“กรมราง“ ชี้แจง! กรณีสั่งพักงานสายสีชมพู 7 วัน แค่ส่วนต่อขยายเมืองทอง ทั้งเส้นบริการปกติ

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

“กรมราง“ ชี้แจง! กรณีสั่งพักงานสายสีชมพู 7 วัน แค่ส่วนต่อขยายเมืองทอง ทั้งเส้นบริการปกติ


กรมการขนส่งทางราง ชี้แจง! กรณีสั่งพักงานสายสีชมพู 7 วัน เป็นการหยุดงานก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพูในส่วนต่อขยายที่เกิดเหตุระหว่างการก่อสร้าง โดยรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ยังคงให้บริการตามปกติ

วันนี้ (31 มีนาคม 2567) ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ชี้แจงกรณีเหตุเศษคอนกรีตหล่นใส่รถยนต์ขณะเทคอนกรีตเพื่อก่อสร้างพื้นชั้นจำหน่ายบัตรโดยสาร (Concourse) ของสถานีอิมแพค เมืองทองธานี (MT 01) ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย (เมืองทองธานี-ทะเลสาบ เมืองทองธานี)  ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหายเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา และต่อมาได้มีสื่อเผยแพร่ข้อความ "หยุดพักงาน 7 วัน สายสีชมพู" นั้น

ดร.พิเชฐ ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ได้ประสานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประะเทศไทย (รฟม.) พิจารณาสั่งการให้ผู้รับงานก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ส่วนต่อขยาย (เมืองทองธานี-ทะเลสาบเมืองทองธานี) หยุดงานก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน และให้บริษัทที่ปรึกษาโครงการ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงาน และผู้รับผิดชอบในพื้นที่ รวมทั้งแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุ การแก้ไข ก่อนที่จะเริ่มก่อสร้างต่อไป 

แต่ไม่ได้เป็นการสั่งหยุดการให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู แต่อย่างใด โดยบริษัท นอร์เทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน ยังคงให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีมีนบุรี ครบทั้ง 30 สถานีตามปกติ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ