“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” กางแผนปี 67 ตั้งเป้าสู่ “Neighborhood Café” สยายปีกเพิ่มสาขาปักหมุดแหล่งย่านธุรกิจกรุงเทพฯ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่เจาะกลุ่มคนไทยมากขึ้น

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

“เดอะ คอฟฟี่ คลับ” กางแผนปี 67 ตั้งเป้าสู่ “Neighborhood Café” สยายปีกเพิ่มสาขาปักหมุดแหล่งย่านธุรกิจกรุงเทพฯ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่เจาะกลุ่มคนไทยมากขึ้น


นางนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของธุรกิจร้าน เดอะ คอฟฟี่ คลับใน ปี 2566 ที่ผ่านมา ที่มีการเติบโตอยู่ที่ 32% เมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ อันเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลากหลายทั้งการตอบโจทย์ลูกค้าผ่านการพัฒนาเมนูใหม่ ๆ อาทิ เมนูชาไทยปังเย็น เฟรปเป้ เครื่องใหม่ที่พัฒนาจากอินไซด์คนไทยที่ปัจจุบันนิยมบริโภคชาไทยมากขึ้น การขยายฐานลูกค้าด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผ่านระบบสะสมแต้ม และการขยายสาขาให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้มีการขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา ประกอบด้วย สาขาโบ๊ท ลากูน สาขาโอลด์ทาวน์ สาขาพาร์ค สีลม สาขาสเตย์บริดจ์ ทองหล่อ และเดอะปาร์ค สาขาใหม่ล่าสุดในปี 2567 ซึ่งเป็นบริเวณย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยว ทำให้ปัจจุบันเดอะ คอฟฟี่ คลับมี สาขารวมกว่า 40 สาขา แบ่งเป็น 39 สาขาในประเทศไทย และ 1 สาขาในต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ ทิศทางในปี 2567  เดอะ คอฟฟี่ คลับ ตั้งเป้าตอกย้ำการเป็น Neighborhood Café สำหรับลูกค้าทุกคน เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และยังให้ความสำคัญกับการขยายสาขาในทำเลที่มีศักยภาพที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายยิ่งขึ้นทั้งในพื้นที่แหล่งย่านธุรกิจกรุงเทพฯ และจังหวัดท่องเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ และมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น คนวัยคนทำงาน ตลอดจนครอบครัว ไปพร้อมการให้ความสำคัญกับลูกค้าต่างชาติเช่นเดิม  ผ่านลอยัลตีโปรแกรม เช่น การมอบโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิกทุกระดับบนแอปพลิเคชัน The Coffee Club Thailand ไม่ว่าจะเป็นระดับ Gold, Silver และ Member ที่สามารถรับเครื่องดื่มฟรีได้เมื่อสั่งอาหารในรายการที่กำหนด การมอบโปรโมชันดับเบิ้ลพ้อยรับแต้มคูณสองเมื่อใช้บริการในช่วงเวลาที่กำหนด รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษในการชิมเมนูใหม่สำหรับสมาชิก เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เพื่อส่งมอบความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับผู้บริโภคที่เป็นสมาชิก โดยในปีที่ผ่านมาการทำลอยัลตีโปรแกรมดังกล่าว ช่วยเพิ่มจำนวนสมาชิกในระบบเป็นจำนวน 170,000 ราย และคาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะสามารถเพิ่มยอดสมาชิกในปี 2567 ได้รวมทั้งสิ้น 250,000 ราย

จากการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าว เดอะ คอฟฟี่ คลับ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจเติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้ เดอะ คอฟฟี่ คลับ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเมนูใหม่พร้อมการบริการให้ตอบโจทย์อยู่เสมอ และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่เป็นส่วนสำคัญของโลก เพื่อตอกย้ำความเป็น Neighborhood Café สำหรับลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ให้ทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์โมเมนต์ดี ๆ ที่มีได้ทุกวัน ทุกโอกาส”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ