กทท. เร่งเตรียมความพร้อมรับการตรวจ ISPS Code ประจำปี 61

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

กทท. เร่งเตรียมความพร้อมรับการตรวจ ISPS Code ประจำปี 61


นายโกมล ศรีบางพลีน้อย ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ (อ.ทกท.) เปิดเผยว่า ท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) เตรียมความพร้อมสำหรับการตรวจตามแผนการรักษาความปลอดภัยของ ทกท. (International Ship and Port Facility Security Code : ISPS Code) ตามข้อบังคับว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ ประจำปี 2561 โดย US Coast Guard จะมาทำการตรวจติดตามฯ ในเดือนสิงหาคม 2561 นี้

ในการนี้ ทกท. ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดในการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือในด้านต่างๆ พื้นที่เขตควบคุม ของ ทกท. จะมีการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อบันทึกข้อมูลบุคคลและยานพาหนะที่ไม่ใช่รถบรรทุกสินค้าที่บริเวณประตูตรวจสอบสินค้า ผู้ใช้บริการจะต้องแสดงบัตรอนุญาตที่ออกให้โดยกองรักษาความปลอดภัย ฝ่ายบริหารงานสนับสนุน ทกท. พร้อมทั้งเอกสารสำคัญระบุตัวตน โดยต้องแสดงบัตรเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ณ จุดตรวจบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า-ออกเขื่อนตะวันออกและตะวันตก พร้อมทั้งการบันทึกภาพใบหน้าบุคคลและทะเบียนรถที่ผ่านเข้า-ออกทุกครั้งที่ผ่านเข้า-ออกเขตควบคุม เพื่อการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง

พื้นที่เขตหวงห้าม ของ ทกท. จะมีการสร้างรั้วรอบเขตพื้นที่หวงห้าม ที่มีความสูงไม่น้อยกว่า 3 เมตร ผู้มาติดต่อจะต้องทำการขออนุญาตและได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น อีกทั้งบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก จะถูกตรวจค้นและบันทึกข้อมูลวันและเวลาการเข้า-ออกทุกครั้ง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าในเขตพื้นที่หวงห้าม

สำหรับการติดตั้งระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตรั้วศุลกากรและบริเวณริมรั้ว และช่องทางเข้า-ออก ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรงบประมาณ เพื่อดำเนินการติดตั้งกล้องจำนวน 200 ตัว คาดว่าจะสามารถใช้งานได้กลางปี 2562

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออกใน ทกท. จะต้องติดบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออกตลอดเวลาที่มาติดต่อกับ ทกท. เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยต่อชีวิต ทรัพย์สิน และสินค้าที่ผ่านเข้า-ออกภายในเขต ทกท.

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ