“ธาดากรุ๊ป” เปิด “เฟซแลบส์” สยายปีกลุยตลาดสกินแคร์เวชสำอาง

วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“ธาดากรุ๊ป” เปิด “เฟซแลบส์” สยายปีกลุยตลาดสกินแคร์เวชสำอาง


นายธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟซแลบส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือธาดากรุ๊ป กล่าวว่า สำหรับ ธาดากรุ๊ป ก่อตั้งโดย นพ.ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์ ประธานกรรมการบริษัท เฟซแลบส์ (ประเทศไทย) ตั้งแต่ปี 2515 ด้วยการเปิด “ธาดาคลินิก” สำหรับรักษาสิว ฝ้าและโรคผิวหนัง พร้อมกันนี้ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการคิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในคลินิคที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง โดยปีนี้บริษัทมีนโยบายต้องการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเวชสำอาง สกินแคร์ เพราะมองว่าตลาดดังกล่าวยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เปิดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ “FACELABS” เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่ายสำหรับสาวเอเชีย ภายใต้แนวคิด “YOUR SKIN GUARDIAN” โดยการคิดค้นจากทีมแพทย์ผิวหนังและทีมวิจัยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการคิดค้นเวชสำอางสำหรับผิวที่แพ้ง่ายมานานกว่า 46 ปี โดยแบรนด์ดังกล่าวทางบริษัทได้ศึกษาวิจัยและทำตลาดในช่วงแรก เริ่มวางสินค้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (2560) ใน 3 โมเดิร์นเทรดหลัก คือ ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต, กูร์เม่ต์มาร์เก็ตของเดอะมอลล์ และบิวเทรียม บิวตี้แมกซ์ รวมทั้งร้านค้าทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาที่จะเข้าในเชนใหม่ๆ อีก เช่น วัตสัน บู๊ทส์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันมี 8 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ กลุ่มทำความสะอาด กลุ่มโทนเนอร์ กลุ่มเอสเซนส์บำรุงผิว กลุ่มลดเลือนริ้วรอย กลุ่มผิวขาว กลุ่มบำรุงผิวหน้า กลุ่มกันแดด และกลุ่มฟื้นฟูผิว ซึ่งในปีหน้าคาดว่าจะมีการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มอีก เพื่อสร้างโอกาสในการทำตลาด เช่น สกินแคร์สำหรับเด็ก สกินแคร์สำหรับผู้สูงอายุ 45 ปีขึ้นไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงขณะนี้คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเจลล้างหน้า มี 4 กลุ่มตามสภาพผิวคือ ผิวแพ้เป็นพิเศษ ผิวแห้งแพ้ง่าย ผิวธรรมดาแพ้ง่าย ผิวมันแพ้ง่าย สำหรับสินค้าแบรนด์ใหม่ดังกล่าวตั้งเป้าหมายยอดขายปีหน้าไว้ที่ 100 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายติดท็อปทรีในอินเตอร์แบรนด์ภายใน 5 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะรุกตลาดต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะตลาดประเทศจีนที่เป็นตลาดที่ใหญ่และคนจีนมักจะนิยมสินค้าสกินแคร์แบรนด์ของไทยด้วย โดยจะเน้นช่องทางออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่าภายใน 5 ปีจากนี้จะมียอดขายรวมในไทยประมาณ 1,000 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ