MGI x SABUY เปิดฉากเซ็นสัญญาซื้อน้ำพริก 100,000 กระปุก ขายผ่านตู้ Sabuy Vending Plus

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2567

MGI x SABUY เปิดฉากเซ็นสัญญาซื้อน้ำพริก 100,000 กระปุก ขายผ่านตู้ Sabuy Vending Plus


MGI กำลังก้าวสู่สเต็ปใหม่ ผลงานในอนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ล่าสุดจัดงานแถลงข่าว MGI ร่วมกับ SABUY เปิดตัวจำหน่ายสินค้าแบรนด์นางงาม ผ่านตู้ Sabuy Vending Plus ราว 13,000 ตู้ ทั่วประเทศ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย และโอกาสใหม่ๆ ในด้าน Digital & Technology Synergy หลัง MGI เข้าถือหุ้น SABUY 1.7% ด้าน “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เผย ความมุ่งมั่น MGI เป้าหมายของเรายิ่งใหญ่ เราสนใจ Operation และ แวลู่ของธุรกิจ เรา Take Equity (ส่วนได้เสียจากผลการดำเนินงานของ SABUY) ดังนั้นเราไม่สนใจราคาหุ้น และเรื่องของราคาหุ้นไม่เกี่ยวข้องกับ MGI อยากให้ทุกคนหยุดข่าวลือ MGI ไม่ได้เทคโอเวอร์ SABUY หรือต้องการเก็งกำไรซื้อขายหุ้น พร้อมเปิดฉาก Synergy เซ็นต์สัญญาซื้อขายเริ่มต้น 100,000 กระปุกสร้างการรับรู้ให้ MGI ทันที

 
นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพาณิชย์จากการจัดประกวดนางงาม “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” และ ”มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” การบริหารจัดการศิลปิน และการจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ ได้แก่ สินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิเช่น แบรนด์ “Miss Grand”, “NangNgam” และ MGI และสินค้าภายใต้ตราสินค้าอื่นๆ เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ผู้ให้บริการด้านระบบตู้เติมเงิน และขยายธุรกิจด้วยความต้องการที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงิน (Financial Technology) ที่มีระบบ Ecosystem ของตัวเองที่ครบวงจรและครอบคลุมที่สุด

โดยความร่วมมือกับ SABUY ครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นรายได้กลุ่มหลักของบริษัทฯ ให้เติบโตและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านช่องทางที่แข็งแกร่งของ SABUY พร้อมเปิดตัวการจำหน่ายสินค้าแบรนด์นางงาม ผ่านตู้ “Sabuy Vending Plus” ที่มีช่องทางราว 13,000 จุด ทั่วประเทศ วันนี้ประกาศมีการเซ็นสัญญาร่วมกันกับ SABUY เพื่อซื้อน้ำพริกนางงามเริ่มต้น 100,000 กระปุกในปีนี้ ปูพรมวางจำหน่ายในตู้พร้อมรับรู้รายได้ทันที และมีโอกาสผลักดันไปได้ถึง 200,000 กระปุก รวมถึงช่องทางบริการลูกค้าในการโฆษณาผ่านตู้ Sabuy Vending Plus ในอนาคต

นอกจากนี้ เรามองว่ายังมีโอกาสที่จะต่อยอดและขยายธุรกิจของ MGI ได้ด้วยการมองเห็นจุดแข็งอื่นๆ ของทาง SABUY ที่มีธุรกิจหลากหลาย มีความน่าสนใจทั้งในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของ SABUY และมีตัวแทนขายเข้ามาสนับสนุน ขณะที่ SABUY มีระบบการเงิน Wallet รวมทั้ง การจัดการฐานข้อมูลลูกค้า และ Digital Data ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสนใจ เชื่อว่าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานจากการ Synergy ร่วมกันได้อย่างมีนัยสำคัญ อาทิ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เป็นผู้นำด้านการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ทำระบบ CRM ให้แบรนด์ใหญ่ๆ ทำให้เมีฐานลูกค้าในระบบมีเป็นหลักล้านคน นับเป็นแวลู่ที่มีมูลค่ามหาศาล

นอกจากนี้ MGI กำลังแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเป็น Ecosystem ของ MGI เริ่มจากฐานแฟนคลับของเรา ขยายสู่วงกว้าง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ถ้าเราไม่มีพาร์ทเนอร์ที่ถูกต้องเราจะไปได้ยาก

อย่างไรก็ดี MGI เป็นบริษัท Cash Cow มีเงินสดในมือ และมีอัตราหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำมาก ดังนั้น การลงทุนขยายธุรกิจจึงดำเนินงานด้วยความระมัดระวัง และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น มั่นใจจะสร้างการเติบโตจากการลงทุนเพื่อต่อยอดไปสู่ความยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในระยะยาวได้

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำการซื้อหุ้น บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY จำนวนรวม 30,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 4.5 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 135,000,000 บาท โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 1.70 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้บริษัท ชำระค่าหุ้นสามัญด้วยกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ ไม่ได้ใช้เงินจากการ IPO



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ