MGI ควักกระเป๋า 135 ลบ. เข้าซื้อหุ้น SABUY พร้อมตั้ง "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" นั่งรองประธานกรรมการบริหาร

วันจันทร์ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2567

MGI ควักกระเป๋า 135 ลบ. เข้าซื้อหุ้น SABUY พร้อมตั้ง


บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำการซื้อหุ้น บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY จำนวนรวม 30,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 4.5 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 135,000,000 บาท โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 1.70 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้บริษัท ชำระค่าหุ้นสามัญ ด้วยกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ

ด้าน นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เปิดเผยว่า "การเข้าทำรายการซื้อหุ้นครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นรายได้กลุ่มหลัก ให้เติบโตและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านช่องทางที่แข็งแกร่งของ SABUY ที่โดดเด่นในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตู้ Vending ระบบ Telesales ระบบการเงิน ระบบจัดส่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ควบคู่ ฐานข้อมูลลูกค้า และ Digital Data จะเป็นการสนับสนุนโอกาสการเติบโตร่วมกัน

อีกทั้ง MGI เป็นบริษัท Cash Cow มีเงินสดในมือ และมีอัตราหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำมาก ดังนั้น การลงทุนขยายธุรกิจจึงดำเนินงานด้วยความระมัดระวัง และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น มั่นใจจะสร้างการเติบโตจากการลงทุนเพื่อต่อยอดไปสู่ความยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในระยะยาวได้”

ทั้งนี้ MGI มีวัตถุประสงค์ต้องการร่วมธุรกิจกับ SABUY ที่สามารถช่วยต่อยอดและขยายธุรกิจของ MGI เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจหลากหลายช่องทาง ดังนี้

1. ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในเครือบริษัทฯ ผ่าน ตู้ Vending กว่า 13,000 จุด ทั่วประเทศ

2. ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่าน ระบบ Direct Sales

3. ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านระบบ Telesales

4. ระบบการเงิน Sabuy Money และ Wallet

5. ระบบการเงินอื่นๆ ระบบ ผ่อนสบาย, P Loan และ Nano Loan

6. ระบบการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า และ Digital Data ขนาคใหญ่ ที่เป็นฐานลูกค้าของกลุ่ม SABUY

7. ระบบการจัดส่ง และ Fulfillment - Sabuy Speed กว่า 21,000 จุด ทั่วประเทศ

8. การใช้ Infrastructure และ Ecosystem ทางธุรกิจ เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ระดับภูมิภาค

9. Media channel Outlet ผ่านเครื่อข่ายตู้เติมเงิน และ Vending รวมกว่า 70,000 จุด ทั่วประเทศ

โดยเงื่อนไข MGI จะสามารถส่งตัวแทนของบริษัท เข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมการของบริษัทสบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ 1 ท่าน รวมถึงการส่งบุคลากรที่เหมาะสมเข้าไป ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร ของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ เพื่อไปดำเนินงานบริหารบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ไฟเขียวแต่งตั้ง "นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เป็นรองประธานกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ