MCL เร่งพัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมลุยทำตลาดออนไลน์ สู่ตลาดสกินแคร์แข่งเดือด

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

MCL เร่งพัฒนาสินค้าใหม่  พร้อมลุยทำตลาดออนไลน์ สู่ตลาดสกินแคร์แข่งเดือด


บริษัท หมอจุฬา จำกัด(MCL) เผยแผนรับมือตลาดเครื่องสำอางแข่งขันสูง เร่งพัฒนาสินค้าบริษัทในเครือ “จุฬา ออริจิ้น” เน้นเพิ่มคุณภาพให้ถูกใจผู้บริโภคและสามารถแข่งขันตลาดเครื่องสำอางได้ พร้อมลุยทำตลาดออนไลน์ต่อเนื่องเต็มพิกัดมั่นใจลูกค้าตอบรับคาดส่งผลรายได้สิ้นปีโตตามเป้า 

นายจิรัฏฐ์  รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัดและบริษัท จุฬา ออริจิ้น จำกัด กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาดความงามมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากมีผู้ประกอบการเข้ามาเล่นในตลาดนี้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมความงามมีอัตราการเติบโตมากขึ้น  แต่สำหรับการเติบโตของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกยังถือว่าทรงตัว  โดยการทำตลาดที่ผ่านมาของบริษัทเราได้ทำการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วไปประเทศกว่า 200 แห่ง รวมทั้งช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ขายสินค้า ขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่ายที่จะเลือกทำ นี่ถือเป็นกลยุทธ์จุดแข็งส่วนหนึ่งของบริษัท  พร้อมกันนี้ บริษัทได้มุ่งเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า  และลงทุนน้อย ส่งผลให้ปัจจุบันทำให้สัดส่วนช่องทางจำหน่ายออนไลน์เริ่มมีการเติบโตมากกว่าออฟไลน์อย่างเห็นได้ชัด โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30 %  ขณะที่ออนไลน์อยู่ที่ 70 % ภายใต้กลยุทธ์ที่เราทำนั้นคือจะให้เน็ตไอดอลเข้ากดไลฟ์ หรือพูดคุยผ่านเพจของบริษัท รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางทีวี นอกจากนี้ยังเน้นการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้  บริษัทก็ยังไม่หยุดพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพดีขึ้น โดยการให้ความสำคัญกับส่วนผสมและวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ รวมทั้งเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ  ที่มีความโดดเด่นด้านการบำรุงและฟื้นฟูผิว เพราะต้องการให้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทอยู่ในความพึงพอใจของลูกค้าและสามารถแข่งขันในตลาดได้ ทั้งนี้ สินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในตลาดเร็ว ๆ นี้ คือ สเนลมอนบลิ้งค์ โอเวอร์ไนท์มาส์ก (Snailmon Blink Over Night Mask)ซึ่งเป็นสินค้าที่พัฒนาต่อจากผลิตภัณฑ์เดิมและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมอีก  2 ชนิดได้แก่สเนลมอนบลิ้งค์ ดับเบิ้ล เซรั่ม (Snailmon Blink Double Serum ) สำหรับผลิตภัณฑ์อีกชนิดหนึ่งที่มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันคือ สบู่ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย จุฬา ออริจิ้นสเนลมอนบลิ้งค์ คลีนซิ่งโซป(Jula Origin Snailmon Cleansing Soap)ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมการทำความสะอาดผิวพร้อมการบำรุงในขั้นตอนเดียว ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้สุขภาพดีถึงขีดสุดหลังล้างหน้า เนื่องจากใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเช่น สารสกัดจากไข่ปลาแซลมอนจากประเทศนอร์เวย์  “ผสมผสานซีรั่ม Dragon Blood เลือดมังกร และสารสกัดเมือกหอยทากทองคำเกาหลี  ที่ช่วยทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและช่วยฟื้นบำรุงในขั้นตอนเดียวกัน

ผู้บริหารหนุ่มกล่าวทิ้งท้ายว่า  สำหรับรายได้สิ้นปีนี้เรามองว่าอัตราการเติบโตของบริษัทอาจจะเพิ่มขึ้นไม่มาก เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองยังไม่มีความชัดเจน  ส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยมีความมั่นใจมากนัก และยังคงชะลอการใช้จ่ายอยู่ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ