“กฟก.” รุดเจรจา ธ.ก.ส. ชะลอฟ้องเกษตรกร ยึดที่ดินทำกิน

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2564

“กฟก.” รุดเจรจา ธ.ก.ส. ชะลอฟ้องเกษตรกร ยึดที่ดินทำกิน


สมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ลุ้นทางรอด รักษาที่ดินผืนสุดท้าย  กฟก.เจรจา ธ.ก.ส. ขอชะลอดำเนินคดีทุกกรณี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้สมาชิกและรักษาที่ดินทำกิน

สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดย นายมนัส วงษ์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการหนี้ของเกษตรกร นายธนสรรค์ สีสม หัวหน้าส่วนจัดการหนี้ฯ 1 พร้อมด้วยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) และตัวแทนกลุ่ม ร่วมเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้ให้เกษตรกรสมาชิก กฟก. กับผู้แทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) โดยมี นายกิตติภพ อรรถพร ผู้อำนวยการฝ่ายกฏหมาย พร้อมคณะผู้บริหาร ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 3 กระทรวงการคลัง ในประเด็นที่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นหนี้ ธ.ก.ส. และได้รับผลกระทบจากการถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดีทางกฎหมาย

โดยทางกลุ่ม สกท. ได้ยื่นข้อเสนอให้ ธ.ก.ส. ชะลอการดำเนินการทางคดีกับสมาชิก กฟก. ในทุกกรณี ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2550 เพื่อให้ กฟก.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรตามแนวทางที่เหมาะสม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้สมาชิกและรักษาที่ดินทำกินอันเป็นทรัพย์สมบัติของเกษตรกรตามเจตนารมณ์ของ พรบ.กฟก. ซึ่งมีเกษตรกรมาร่วมชุมนุมเรียกร้องอยู่ที่หน้าบริเวณกระทรวงการคลังจำนวนหลายพันคนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลจากการเจรจา ทาง ธ.ก.ส. ได้รับหนังสือข้อเรียกร้องของเกษตรกรไว้ และพร้อมให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือเกษตรกร โดยจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้ระดับบริหารของ ธ.ก.ส. พิจารณาตามขั้นตอนและยึดหลักความเป็นธรรมต่อเกษตรกร ทั้งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มี.ค.64 นี้ กลุ่มเกษตรกรจะเดินทางไปติดตามฟังผลการพิจารณาที่ สำนักงานใหญ่ ธ.ก.ส



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ