหรับผลตอบรับ ต้องบอกว่า ดีมากเลยครับ ดีเกินความคาดหมาย ในไทย ดีมากคนไทยให้ความสำคัญ ไม่ใช่แค่ในไทย เกาหลี อินโดนีเซีย เวียดนาม ในอาเซียนให้ความสนใจจากทุกประเทศ ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีตะวันออกกลาง อังกฤษ ยุโรปด้วย เรียก ได้ว่าทั่วโลกเลยครับ แฟนคลับมีถามมาว่าเมื่อไหร่จะไปประเทศเค้าสักที และยังมีรีแอ็กชั่นวิดีโอตอบรับที่ได้ดูเอ็มวีเราว่าดูแล้วรู้สึกยังไง ทำให้เราดีใจมาก ไม่ใช่แค่คนไทยที่รู้จักเพราะมันไปทั่วประเทศเลย เราเพิ่งปล่อยเพลงไปแค่ 15 วัน ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ แล้วเราเป็นศิลปินใหม่มาก จากค่ายโมโนมิวสิคค่ายเพลงที่ใหม่อยู่ ถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดี แฟนเพจในเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นเร็วมากตอนนี้ขึ้นเป็น 6 หมื่นแล้ว ยูทูบเกือบ 5 แสน"
ถึงจะถูกมองว่าโหน กระแสเคป๊อป แต่ 7 หนุ่มยืนยันหนักแน่นว่า "EVO NINE" เป็นไทยป๊อปพันธุ์แท้..
"เราไม่อยากให้เอาไปเทียบกันกระแสเกาหลี เพราะต่างคนต่างมีเอกลักษณ์เป็นคนของตัวเอง เราก็ทำของเราเก่งในแบบของเรา เกาหลีเองก็เก่ง เราอยากให้ดูในผลงานของเรามากกว่า ผมเชื่อว่าคนไทยต้องรักคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว แต่ผมเชื่อว่าคนต่างชาติเค้าจะสนใจและแปลกใจที่เราทำได้เหมือนกันและพัฒนา ทำผลงานที่เจ๋งออกมาได้ ถ้าเราไปดูคอมเมนต์จะเห็นว่าเค้าตกใจไม่น่าเชื่อว่านี่คือไทยป๊อป ที่สุดไทยป๊อปส่งออกแล้ว ได้ทำออกมาเป็นภาษาอังกฤษ ชาวต่างชาติเข้าใจความหมายได้ รับรู้ได้ แล้วที่เจ๋งไปกว่านั้นในยูทูบเราพยายามใส่ภาษาไทยเป็นซับไตเติ้ลเข้าไปให้ เค้าได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น สามารถกดซับไตเติ้ลได้ถึง 7 ภาษา ไทย อังกฤษ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ เพราะเราอยากให้ภาษาหลักนี้ไปทั่วเลยครับ สามารถเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจเพลงก็เปิดเอ็มวีดูได้ เราใช้ภาษา อังกฤษเป็นหลัก"
"สำหรับอนาคตที่วางไว้ ตอนนี้คือรอผลตอบรับจากต่างประเทศว่ามันดีพอ ที่จะให้เราไปที่นั่นรึเปล่า ซึ่งพวกเราหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ไปกัน เพราะว่าทางโมโนได้ตั้งบริษัทไว้ที่เกาหลี อินโดนีเซีย เวียดนาม เพื่อที่จะได้ส่งออก ส่วนประเทศอื่นจะไปหรือไม่ไปต้องดูว่าประเทศนั้นเรียกร้องขนาดไหน ซึ่งตอนนี้มีเรียกร้องมาแล้วไม่แน่ว่าอาจจะมีมากกว่าแค่ 4 ประเทศนี้ ถ้าถามว่ามีโอกาสไหมผมว่ามันมีโอกาสได้ไป ก่อนอื่นเราอยากโปรโมตที่ประเทศไทยบ้านเกิดของเราให้เต็มที่ที่สุด ให้คนไทยได้รู้จักเรามากที่สุด"
แค่ปล่อยเอ็มวีออกไปเพียงไม่กี่วัน กลุ่มแฟนคลับที่ชื่อ "MOVE" ของ "EVO NINE" ก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างผิดหูผิดตา..
"ตอนนี้แฟนคลับค่อนข้างจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่บอกในแฟนเพจรวมจากทั่วโลก 6 หมื่น เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจไม่ขึ้นว่ามันจะเยอะขึ้นขนาดนี้ ตั้งตัวไม่ทันเพราะมันแค่ 15 วัน เราปล่อยเอ็มวีเมื่อ 15 มี.ค. แล้วเริ่มมีฐานแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีชื่อแฟนคลับของพวกเราที่ชื่อว่า Move มีความหมายว่าเวลาที่แฟนคลับของเราได้ฟังเพลงของเราเหมือนให้แฟนคลับได้มูฟไปกับเพลงของเราเพราะเพลงของเราค่อนข้างเป็นเพลงที่สนุกเป็นเพลงเต้น อีกความหมายหนึ่งคือเหมือนว่าแฟนคลับของเราเป็นแรงขับให้เราได้มูฟไปอีกจุดหนึ่ง เราไม่คิดว่าเราจะมีชื่อแฟนคลับที่เร็วขนาดนี้ เพราะปกติวงอื่นๆ ทั่วไปถ้าเค้าออกมาได้ช่วงนึงถึงจะมีชื่อแฟนคลับ แล้วเป็นชื่อวงของเค้าเลย แต่ของเราแฟนคลับเรียกร้องให้เราตั้งชื่อให้ดูเป็นอะไรที่พิเศษ พวกเราคิดออกมาแล้วแฟนคลับชอบมาก ประกาศออกมาแฟนคลับเรียกแทนตัวเองว่าชาวมูฟ"
นี่แหละคือ ไทยป๊อปพันธุ์แท้ที่ชื่อ "EVO NINE" ..โชะเด๊ะ!!!


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ