“แม็คโคร” ปรับกลยุทธ์ฝ่าวิกฤต 'โควิด-19' บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่ บริการ “คุณสั่ง...เราส่ง”

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

“แม็คโคร” ปรับกลยุทธ์ฝ่าวิกฤต 'โควิด-19' บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่ บริการ “คุณสั่ง...เราส่ง”


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)ปรับกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หลังยอดออนไลน์-ดีลิเวอรี่พุ่ง ยกระดับ แม็คโครแอปพลิเคชั่นสร้างประสบการณ์สั่งซื้อไร้รอยต่อ (Seamless Experience) เน้นครบสุดสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งอาหารสด-อุปโภคบริโภคกว่า 12,000 รายการ ย้ำโลจิสติกส์ปลอดภัย จัดส่งผ่านสาขาทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปจากเดิมคือลดการเดินทางใส่ใจความปลอดภัยและเว้นระยะห่างทางสังคม จนกลายเป็นเรื่องคุ้นชินซึ่งทำให้การสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งถึงบ้านหรือโทรศัพท์สั่งสินค้าแล้วมารับที่สาขา เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด แม็คโครจึงได้วางกลยุทธ์ ‘คุณสั่ง...เราส่ง’ เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ประกอบการได้เลือกสรรสินค้าคุณภาพกว่า12,000 รายการ พร้อมกระบวนการบรรจุและจัดส่งที่เน้นความปลอดภัยจากต้นทางสู่ปลายทาง ผ่านสาขาของแม็คโครที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ  ซึ่งจะเป็นจุดเด่นในการจัดส่งได้อย่างรวดเร็วและคงคุณภาพ ความสดใหม่ จนถึงมือลูกค้า

ที่ผ่านมา แม็คโครเห็นแนวโน้มการเติบโตในช่องทางออนไลน์-ส่งถึงบ้าน เพิ่มขึ้นมากถึง 2เท่า กลุ่มลูกค้ามีทั้งผู้ประกอบการโชห่วย ผู้ประกอบการร้านอาหารที่หันมาทำบริการอาหารกล่องดีลิเวอรี่มากขึ้นในช่วงนี้ รวมทั้งลูกค้าทั่วไปที่ต้องการวัตถุดิบอาหารคุณภาพดี ในราคาผู้ประกอบการ โดยกลุ่มสินค้าขายดีคือ สินค้าอาหารสด อาทิ ไข่ไก่ สเต็กแซลมอน รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ กาแฟ  บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้

อย่างไรก็ตาม แม็คโครได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการ คุณสั่ง...เราส่ง ในหลายด้านทั้งความครบครันของสินค้าอาหารสด -อาหารแห้งและสินค้าอุปโภคต่างๆ ช่องทางการสั่งสินค้าผ่านทั้งออฟไลน์(สาขา) ออนไลน์ บนแม็คโครแอปพลิเคชั่น การจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการใช้สาขาเป็นศูนย์บรรจุ - จัดส่งในรัศมีทำการ 30 กิโลเมตร จึงคงคุณภาพและความสดใหม่ รวมทั้งเน้นความปลอดภัยตลอดกระบวนการนี่จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการและลูกค้าตอบรับการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคมเปลี่ยนมาซื้อสินค้าใกล้บ้านและใส่ใจกับความสะอาด ปลอดภัยและสุขอนามัยมากขึ้น

ทั้งนี้ แม็คโครยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำสินค้าราคาขายส่งมุ่งเน้นสินค้ายกแพ็ค ยกลังในราคาผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังมุ่งหวังที่จะเป็น ‘คู่คิดธุรกิจในภาคดิจิทัล’โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้ามาใช้ในการประมวลผลคาดการณ์ความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มทั้งโชห่วย โฮเรก้า นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษตลอดทั้งปี โดยสื่อสารผ่านทุกช่องทางเชื่อมต่อในทุกที่ทุกเวลา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ