“อำพล” ทิ้งทวน!! ฝาก เลขาฯ สคบ.คนใหม่ ลุยต่อขายตรง

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

“อำพล” ทิ้งทวน!! ฝาก เลขาฯ สคบ.คนใหม่ ลุยต่อขายตรง


ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติ เห็นชอบอนุมัติตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง พลตำรวจตรี ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 เพื่อดำรงตำแหน่งแทน นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคคนปัจจุบัน ที่เพิ่งจะเกษียณอายุราชการไปในวันที่ 30 กันยายน 2559ที่ผ่านมา

นายอำพล วงศ์ศิริ อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ได้เกษียณอย่างเป็นทางการ ได้เผยว่า   ในการเข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการสคบ. เป็นเวลากว่า 3 ปี ถือว่าเป็นงานที่ยากพอสมควรในการทำงาน เพราะการทำงานภายในองค์กรนั้นไม่มีความสมดุล  ทำให้ต้องมีการวางระบบให้เกิดความมั่นคงภายในองค์กร ผลงานที่ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำแล้วเห็นผลที่สุดคือ การทำให้องค์กรสคบ. หลุดจากข้อครหาในการซื้อใบอนุญาตขายตรงที่มีมาอย่างยาวนาน

โดยการทำงานเป็นเลขาธิการสคบ.ตลอดระยะเวลา 3 ปี สิ่งหนึ่งที่ตั้งใจจะมาแก้ไขและส่งเสริมธุรกิจขายตรงก็คือ การรวมตัวของทุกบริษัททุกสมาคมขายตรงเป็นหนึ่งเดียว อยากเห็นเอกภาพในธุรกิจขายตรง ไม่อยากให้มีการแบ่งพักแบ่งพวก แบ่งชนชั้นวรรณะในธุรกิจนี้ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วธุรกิจขายตรงก็ยังย่ำอยู่กับที่ไม่ก้าวไปไหนไกล

“ผมมาทำงานเชิงรุกแต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรจากสมาคมต่างๆ ในธุรกิจขายตรง การจะทำให้ธุรกิจนี้มีเอกภาพ ทุกสมาคมจะต้องมาร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวเหมือนธุรกิจประกันภัย ทุกสมาคมต้องไม่นิ่งดูดาย ไม่ใช่ว่าสมาคมใครสมาคมมัน สมาคนอื่นฉันไม่เกี่ยว ทุกสมาคมต้องตระหนักถึงภาพรวมของธุรกิจ จะรวมตัวกันแบบไหนก็ได้เพื่อให้เกิดภาพรวมที่ดีของธุรกิจ เมื่อเกิดการรวมตัวแล้วจะทำให้ธุรกิจขายตรงนั้นเกิดความยั่งยืน สามารถตรวจสอบธุรกิจไม่ดี ธุรกิจสีเทา สีดำก็จะหายไปจากวงการ”

“นายอำพล” กล่าวต่อว่า  นับแต่การวางรากฐานถือว่าทุกคนในองค์กรมีการปรับเปลี่ยนเยอะ ไม่มีการแบ่งพักแบ่งพวกแบ่งนาย ทุกคนในองค์กรจะก้าวหน้าในหน้าที่ต้องมีผลงานเท่านั้น เห็นจากที่มีการปรับตำแหน่งภายในองค์กรอยู่หลายตำแหน่ง ถือว่าปัจจุบันการสร้างผู้นำภายในองค์กรยังมีการขาดแคลนบุคลากรที่จะเข้ามาบริหารภายในองค์กรเองด้วยซ้ำ บางคนก็อาวุโสไม่ถึง บางคนก็ไม่มีผลงานที่เด่นชัด เมื่อเทียบจากสถิติที่มีการแต่งตั้งเลขาสคบ.ในแต่ละครั้ง ซึ่งในทุกเรื่องเหล่านี้คงต้องฝากถึงเลขาสคบ. คนใหม่ที่จะเข้ามารับไม้ต่อของการทำงานทั้งหมด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ