‘ซีพี ออลล์’ ปั้นเว็บไซต์ “ปลูกฝัน ปันโอกาส” เดินหน้าขยายโอกาสให้เกษตรกรสร้างรายได้มั่นคงและยั่งยืน

วันพุธที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

‘ซีพี ออลล์’ ปั้นเว็บไซต์ “ปลูกฝัน ปันโอกาส”  เดินหน้าขยายโอกาสให้เกษตรกรสร้างรายได้มั่นคงและยั่งยืน


“ซีพี ออลล์” ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกษตรกรไทย และความยั่งยืนของภาคเกษตรกรจึงได้ก่อตั้งเว็บไซต์ “ปลูกฝันปันโอกาส” ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”ที่ส่งต่อเรื่องราวของเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยให้รู้จักเป็นวงกว้างผ่านการเล่าเรื่องของ 4 Influencer “เกษียณสำราญ”,“ตั๊ก- บริบูรณ์”, “บี้ เดอะสกา” และ “อาสาพาไปหลง”

ประเดิม Vlog แรกกับ“ไร่แสงสกุลรุ่งXเกษียณสำราญ” พาชมสวนเกษตรผสมผสานที่นำเอานวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการทำเกษตรกรรมโดยมีเกษตรกรรุ่นใหม่อย่าง “น้องแสบ” กมลวรรณ รุ่งประเสริฐวงศ์ เจ้าของไร่แสงสกุลรุ่งที่ได้รับโอกาสจากซีพี ออลล์ เป็นผู้ผลักดันให้การทำเกษตรแนวใหม่แพร่หลายมากขึ้นในชุมชนซึ่งเรื่องราวของไร่แสงสกุลรุ่งจะถ่ายทอดผ่านภารกิจสุดสนุกของพิธีกรอารมณ์ดี “ก็อตจิ” ควงคู่มากับ “คุณแม่ชิ” ที่มาจะมาทดลองใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วย ความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ

มะม่วงแปรรูป "วรพร" ธุรกิจสานต่อแบบรุ่นสู่รุ่น ในรูปแบบธุรกิจแบบSME ช่วยสร้างงานให้กับชุมชน โดยมีนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่าง "คุณแชมป์" ชัยพร โสธรนพบุตร ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ได้สานต่อธุรกิจของครอบครัวนั่นคือภูมิปัญญาการดองผลไม้ตามตำรับชาวจีนซัวเถามาใช้ในการดองมะม่วงซึ่งเรื่องราวของ มะม่วงแปรรูป "วรพร" จะถ่ายทอดผ่านภารกิจตามล่าหาจุดกำเนิดของผลผลิตและคุณค่าทางการเกษตรที่ดีที่สุดในเมืองไทยโดยพิธีกรอารมณ์ดี “ตั๊ก บริบูรณ์” ที่จะมาพาเราไปลงแหล่งพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกมะม่วงและบรรยากาศในการแปรรูปมะม่วงที่เต็มไปด้วยความสนุก

โรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ จากแนวคิดของพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ที่อยากจะนำเอาองค์ความรู้การเกษตรมาสร้างรายได้แก่ชุมชนในรูปแบบธุรกิจ SME โดยการสร้างร้าน All Organic ที่เป็นศูนย์รวมของสินค้าจากฝีมือนักเรียนจากโรงเรียนชาวนา เช่น น้ำพริกข่า ข้าวพองกราโนล่าและอื่นๆ อีกมากมายมาจัดจำหน่ายโดยมียูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง “บี้ เดอะ สกา” พาไปเยี่ยมชมโรงเรียนว่ามีกิจกรรมอะไรน่าทำบ้างพร้อมทั้งยังพาไปดู “มะเดื่อฝรั่ง” 1 ใน 10 ผลไม้อัศจรรย์ของโลกที่ช่วยรักษาโรคมะเร็งได้แน่นอนว่าได้ทั้งสาระ ความรู้และความบันเทิง เสียงหัวเราะอย่างแน่นอน

ตลาดหัวปลี จังหวัดสระบุรี "ตลาดสร้างสุขชุมชนร่วมสร้าง" ตลาดที่สร้างอาชีพและขับเคลื่อนโดยคนในชุมชนโดยการริเริ่มของ "คุณน้อง"นารีรัช อุทัยแสงสกุล ประธานชุมชนการท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีบ้านพุแค ผู้ริเริ่มกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ก่อตั้งตลาดและผู้มองเห็น "โอกาส" จากทรัพยากรในชุมชนอย่าง "กระเจี๊ยบ" ผลไม้ธรรมดาให้มีมูลค่าเพิ่มซึ่งเรื่องราวและบรรยากาศของตลาดหัวปลีจะถ่ายทอดโดย “อาสาพาไปหลง” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวสนุกสนานและเสน่ห์ในตลาดแห่งนี้

ติดตามเรื่องราวความสนุกสนานแบบลั่นทุ่งตามเส้นทางวิถีเกษตรรูปแบบใหม่ได้ที่ http://plookfhun.cpall.co.th/



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ