กรุงเทพประกันชีวิต คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” หรือ Most Admired Brand จากเวที Thailand Top Company Awards 2024

วันพุธที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2567

กรุงเทพประกันชีวิต คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” หรือ Most Admired Brand  จากเวที Thailand Top Company Awards 2024


กรุงเทพประกันชีวิต รับมอบรางวัล Most Admired Brand Award 2024 หรือ “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” บนเวทีประกาศรางวัล Thailand Top Company Awards จัดโดยนิตยสาร BUSINESS+ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด “The Future of AI-Enabled Enterprises” ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทย ต่อยอดแคมเปญ “ใส่ใจ”  ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ด้วยจุดยืนที่มุ่งมั่นจะเป็น The Most Caring Insurance Brand แบรนด์ที่ดูแลใส่ใจลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรางวัล Most Admired Brand Award 2024 หรือ “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” ว่า กรุงเทพประกันชีวิตมีความภูมิใจกับรางวัลดังกล่าวซึ่งสะท้อนถึงการมีผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมและมีความเป็นเลิศ ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นคงทางการเงินและสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทยมาตลอด 73 ปี และจากปี 2565 ที่กรุงเทพประกันชีวิตเปิดตัวแคมเปญ “ใส่ใจ” เราเดินหน้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์จากนี้ไป เราจะมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเป็นแบรนด์ที่ ใส่ใจและให้การดูแลลูกค้ามากกว่าการประกันชีวิต หรือ  “The Most Caring Insurance Brand” ซึ่งจะสร้างความแตกต่างและส่งมอบประสบการณ์เกินกว่าลูกค้าคาดหวังใน 3 เรื่อง คือ

1. การรับฟังลูกค้ามากขึ้น ที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการทำการวิจัยกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การเริ่มต้นจากความเข้าใจลูกค้า ทำให้เราแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เรามีการทำ Net Promotor Scores (NPS) ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าทำการประเมินความพึงพอใจในทุกจุดของการบริการ โดยในปีที่ผ่านมาบริการ Fax Claim หรือ การจ่ายเคลมตามความรับผิดชอบในสัญญาก่อนลูกค้าออกจากโรงพยาบาล เราได้คะแนนสูงถึง  71%  ซึ่งถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจ และเรายังจะให้ความสำคัญกับ Net Promoter Scores (NPS) อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสียงสะท้อนจากลูกค้ามาปรับปรุง ทั้งเรื่องบริการผ่านระบบดิจิทัล รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์

2. การเพิ่มสิทธิประโยชน์ 5 ด้าน โดยแบ่งเป็นเป็นสิทธิประโยชน์ Blue และ Indigo ตามสถานะลูกค้า ที่ครอบคลุม เรื่องสุขภาพ การเดินทางท่องเที่ยว โอกาสพิเศษของลูกค้าและครอบครัว ความบันเทิงและความรู้ในการดูแลสุขภาพกายใจ รวมถึง การสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่เกินความคาดหวังของลูกค้าจากสิทธิประโยชน์ทั้ง 5 ด้านนี้

“เรื่องที่ 3 เป็นจุดเด่นของเราในเรื่องการบริการเสริมด้านสุขภาพ ซึ่งเรียกว่า BLA EveryCare ที่มอบการดูแลสุขภาพลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่ก่อนเจ็บป่วย ด้วยบริการ Health Partner ซึ่งเรามีศูนย์บริการทางการแพทย์ให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามวิธีการดูแลสุขภาพ หรือขณะเจ็บป่วย หรือเหตุฉุกเฉิน ด้วยบริการ BLA Medevac Hotline สายด่วนที่พร้อมบริการรถพยาบาลจากเครือโรงพยาบาล BDMS ทั่วประเทศ รวมทั้งบริการ Pre-Authorization หรือการอนุมัติค่ารักษาพยาบาล ที่ลูกค้าสามารถวางแผนล่วงหน้าได้ ตลอดจนมีบริการ Driving Home นำส่งผู้ป่วยกลับบ้าน พร้อมดูแลติดตามอาการจากทีมแพทย์เพื่อฟื้นฟู หรือกายภาพบำบัดอีก ผ่านบริการ Home Health Care อีกด้วย” นายโชนกล่าว

ด้านนางสาวอรนาฎ นชะพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายกลยุทธ์การตลาดและบริหารจัดการลูกค้า เปิดเผยว่า ในปีนี้กรุงเทพประกันชีวิตได้รับรางวัล Most Admired Brand เป็นครั้งแรก จากที่เคยรับรางวัลจากเวทีนี้ 4 ปี ติดต่อกันในประเภทรางวัล Most Trusted Brand Award และ Most Admired Company Award  ซึ่งทั้งหมดล้วนนำมาซึ่งความภูมิใจของคนในองค์กร  และเป็นเครื่องยืนยันถึงมาตรฐานของคุณภาพสินค้าหรือการบริการที่ดี ภายใต้เจตนารมย์แบรนด์กรุงเทพประกันชีวิต คือ เข้าใจ ในความต้องการที่แตกต่างจึงพัฒนาแบบประกันที่หลากหลายเพื่อตอบสนองเป้าหมายทั้งการเงินและสุขภาพของคนทุกเจน จริงใจ ในการสื่อสารที่ชัดเจนและตรงใจลูกค้าและผู้บริโภค และ ใส่ใ กับคุณภาพการบริการทุกช่องทางทั้งก่อนหรือหลังการขาย

“เราขอขอบคุณผู้จัดงานที่มองเห็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นตั้งใจทำซึ่งทำให้เรามีกำลังใจในการสานต่อสิ่งดี ๆ ต่อไป และ ในปีนี้ เรายังคงสื่อสารแบรนด์ด้วยแคมเปญ “ใส่ใจ” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและให้ผู้บริโภคมองเห็นจุดแข็งที่แตกต่างของกรุงเทพประกันชีวิต ซึ่งความ “ใส่ใจ” เป็นเสียงสะท้อนที่เราได้รับมาจากลูกค้าถึงการได้รับประสบการณ์ที่ดีผ่านผลิตภัณฑ์ บริการต่างๆ รวมทั้งบริการเสริม BLA EveryCare ที่มอบการดูแลมากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง นอกจากนี้ ลูกค้ายังมองเห็นถึงความจริงใจและใส่ใจของตัวแทนกรุงเทพประกันชีวิตโดยเฉพาะในช่วงที่ประสบปัญหาและได้รับการดูแลอย่างทันท่วงที  และที่พิเศษสำหรับปีนี้ เรายังเพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านสิทธิประโยชน์ต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างความสุขและอุ่นใจ ตอกย้ำจุดยืนของกรุงเทพประกันชีวิตที่มุ่งมั่นจะเป็น The Most Caring Insurance Brand หรือแบรนด์ที่ดูแลใส่ใจลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต” นางสาวอรนาฎกล่าวในที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ