“ซินเจนทา” คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นระดับประเทศและสุดยอดมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม โครงการ “คอนโดเกษตรกรรม”

วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564

“ซินเจนทา” คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นระดับประเทศและสุดยอดมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม โครงการ “คอนโดเกษตรกรรม”


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุด อุตสาหกรรมดีเด่นประจำปี 2563 (Prime Minister's Industry Award 2020) ประเภทบริหารงานคุณภาพ และนายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มอบรางวัล มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR-DIW Award) ให้บริษัทซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด โดยมี นายจารีต เจริญสุข ผู้จัดการโรงงาน ธุรกิจอารักขาพืช ประจำประเทศไทย เป็นผู้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

นายจารีต เจริญสุข ผู้จัดการโรงงาน ธุรกิจอารักขาพืช ประจำประเทศไทย  เปิดเผยว่า ซินเจนทา ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุด อุตสาหกรรมดีเด่นต่อเนื่องสองปีซ้อน ในด้านการเพิ่มผลผลิต (ปี พ.ศ. 2562) และบริหารงานคุณภาพ (ปี พ.ศ. 2563) รวมทั้ง ได้รับรองมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมจากกระทรวงอุตสาหกรรมเพิ่มในปีนี้ด้วย เป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศอย่างครบวงจร ตั้งแต่การควบคุมการผลิต การบริหารจัดการคุณภาพ มาตรฐานด้านความปลอดภัย สุขภาพอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม การส่งมอบสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า จนถึงมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการส่งเสริมและสร้างการมีความส่วนร่วมในชุมชนโดยรอบให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการสำคัญที่ทำให้ซินเจนได้รับรางวัลสุดยอด มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมครั้งนี้ ได้แก่ “คอนโดเกษตรกรรม” การสร้างฟาร์มปลูกพืชและผักแนวตั้ง (vertical farming) ใช้พื้นที่อย่างจำกัดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด คนในเมืองสามารถปลูกผักรับประทานเองได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่เราต้องมีอาหารสำรองไว้ในบ้าน เรานำวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในแต่ละด้านมาให้ความรู้ จัดทำพื้นที่สาธิต และเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในชุมชน อาทิ นักเรียน แม่บ้าน พ่อค้า และผู้ที่สนใจได้มาเรียนรู้ ร่วมทำฟาร์ม โดยอาศัยพื้นที่วัดและอาคารที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อได้ผลผลิตแล้วก็นำมาจัดจำหน่าย สร้างอาหารและรายได้ให้แก่ชุมชนได้ด้วย

นางสาววัชรีภรณ์  พันธ์ภูมิพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนทางธุรกิจ กล่าวสรุปว่า เป้าหมายสำคัญของซินเจนทา ในส่วนของโรงงานผลิตบางปู สมุทรปราการ ต้องการจะเป็นผู้นำด้านการผลิตอัจฉริยะ ภายในปี พ.ศ. 2568  หรือ Smart Manufacturing 2025 โดยนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อบริหารจัดการโรงงานทั้งระบบคุณภาพ อาชีวอนามัย ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม รวมถึงลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอน ซึ่งจะสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทย และนี่คือหนึ่งในแผนพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของซินเจนทา (Good Growth Plan)  ที่มุ่งมั่นในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีมาช่วยเหลือเกษตรกร และภาคการเกษตรของไทย ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบในการดูแลติดตามผลิตภัณฑ์ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และปกป้องสิ่งแวดล้อม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ