Swiss Lab สยายปีก ตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 แบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

Swiss Lab สยายปีก ตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 แบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์


สร้างความฮือฮาในแวดวงสกินแคร์เมื่อ Swiss Lab ฝีมือการปลุกปั้นของ 2 พี่น้องรั้วนิเทศศาสตร์ จุฬา "พุทธชาติ พงศ์สุชาติ" และ "ปิยเกียรติ บุญเรือง" แถลงเปิดตัวพรีเซนเตอร์ติดต่อกัน 2 เดือน โดยคว้าป๊อก ปิยะธิดา นั่งแท่นพรีเซนเตอร์สวิสแล็บโบทาเซรั่ม เซรั่มยกกระชับผิวลดเลือนริ้วรอยสำหรับวัย 40+ และแอฟ ทักษอร พรีเซนเตอร์สวิสแล็บบอดี้ไบรท์บูสเตอร์ ครีมบำรุงผิวกายพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดและโทนอัพผิวทันที 4 สเต็ป การขยับตัวของ Swiss Lab รอบนี้ ส่งผลให้แบรนด์เปลี่ยนผ่านจากแบรนด์น้องใหม่มาแรงกลายเป็นแบรนด์ใหญ่ในวงการทันที เนื่องจากมี Spokesperson ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าถึง 3 คนคือ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ (ดูแลครีมสวิสแล็บและกันแดดสวิสแล็บบล็อค) / ป๊อก ปิยะธิดา (เซรั่มสวิสแล็บ) และแอฟ ทักษอร (ครีมสวิสแล็บบอดี้) หลังจากที่ปีที่แล้ว Swiss Lab Cream สร้างปรากฏการณ์ในแวดวงสกินแคร์ออนไลน์ เป็นครีมพรีเมียมที่ส่วนผสมหลักมาจากประเทศสวิส 100% แต่ลงมาเล่นในราคาไม่ถึงกระปุกละ 300 บาท จนสั่นสะเทือนและกวาดยอดขายไปมากกว่า 5 ล้าน Unit ขึ้นอันดับ 1 ในแพลตฟอร์ม Online ทั้ง Shopee / Lazada / Tiktok และ Line Shopping โดยตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติหรืออาตุ่ย (Ceo & Co-Founder Swiss Lab)เผยว่า

"ในปีที่แล้ว Cream Swiss Lab สร้างปรากฏการณ์ในตลาดออนไลน์เป็นครีมพรีเมียมจากสวิสในราคาที่ทุกคนเข้าถึง และเรายังคว้ารางวัลเหรียญทองนวัตกรรมเวทีนานาชาติจากทั้งในอังกฤษ, ฝรั่งเศส, โปแลนด์และไทยมาถึง 8 รางวัล จนลูกค้าเชื่อมั่นและบอกต่อให้สวิสแล็บเป็น 1 แบรนด์ในใจที่เค้านึกถึง วันนี้เราจึงแตกไลน์สินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยเพิ่มกันแดด, เซรั่ม และบอดี้ครีมซึ่งทั้งหมดเป็นความต้องการของลูกค้าที่หวังว่า Swiss Lab จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพและราคาให้กับตลาดออนไลน์ โดยพรีเซนเตอร์ที่เพิ่มมาทั้ง 2 ท่านคือพี่ป๊อกกับน้องแอฟเราไม่ได้ดูกระแสเลย เพราะอาเองก็ไม่ใช่ดาราในกระแสแต่ลูกค้ายังมอบไว้วางใจเพราะเชื่อมั่นว่าสินค้าที่ผ่านมือของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ พอมีสินค้าใหม่เราจึงเฟ้นหาจากคนที่ลูกค้าเชื่อมั่นว่าจะช่วยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้ดี เป็นธรรมชาติของเขาที่จะใช้ผลิตภัณฑ์เราจริงๆให้เห็นผล เราเห็นพี่ป๊อกเมื่อ 20 ปีก่อนสวยแบบไหนตอนนี้ก็สวยแบบนั้นไม่เปลี่ยนเลยจึงเหมาะที่จะมาดูแลเซรั่มลดเลือนริ้วรอยให้เรา ส่วนแอฟเป็นคนที่ดูแลตัวเองด้วยการทาผิวตลอดเวลา เค้าอินมากกับเรื่องนี้จนเราเชิญเค้ามาออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีมวิจัยของเรา เนื้อครีมและกลิ่นของสวิสแล็บบอดี้ไบร์ทบูสเตอร์แอฟเป็นคนไฟนอล ลูกค้าจึงมั่นใจว่าจะได้บอดี้ครีมสูตรที่ดีที่สุดจากแอฟและสวิสแล็บค่ะ"

แม้ Swiss Lab จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในปีที่ผ่านมา แต่เบื้องหลังความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงข้ามคืน แต่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ในตลาดออนไลน์มากว่า 14 ปี "เราสะสมประสบการณ์ในตลาดออนไลน์มากว่า 14 ปี อาตุ่ยคือดาราคนแรกๆที่ขายของใน IG" ปิยเกียรติ บุญเรือง MD & Co-Founder Swiss Lab เผย

"ความสำเร็จของ Swiss Lab จึงไม่ใช่เรื่องโชค แต่เราอยู่มานานจนจับจังหวะของตลาดได้ เรารู้ว่าจังหวะนี้แหละที่ตลาดจะเหวี่ยงเราขึ้นไป เพราะเราพร้อมทั้ง Knowhow และคู่ค้าที่พร้อมซัพพอร์ตสิ่งที่เราอยากได้ Swiss Lab จึงเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจาก Pureplus แบรนด์เดิมของอาตุ่ยที่เราลองผิดลองถูกมาตลอด 14 ปี ก้าวแรกของ Swiss Lab จึงเป็นก้าวที่ 101 ของPureplus"

"การเปิดตัว Spokesperson ทั้ง 3 คนจึงเป็นก้าวที่ 2 ของ Swiss Lab ที่เรามั่นใจมากว่าจะทำให้แบรนด์ Swiss Lab แข็งแกร่งขึ้นในใจผู้บริโภค ในครึ่งปีหลังเราเตรียม New Product เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าไว้อีกมาก ทำให้มั่นใจว่าปีนี้เราจะเติบโตได้ถึง 50% ด้วยฐานลูกค้าที่เชื่อมั่นใน Brand Swiss Lab และ Pureplus หลายแสนรายในมือ รวมทั้งพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเราคือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่สนับสนุน Swiss Lab ในฐานะแบรนด์ที่แพลตฟอร์มเชื่อมั่นว่าเราจะส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในแพลตฟอร์ม เป้าหมายของเราคือการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจของผู้บริโภคออนไลน์ ซึ่งเรามั่นใจว่ามันเป็นไปได้ เพราะตอนนี้พึ่งแค่ก้าวที่ 2 ของ Swiss Lab เท่านั้น เรายังต้องเดินอีกหลายก้าว ซึ่งเรารู้แล้วว่าจะก้าวอย่างไรถึงจะมั่นคง ที่สำคัญคือในยกที่ 2 นี้ ตลาดที่เราถนัดที่สุดคือตลาดอาหารเสริมซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของ Pureplus เรายังไม่ได้เริ่มเข้าไปด้วยซ้ำ แต่เรามาแน่" ปิยเกียรติกล่าวทิ้งท้าย

Swiss Lab เป็นแบรนด์ Skincare ออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 66 จากการใช้ส่วนผสมหลักจากประเทศสวิสแต่ราคาขายย่อมเยาว์ ด้วยเครดิตของตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติในตลาดออนไลน์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำสินค้าคุณภาพ มีสินค้าเรือธงคือ Pureplus Collagen คอลลาเจนเกรดพรีเมียมซึ่งจำหน่ายในราคากระปุกละ 3,000 บาท เมื่อเปิดตัว Swiss Lab Cream ในราคาต่ำกว่า 300 จึงได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น ในขณะที่แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆกำลังประสบปัญหาสินค้าด้อยคุณภาพและสินค้าที่ลักลอบใส่สารอันตราย การมาถึงของ Swiss Lab ทำให้แพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่งร่วมสนับสนุนผลักดันจนกวาดยอดขายมหาศาล พร้อมกันนั้นตุ๊ยตุ่ยยังเดินสายนำผลิตภัณฑ์เข้าประกวดเวทีนวัตกรรมนานาชาติจนคว้ารางวัลเหรียญทองและ Out Standing Product จากงานนวัตกรรมนานาชาติกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, งานนวัตกรรมนานาชาติปรี-ไอเฟล ฝรั่งเศส, โปแลนด์ และไทยรวม 8 รางวัลทั่วโลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ