“ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ” รวมตัวยื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ขอบคุณช่วยแก้วิกฤติโควิด-19 เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง-ตรวจเข้มสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล อาหารต่างๆ ที่นำเข้าจากประเทศ/กลุ่มประเทศเสี่ยงอย่างรัดกุม

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ”  รวมตัวยื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ขอบคุณช่วยแก้วิกฤติโควิด-19 เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง-ตรวจเข้มสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล อาหารต่างๆ ที่นำเข้าจากประเทศ/กลุ่มประเทศเสี่ยงอย่างรัดกุม


ผู้แทนองค์กรสำคัญการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นำโดย นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย ดร. สมศักดิ์ ปณีตัธยาศัย นายกสมาคมกุ้งไทย นายสมชาย ฤกษ์โภคี นายกสมาคมผู้เลี้ยงกุ้งทะเลไทย นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย นายสมาน พิชิตบัญชรชัย นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย นายสุทธิ มะหะเลา นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย นายปกครอง เกิดสุข อุปนายกสมาคมกุ้งไทย-ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่

ร่วมกันเดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงฯพณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) เพื่อขอบคุณที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์ฯ โควิด-19 ให้กับประเทศดีขึ้น เป็นที่ชื่นชมของนานาประเทศทั่วโลก และ ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง  ตรวจเข้มการนำเข้าสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆ จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของ โควิด 19  อย่างเข้มงวด และรัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

นายบรรจง  นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าวว่า เราตั้งใจมาขอบพระคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ทีมแพทย์พยาบาล บุลคลากรทางการแพทย์ คณะรัฐบาล หน่วยงานราชการและส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เวลา เพื่อแก้วิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนปัจจุบัน ไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ฟื้นตัวฯ ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก  ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยดีมากในสายตาของคนทั่วโลกอย่างที่ทราบกัน

ที่สำคัญภายหลังจากมีรายงานข่าวกรณีบริษัทส่งออกปลาแซลมอนรายใหญ่ในนอร์เวย์ ออกมาเปิดเผยว่า จีนขอยุตินำเข้าปลาแซลมอน หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงแล่ปลาในตลาดซินฟาตี้ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้จำนวนมาก นั่นหมายถึงเชื้อโรคดังกล่าวอาจปนเปื้อนมากับอาหารฯ ได้ ยิ่งเพิ่มความวิตกกังวล และเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับคนในประเทศอย่างมาก

ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ทางกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์น้ำต้องการให้ ศบค.มีมาตรการเชิงรุกพร้อมเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังและตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆที่นำเข้ามา จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของ Covid-19 อย่างเข้มแข็งที่สุดคืออยากให้มีการตรวจอย่างเข้มข้นเพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทยและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ที่คนไทยทุกคนแลกมาด้วยความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่จากความสามัคคีและมีจิตสำนึกต่อสังคม ที่ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ