"จาร์ตัน” ลุยปั้นแบรนด์ ขยายตัวแทนเจาะภูธร

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560



นายธีธัช จึงกานต์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด (JARTON) ผู้ผลิตอุปกรณ์ และติดตั้งระบบประตู และหน้าต่างครบวงจร กล่าวว่า จาร์ตันทำตลาดมานานกว่า 40 ปี โดยในช่วงแรกขาดการสร้างแบรนด์ทำให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคไม่มาก แต่กลับเป็นที่รู้จักในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาฯ อย่างกว้างขวาง บริษัท จึงเริ่มทำตลาด และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมๆ กับการเปิดโชว์รูมในโมเดิร์นเทรด และการขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน ก็ผลิต และส่งออกในแบรนด์ของตนเองมากขึ้น และลดการรับจ้างผลิต หรือ OEM ลง

โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากการส่งออก 35-40% ตลาดหลักยังคงเป็นกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ผ่านมา จาร์ตันมีการเปิดตลาดส่งออกใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศยุโรป และสหรัฐอเมริกา ส่วนยอดขายอีก 60% เป็นยอดขายในประเทศ แบ่งออกเป็นการขายผ่านดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่าย และ OEM 30% และขายผ่านโครงการอีก 30%

สำหรับการขายผ่านโครงการนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.การขายผ่านโครงการภาครัฐ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 40% และอีกส่วนเป็นการขายผ่านโครงการเอกชน โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% โดยกลุ่มลูกค้าที่โครงการอสังหาฯ ที่นิยมใช้สินค้าของจาร์ตัน จะเป็นกลุ่มโครงการคอนโด โรงแรม โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายงานในส่วนของโครงการภาครัฐให้มากขึ้น เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยมีทิศทางการขยายตัวลดลง และยังชะลอตัวอยู่ ขณะที่โครงการภาครัฐมีออกมาอย่างต่อนเอง และเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ สำหรับการแข่งขันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ระบบประตู และหน้าต่างนั้น มีการแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะในส่วนของการขายปลีก ส่วนการขายในตลาดโมเดิร์นเทรดนั้น ยังมีการแข่งขันที่น้อยกว่า

ผู้บริหาร  กล่าวต่อว่า ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 500-600 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีที่แล้ว 15-20% โดยยอดขายที่เติบโตขึ้นจะมาจากการวางจำหน่ายสินค้าในกลุ่มใหม่ๆ คือ สินค้าแบรนด์ SCHLAGE SENSE กุญแจดิจิตอลที่ผู้ใช้สามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์ iPhone และแบรนด์ SCHLAGE SEL300 กุญแจดิจิตอลรุ่นแรกที่สามารถใช้กับการ์ดรุ่นใหม่ได้ครบทุกประเภท นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับระบบล็อกประตูที่มีนวัตกรรมใหม่จากประเทศอิตาลี เช่น ระบบตลับกุญแจแม่เหล็ก ที่ทำให้การเปิดปิดประตูไม่มีเสียงดังรบกวนผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ สินค้าแต่ละประเภทยังมีจุดเด่นที่หลากหลายสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย เช่น ระบบล็อกประตูโดยใช้รหัสส่วนตัว การใช้การ์ด หรือลายนิ้วมือร่วมกับรหัส หรือใช้รหัสอย่างเดียว รวมทั้งการใช้กุญแจ รีโมตคอนโทรล และการล็อกผ่านการใช้ Bluetooth ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ