“ซีเจ พีอาร์” ผนึก “คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง” เสริมแกร่งด้านธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดครบวงจร ไทย-กัมพูชา ดันเศรษฐกิจเพื่อนบ้านเติบโตไปพร้อมกัน

วันอังคารที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2567

“ซีเจ พีอาร์” ผนึก “คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง” เสริมแกร่งด้านธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดครบวงจร ไทย-กัมพูชา ดันเศรษฐกิจเพื่อนบ้านเติบโตไปพร้อมกัน


บริษัท ซีเจ พีอาร์ คอมมิวนิเคชั่น (ประเทศไทย) และ บริษัท คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซี (กัมพูชา) อ้าแขนรับโอกาสทางด้านธุรกิจเอเจนซี่ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ การวางแผนตลาด พากันจับมือเสริมความแข็งแกร่งประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ชูจุดแข็งที่ปรึกษาทางธุรกิจ รับจัดกิจกรรมการตลาดครบวงจรระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา หวังช่วยกันสร้างเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกัน ยกระดับชีวิตผู้คนในท้องถิ่นให้มีงานทำ หลังจากประเทศกัมพูชาคือดินแดนการลงทุนที่เริ่มส่งกลิ่นหอมดึงดูดให้นักลงทุนไทยพากันสนใจ อนาคตอีกไม่ไกลจะได้เห็นธุรกิจ Energy  Drink, ธุรกิจแนวสุขภาพ เตรียมตั้งแถวรอพร้อมแล้วที่จะเข้าไปลงทุนในประเทศกัมพูชา

ภายหลังจากพิธีลงนาม MOU และการแลกเปลี่ยนบันทึกความเข้าใจ 5 ฉบับ ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ทั้ง 2 ประเทศ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ประเทศไทย และสมเด็จมหาบวรวรธิบดี ฮุน มาเนต (H.E. Samdech Moha Borvor Thipadei HUN MANET) นายกรัฐมนตรี ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเดินหน้าช่วยกันสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาด การแก้ไขปัญหาการค้า การลงทุนระหว่างประเทศ รวมถึงจับมือกันพัฒนาความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เพื่อจะยกระดับเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศ ให้สามารถเติบโตไปด้วยกัน ประกอบกับเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักลงทุนไทย ที่มีแนวโน้มเข้าไปลงทุนธุรกิจในประเทศกัมพูชามากขึ้น เพราะปัจจุบันกัมพูชาเป็นประเทศที่มีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจค่อนข้างสูง

ล่าสุด จึงเป็นที่มาของการทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง บริษัท ซีเจ พีอาร์ คอมมิวนิเคชั่น (ประเทศไทย) และ บริษัท คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซี (กัมพูชา) โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยกันส่งเสริมการทำตลาดระหว่างประเทศให้กับนักลงทุนไทย และนักลงทุนกัมพูชา ในฐานะที่ทั้ง 2 บริษัท เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ การสร้างแบรนด์ การวางกลยุทธ์การตลาด และการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อช่วยกันส่งเสริมให้เกิดศักยภาพและความแข็งแกร่งด้านการตลาดให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศไทยและกัมพูชา ในการนำเสนอโซลูชันทางธุรกิจที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นการช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างแบรนด์ พัฒนาแผนกลยุทธ์ และเปิดใช้งานแคมเปญการตลาดได้แบบ 360 องศา รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคทั้ง 2 ประเทศที่แตกต่างกันได้อย่างถ่องแท้

ทั้งนี้ ทางด้าน นางสาวชัญญา จารุรัตน์ ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเจ พีอาร์ คอมมิวนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางบริษัทก็มีแนวความคิดที่ต้องการจะขยายธุรกิจสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์, การจัดงานอีเว้นท์ ออกไปในตลาดต่างประเทศมากขึ้นอยู่แล้วโดยเฉพาะประเทศกัมพูชา เพราะมองว่าขณะนี้นักลงทุนไทยหลายราย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจแนวสุขภาพ รายใหญ่ ๆ  ก็เริ่มขยายฐานเข้าไปลงทุนทำตลาดในประเทศกัมพูชามากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนไทยมีความเชื่อมั่นมากขึ้น
ประกอบกับนักลงทุนไทยมองว่ากัมพูชาขณะนี้เป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูงขึ้น ผู้บริโภคมีกำลังในการซื้อ แต่ก็มีความท้าทายอย่างมากในเรื่องของการทำตลาด และการเข้าถึงช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์  เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวกัมพูชามีความแตกต่างจากผู้บริโภคคนไทยอย่างมาก ทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม ความเชื่อ และ ภาษา ส่งผลให้กลยุทธ์การตลาดที่เคยทำแล้วประสบสำเร็จอย่างมากในตลาดไทย แต่เมื่อมาทำในตลาดกัมพูชากลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ด้วยเหตุนี้ บริษัท ซีเจ พีอาร์ ฯ ในฐานะที่เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ จึงมองว่าการจับมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซี (กัมพูชา) เท่ากับเป็นการช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรของตนเอง และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนไทยที่สนใจจะเข้าไปลงทุนในประเทศกัมพูชา ได้เข้ามาเลือกใช้บริการของบริษัท ซีเจพีอาร์ ฯ กับบริษัท  คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง ฯ ในฐานะที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในการเข้ามาช่วยวางแผนกลยุทธ์การตลาด และการสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายชาวกัมพูชาได้อย่างแท้จริง อีกทั้งจะทำให้นักลงทุนไทยสามารถประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนและเติบโตต่อไปได้ในระดับภูมิภาค

เพราะขณะนี้ บริษัทได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนไทยที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Energy  Drink รายหนึ่ง ให้บริษัทเป็นผู้ดูแลในการเข้าไปทำการตลาดสร้างแบรนด์ในประเทศกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ต่อไป นอกจากนี้ก็ยังมีนักลงทุนไทยรายอื่นๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจแนวสุขภาพ ก็สนใจที่จะมอบหมายให้บริษัทเป็นผู้ดูแลในการเข้าไปลงทุนยังประเทศกัมพูชา เช่นกัน

อย่างไรก็ดี นางสินาถ เหน่ง ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง เอเจนซี จำกัด (กัมพูชา) เปิดเผยว่า การจับมือกับ บริษัท ซีเจ พีอาร์ ฯ ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนนักลงทุนไทยที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศกัมพูชา เท่านั้น แต่จะเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือนักลงทุนกัมพูชาที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย เพื่อเป็นการช่วยสร้างเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกันในฐานะที่ประเทศไทยและกัมพูชา เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ดังนั้นเมื่อนักลงทุนกัมพูชาเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ก็จะมีบริษัท ซีเจ พีอาร์ ฯ เป็นผู้เข้ามาดูแลในการวิเคราะห์สร้างกลยุทธ์การตลาด และการวางแผนสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้แบรนด์ต่าง ๆ ของนักลงทุนกัมพูชาสามารถเข้าถึงพฤติกรรมการซื้อขายของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

เพราะทั้งบริษัท คอมพาส แอดเวอร์ไทซิ่ง และบริษัท ซีเจ พีอาร์ ฯ การที่ต่างฝ่ายต่างเลือกมาจับมือกันในครั้งนี้ เนื่องจากเราต่างมีมีวิสัยทัศน์ตรงกันในเรื่องของความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกัน มีความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างกันในการเข้ามาสนับสนุนช่วยให้ทุก ๆ ธุรกิจของนักลงทุนไทย และนักลงทุนกัมพูชาสามารถประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนระยะยาว เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้นของทั้ง 2 ประเทศนี้

จึงนับได้ว่าเป็นการประกาศความพร้อมของทั้ง 2 บริษัทชั้นนำด้านเอเจนซี่โฆษณา ประชาสัมพันธ์  การจัดงานอีเว้นต์ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความเชี่ยวชาญ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องบริบทวัฒนธรรม การดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและกัมพูชา ซึ่งจะครอบคลุมการให้บริการด้านสื่อสารครบวงจร มีการสร้างความร่วมมือในระดับเครือข่ายที่เข็มแข็งให้กับธุรกิจระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา เพื่อจะช่วยกันสร้างความสำเร็จให้กับภาคธุรกิจร่วมกันอย่างยั่งยืน และมีส่วนในการสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับทั้งประเทศไทยและกัมพูชาด้วยกันต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ