ขสมก.จัดเดินรถโดยสารเชื่อมต่อสถานีขนส่ง จำนวน 14 เส้นทาง รองรับคนกลับเมืองกรุง

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

ขสมก.จัดเดินรถโดยสารเชื่อมต่อสถานีขนส่ง จำนวน 14 เส้นทาง รองรับคนกลับเมืองกรุง


วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ณ พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในฐานะประธานกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และคณะผู้บริหารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการจัดเดินรถโดยสารเชื่อมต่อสถานีขนส่ง จำนวน 14 เส้นทาง เพื่อรองรับประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างเพียงพอ ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ของกระทรวงคมนาคม ณ จุดจอดรับ - ส่งผู้โดยสาร บริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) (หมอชิต 2)                       

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกานต์ 2567 ขสมก. ได้มีการจัดรถประจำทางอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการใช้รถสาธารณะ  โดย ขสมก.รถประจำทางเข้ามารับส่งใน บขส. เพื่อนำส่งสถานีรถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์ และจุดเชื่อมต่อที่สำคัญต่างๆ เพื่อเป็นfeeder ให้ระบบการขนส่งสาธารณะมีประสิทธิภาพมากขึ้น       

นายกิตติกานต์ กล่าวว่า จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการเชื่อมต่อ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเกาะพหลโยธิน) – BTS หมอชิต, MRTจตุจักร – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) (หมอชิต 2) – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 10 – 18 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 24.00 น. แบ่งเป็นรถโดยสารปรับอากาศ อัตราค่าโดยสาร 13 บาท ตลอดสาย  และรถโดยสารธรรมดา อัตราค่าโดยสาร 8 บาท ตลอดสาย

พล.ต.ท. ปิยะ กล่าวว่า ปีนี้ ได้เพิ่มความเข้มในการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ และสภาพรถยนต์ให้มีความพร้อมมนการให้บริการประชาชน และลดอุบัติเหตุ ตามนโยบาย ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในการลดอุบัติเหตุและการตายให้เป็นศูนย์  ในช่วง 7 วันอันตรายสงกรานต์ปีนี้ รถ ขสมก. เกิดอุบัติเหตุเพียงแค่ 15 ครั้ง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3 ราย  ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด นอกจากนี้ พล.ต.ท.ปิยะฯได้ให้ ผอ.ขสมก.ยกระดับการให้บริการและมาตราฐานความปลอดภัยในการเดินทางให้สูงขึ้น  โดยให้นำเรื่องเสนอคณะกรรมการบริหารฯ  พัฒนาห้องฝึกอบรม สนามฝึกขับรถประจำทาง และจัดทำหลักสูตรสำหรับพนักงานขับรถใหม่และหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ที่ถูกพักการขับรถหรือผู้ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  เพื่อให้เป็นไปตามมาตราฐานและประชาชนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ