'โอ 9นาฬิกา' ปั้นสบู่ช็อกโลก! เขย่าธุรกิจความงาม พุ่งเป้ายอดขาย 1 ล้านกล่อง !!

วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

'โอ 9นาฬิกา' ปั้นสบู่ช็อกโลก! เขย่าธุรกิจความงาม พุ่งเป้ายอดขาย 1 ล้านกล่อง !!


สมกับเป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง อนุรักษ์ บรรณจงขจร หรือ โอ 9 Naliga (เก้านาฬิกา)  เจ้าของกิจการ 9 Naliga @ พาราไดซ์ พาร์ค ที่นอกจากทำธุรกิจซื้อขาย แลกเปลี่ยนนาฬิกามือสอง และเติบโตมาจากการขายออนไลน์เป็นหลัก อีกทั้งยังเคยเป็นมนุษย์เงินเดือนที่พยายามหารายได้เสริม เริ่มต้นจากการขายเกมส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า จนประสบความสำเร็จอย่างมากกับการขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสอง ชื่อ 9Naliga (เก้านาฬิกา) ณ พาราไดซ์ ปาร์ค

และจากความชอบเลข 9 ที่ถือเป็นเลขมงคล อีกทั้งเมื่อมารวมกับนาฬิกาจึงทำให้ทุกอย่างลงตัวกลายเป็นชื่อที่ทุกคนจดจำไม่มีใครในวงการธุรกิจนาฬิกาที่ไม่รู้จักแต่กว่าจะมาถึงวันนี้ ชีวิตผู้ชายที่โอก็เคยล้มลุกคลุกคลาน มีผิดหวัง มีท้อ เพราะโดนโกงไม่ต่างจากคนอื่นทั่วไป แต่ด้วยความมุ่งมั่น จึงพร้อมเริ่มต้นใหม่ โชคดีได้รับเครดิตในการทำงาน ทำให้ระยะเวลา 3 ปี เป็น 3 ปีที่พลิกชีวิต เริ่มจาก ลาออกจากงานประจำ มาทุ่มให้กับงานขายนาฬิกามือสอง จากขายในเว็บไซต์ ก็มีหน้าร้านของตัวเอง ภายใต้ความมุ่งมั่น “ความซื่อสัตย์ จริงใจ และรอยยิ้มที่มีต่อลูกค้า”

การมาจับธุรกิจออนไลน์ คุณโอเล่าให้ฟังว่า มองออนไลน์เป็นตลาดที่กว้างมาก สามารถต่อยอดธุรกิจ งานขาย อาทิ แบรนด์เนมมือสอง เบอร์มงคล และร้านอาหารได้มากมาย เห็นช่องว่างการตลาดที่สามารถเจาะได้โดยสังเกตุเห็นว่ากลุ่มลูกค้านาฬิกาที่มาใช้บริการ 2-3 ปีที่ผ่านมา อายุเพียง 22-23 ปี ซึ่งลูกค้าเหล่านี้รวยร้อยล้านจากงานขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายสบู่ ขายครีม ขายอาหารเสริม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เค้าเริ่มมองหาที่ว่าง มองหาโอกาสสำหรับงานออนไลน์ด้วยตนเอง ลุยศึกษางานออนไลน์ 1 ปีเต็ม และค้นพบจุดเปลี่ยนจากลูกค้า 9 นาฬิกา ซึ่งทุกคนล้วนถามตลอดว่าใช้สินค้าอะไรทำไมหน้าพ่อค้าคนนี้ขาวใส ประกอบกับก่อนหน้านี้เป็นสิวค่อนข้างเยอะแถมผิวหน้ายังแพ้ครีม จึงต้องหันมาใช้สบู่จากนั้นผิวหน้าเริ่มแข็งแรงไม่เป็นสิวอีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจ สบู่ช็อกโลก Aday Fusion Soap คุณสมบัติหลัก ปราบสิว ผิวหน้าขาวใส

‘เมื่อก่อนผมเป็นสิว และแพ้ครีม เลยพลิกวิกฤติ ในเมื่อเราเป็นคนแพ้ครีม ใช้แต่สบู่ ประหยัดด้วย เอามาแนะนำให้คนอื่นใช้ หลักๆคนเราใช้สบู่ก็อยากหน้าขาว เราไม่อยากขายแพง คุณภาพดี ราคา 250 บาท ตลาดสำหรับเด็ก และมีคุณสมบัติสำหรับกลุ่มคนอายุเยอะ ใช้แล้วฝ้า กระ จะจางลง คุณภาพเกินราคา จุดขายคือคุณภาพที่ดีจริง และเก็บฟีดแบกลูกค้าทุกราย เพื่อพัฒนาสินค้าในโอกาสต่อไป

ส่วนคำว่า “สบู่ช็อกโลก” คือ เราเป็น “สบู่เจ้าแรกของเมืองไทย ที่แยกสบู่ออกเป็น 2 ก้อน ขาวและแดงเพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้า” ใครเป็นสิวเมื่อใช้สบู่ Aday Fusion Soap จะหาย สิวที่ไม่ติดพวกสเตรียรอยด์ 3-4 วันจะยุบ แต่ถ้าติดสเตรียรอยด์มา หรือว่ายาตัวอื่น หรือมีปัญหาผิวจริงๆมันต้องประมาณเกือบเดือน ซึ่งสบู่ที่ดีต้องใช้เวลา ของเราไม่มียา เป็นสารสกัดพรีเมียมเข้มข้นจากธรรมชาติ ได้แก่ปลิงทะเลสีแดงจากเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้, โสมดำ “ราชาแห่งสมุนไพรจีน” เป็นโสมที่หายากและมีอายุยาวนานมากที่สุด  ซึ่งไม่มีใครทำแน่นอนเพราะต้นทุนมันแพง ล่าสุดเพิ่งเปิดมาแค่ 1 เดือนขายไป 40,000 กล่องแล้ว ตัวแทนตอนนี้ 300 คน   สิ้นปีนี้ตั้งเป้ามีดีลเลอร์ทั่วประเทศ 20-50 คน ส่วนคนที่สนใจเป็นตัวแทน สามารถเริ่มต้นธุรกิจด้วยการสมัครเป็นตัวแทนของเราได้เลยซึ่งตัวแทนมีอยู่ 2 แบบ 1.คือไม่สต็อกสินค้า มีค่าสมาชิก 100 บาท โดยเงินจำนวนนี้จะให้คนที่รับหน้าที่บริการรับแพ็คของส่งของเวลาที่ตัวแทนมีออเดอร์เข้ามา ในแบบนี้ตัวแทนแค่เอาแบนเนอร์เราไปโพสต์ตามสื่อของเขา ถ้ามีออเดอร์เขาจะได้ 10% ของยอดขาย ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยครับ

ส่วนแบบที่ 2 ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ใช้ดีและอยากได้กำไรกล้าที่จะสต็อก อันนี้ต้องลงทุน ซึ่งการลงทุนมีความเสี่ยง แต่เสี่ยงน้อยมาก เพราะสินค้าในสต็อกแค่ 5 กล่อง ใช้เงินแค่ 1,000 บาท ฉะนั้นตัวแทนเราก็จะมีทั้งนักศึกษา รวมถึงเด็กม.1 เริ่มขายของออนไลน์แล้ว แล้วก็จะมีสต็อก 20 กล่อง เราจะไม่ทำให้เขาเป็นภาระว่าต้องสต็อกเป็น 100 เป็น 1,000 อยู่ที่กำลังของเขา หลายๆ คนซื้อแค่ 5 กล่อง อีกสัปดาห์หนึ่งสั่ง 100 กล่อง เพราะสินค้าดีจริง ยังไงก็เป็นตัวแทนได้

‘สำหรับปีนี้เป็นปีเริ่มต้น ผมตั้งเป้า 1 ล้านกล่อง ที่สำคัญสุดคืออยากให้สบู่ติดอยู่ในพจนานุกรมของประเทศไทยว่าเป็นสบู่สิวที่ดีอันดับต้นๆ ของประเทศไทยครับ’



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ