ห้ามพลาด! การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ–อยุธยา เนื่องในวันสถาปนากิจการรถไฟไทยครบ 127 ปี เริ่มจอง 25 กุมภาพันธ์ นี้

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ห้ามพลาด! การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ–อยุธยา เนื่องในวันสถาปนากิจการรถไฟไทยครบ 127 ปี เริ่มจอง 25 กุมภาพันธ์ นี้


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 127 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มีนาคม 2567 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์จากกรุงเทพ ถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบวันสถาปนาฯ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางย้อนอดีต ตลอดจนร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเปิดการเดินรถไฟระหว่างสถานีกรุงเทพ - สถานีกรุงเก่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2439 

สำหรับการจัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ การรถไฟฯ ได้นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาให้บริการลากจูงแก่ประชาชน โดยขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น. จากนั้นสามารถท่องเที่ยวเดินทางได้อย่างอิสระ เดินทางไปกราบไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่องเที่ยวโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ชมสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ตลอดจน เดินชม ช็อป ชิม ตลาดเก่า ร้านอาหารผสมผสาน บรรยากาศความเป็นเมืองเก่าของพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง และเดินทางกลับ ออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยสวัสดิภาพ เวลา 18.50 น.

ทั้งนี้ ผู้สนใจสำรองตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป อัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 329 บาท รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 ราคา 529 บาท รถนั่งนอนปรับอากาศ และรถจัดเฉพาะปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท พร้อมบริการอาหารว่างและน้ำดื่มทุกที่นั่งทั้งเที่ยวไป - กลับ สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ โดยขบวนจะให้บริการหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีสามเสน บางซื่อ ดอนเมือง และรังสิต ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นและลงตามสถานีดังกล่าวได้ รวมถึงประชาชนที่ไม่ได้เดินทาง หรืออาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ในโอกาสนี้ การรถไฟฯ ยังได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมท่องเที่ยวด้วยตุ๊กตุ๊ก ราคาพิเศษแบบ One Day Trip ให้กับนักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ ขบวนที่ 901/902 เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ–อยุธยา ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 โดยมอบราคาพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว จากราคาปกติ 900 บาท ราคาพิเศษ 450 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้กว่า 10 แห่ง ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 16.30 น. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน QR Code พร้อมแนบหลักฐานตั๋วโดยสารขบวนดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา หมายเลขโทรศัพท์ 035 246 076-7



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ