อัล มีรอซ (Al Meroz) ฮาลาลโฮเต็ลแห่งแรก! ของไทย เปิดอย่างเป็นทางการ

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

อัล มีรอซ (Al Meroz)  ฮาลาลโฮเต็ลแห่งแรก! ของไทย เปิดอย่างเป็นทางการ


ธุรกิจทีเอสแฟมมิลี่กรุ๊ป หนุนฮับฮาลาลในภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร  ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท  เปิดธุรกิจบริการโรงแรมฮาลาล โรงแรม อัล มีรอซ (AL MEROZ) อย่างสมบูรณ์แบบแห่งแรก! ย่านรามคำแหง รองรับนักท่องเที่ยวทั้งมุสลิมและต่างศาสนิก เตรียมขยายตลาดสู่โลกมุสลิมในส่วนอื่นๆ อาทิ จีน-มุสลิม           บังคลาเทศ ปากีสถาน อิหร่าน แอฟริกา แคนาดา นอกเหนือจากตลาดอาเซียนและตะวันออกกลาง  ตั้งเป้าอัตราเข้าพัก 82% ในปี 2560 คาดโรงแรมจะมีจุดคุ้มทุนภายใน 7 ปี

นายรอศักดิ์ มูลทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมอัล มีรอซ เผยว่า “บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 1,000   ล้านบาท เปิดโรงแรมฮาลาล 4 ดาวที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของไทย มีครบทุกฟังก์ชั่นรวมห้องประชุมจัดเลี้ยง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวมุสลิมที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มประชากรที่มีการเติบโตต่อเนื่อง     ทั่วโลกมีสูงถึง 1.7 พันล้านคน  ในปีที่ผ่านมีอัตราการเข้าพักจากนักท่องเที่ยวทั้งมุสลิมและต่างศาสนิกเฉลี่ย 60% โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในตะวันออกกลาง มีนักท่องเที่ยวมุสลิมเข้าพักคิดเป็น 80% ของลูกค้าทั้งหมด หลังจากเปิดโรงแรมฯ อย่างเป็นทางการ มีโครงการรีโนเวตส่วนอพาร์ทเมนต์ เป็นบัดเจ็ทโฮเต็ลแบบรายวันจำนวน 135 ห้องพัก  โครงการช้อปปิ้งอาเขต  รวมถึงลานจอดรถขนาดใหญ่”

ด้านนายสัญญา แสงบุญ กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการทั่วไป โรงแรม อัล มีรอซ  เสริมว่า “ขณะนี้ สัดส่วนรายได้มาจากห้องพัก 60% ห้องอาหาร 40% ปีนี้ตั้งเป้าอัตราเข้าพัก 82%   จาก 60% ของปีที่ผ่านมา สำหรับแนวทางการตลาดในปีนี้ โรงแรม อัล มีรอซ  จะไปโรดโชว์ที่มาเลเซีย  บรูไน  อินโดนีเซีย  ซาอุดิอาระเบีย  ดูไบ  ซึ่งเป็นตลาดหลักของอัล มีรอซ โดยมีลูกค้ามุสลิมเข้าพัก 80% ของลูกค้าทั้งหมด มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 12,000 -15,000 บาทต่อวัน  นอกจากนี้มีแผนการจะขยายตลาดสู่จีน-มุสลิม ในประเทศจีน ซึ่งมีประชากรกว่า 20 ล้านคน  วางแผนบุกตลาดใหม่ เช่น บังคลาเทศ ปากีสถาน อิหร่าน แอฟริกา แคนาดา อังกฤษ เป็นต้น  คาดว่าโรงแรมจะคืนทุนได้ภายใน 7 ปี  และจะใช้ศักยภาพช่องทางการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละประเทศมากขึ้น   ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะมีคู่แข่ง เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ ที่หันมาให้ความสนใจตลาดท่องเที่ยวมุสลิมก็ตาม” 

สำหรับ โรงแรมอัล มีรอซ ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงซอย 5  บนเนื้อที่ 5 ไร่  อาคารสูง 16 ชั้น มีห้องพัก 242 ห้อง       มีห้องประชุมและจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่จุได้ระหว่าง 500-1,200 คน ห้องอาหาร 3 ห้อง ห้องละหมาด  ฟิตเนส และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยมีพนักงานมุสลิมกว่า 60%   

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ