"ไอคอนสยาม" ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลเล่นว่าวสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024”

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567



ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร สมาคมว่าวไทย และนานาชาติ และกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู  จัดงานยิ่งใหญ่ เทศกาลเล่นว่าวไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” รังสรรค์ท้องฟ้าให้กลายเป็นแกลอรี่ขนาดใหญ่เหนือโค้งน้ำเจ้าพระยาที่สวยงามสุดตระการตา เนรมิตให้  ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม เป็นสนามเล่นว่าวขนาดใหญ่ พร้อมกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ตลอด 14 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 8 เมษายน 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค  ไอคอนสยาม  โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  เป็นประธานเปิดงาน 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม ตอกย้ำ Global Destination จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและผลักดัน Soft Power การละเล่นว่าวไทย กับงานศิลปะร่วมสมัยให้ประจักษ์สู่สายตาโลก  พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมไอคอนสยามมากขึ้น และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในช่วงซัมเมอร์นี้ 

สำหรับงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ในปีนี้ จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ ศิลปะแห่งสายลมรับหน้าร้อน (Embrace the Art of the Sky) พิเศษสุดกับ Collaboration Artist โดยไอคอนสยาม ได้เชิญ  4 ศิลปินไทยชั้นนำ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านการวาดลวดลาย  สุดเอ็กซ์คลูซีฟลงบนว่าวไทย นำมาจัดแสดงงานศิลปะบนท้องฟ้า “SKY GALLERY”   กับ 4 ผลงานสุดสร้างสรรค์จากฝีมือศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง ได้แก่  ติ้ว วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล, เคน กฤษฏิ์พัณณ์ สุวรรณวัฒนาสุข และอาณา สักกตะฤจ อินทรวิชะ ตามด้วยผลงานจากอินฟลูเอนเซอร์อีกมากมาย  ที่มาร่วมถ่ายทอดและสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ให้กับผู้คนผ่านงานศิลปะบนท้องฟ้าสุดตระการตากับสายลมแห่งฤดูร้อน   

เตรียมตัวเปิดประตูสู่โลกแห่งจินตนาการบนท้องฟ้า ชมความงดงามของว่าวหลากหลายรูปแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม  ภายในงานทุกคนจะได้ร่วมเปิดประสบการณ์สุดมหัศจรรรย์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปขบวนว่าวสุดอลังการที่หาชมได้ยาก อาทิ ว่าวมังกรขนาดยาว เพื่อต้อนรับปีมังกรมหามงคล, ว่าวตัวหนังสือ ICONSIAM  และอีกมากมาย  และ ร่วมสืบสานภูมิปัญญาไทย จากสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า ช้อปว่าวไทยจากร้านว่าวชุมชนทั้ง 4 ภาค อาทิ ว่าวภาคกลาง ได้แก่ ว่าวจุฬา ว่าวปักเป้า ว่าวอีลุ้ม, ว่าวภาคเหนือ ได้แก่ ว่าวหง่าว (หรือว่าวดุ๊ยดุ่ย ว่าวตุ๊ยตุ่ย) ว่าวพระร่วง ว่าวอีแพรด, ว่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ว่าวแอก (หรือว่าวสองห้อง ว่าวดุ๊ยดุ่ย) และว่าวภาคใต้ ได้แก่ ว่าววงเดือน ว่าวควาย ว่าวเบอร์อามัส เป็นต้น และทั้งนี้ยังมีนิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค มาให้ทุกคนได้ร่วมเยี่ยมชมความสวยงามกัน, ตามด้วยการสาธิตการแข่งขันต่อสู้ระหว่างว่าวจุฬาและว่าวปักเป้า โดยอาจารย์บุญธรรม ฮิมสกุล และอาจารย์รุ่งโรจน์ ภู่ไหมทอง พร้อมชมการแสดงว่าวไทย 4 ภาค เรียนรู้การต่อสู้ระหว่างว่าวจุฬาและว่าวปักเป้า ร่วมเวิร์คช็อปเพ้นต์ว่าว สอนทำว่าว และกิจกรรมอีกมากมาย พร้อมปลุกจินตนาการยามค่ำคืน กับขบวนมหัศจรรย์ว่าวแฟนซี LED ลอยระยิบระยับเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาดใหญ่ 30 เมตร อาทิ ว่าวรูปปลาหมึก ว่าวรูปช้าง และว่าวรูปปลาวาฬ  ฯลฯ ตลอดจนกิจกรรมพิเศษอีกมากมายให้ทุกคนได้ร่วมสนุกตลอดงาน 

พิเศษ! เพียงรวบรวมใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ จากร้านค้าในไอคอนสยาม รวมสยาม ทาคาชิมายะ และไอซีเอส (ภายในวันเดียวกัน) ครบตามกำหนด แลกรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากศิลปินได้ทันที โดยช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป แลกรับว่าวลายพิเศษที่ออกแบบโดย 4 ศิลปิน  1 ชิ้น (จำนวนจำกัด), ช้อปครบ 500 บาทขึ้นไป แลกรับสติ๊กเกอร์จำนวน 1 แผ่น (จำนวนจำกัด) และช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไป ร่วมเวิร์กช็อปประดิษฐ์ว่าวในแบบของตัวเอง จำนวน 1 ชิ้น 

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษในแคมเปญ  “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024”  ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 8 เมษายน 2567 โดยสมาชิก ONESIAM ซื้อสินค้าและบริการภายในไอคอนสยาม รวมสยาม ทาคาชิมายะ ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด แลกรับของรางวัล มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท! โดยช้อปครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับกระเป๋าผ้า SIAM PIWAT 1 ใบ มูลค่า 440 บาท จำกัด 100 รางวัล / วัน ช้อปครบ 4,000 บาทขึ้นไป แลกรับเสื้อลายดอก ICONSIAM X NARAYA X Collector Project สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 1 ตัว (สีขาว) ออกแบบพิเศษ โดยคุณเอก ทองประเสริฐ มูลค่าตัวละ 990 บาท จำกัด 100 รางวัล / วัน และช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป แลกรับ ONESIAM COINS มูลค่า 500 บาท จำกัด 80 รางวัล / วัน  

แล ะระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 5 พฤษภาคม 2567 สมาชิก ONESIAM รวบรวมใบเสร็จมูลค่า 2,000 บาทขึ้นไป สามารถรับสิทธิ์แลกซื้อเสื้อลายดอก ICONSIAM X NARAYA X Collector Project สุดเอ็กซ์คลูซีฟ (สีฟ้า) ออกแบบพิเศษ โดยคุณเอก ทองประเสริฐ ได้ในราคา 400 บาทเท่านั้น จากปกติตัวละ 990 บาท (จำกัดการแลกซื้อสูงสุด 5 สิทธิ์/ท่าน) หรือสามารถซื้อได้ในราคาตัวละ 990 บาท สินค้ามีจำนวนจำกัด 1,000 ตัวตลอดรายการ *โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย

ร่วมสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย  กับงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” เทศกาลเล่นว่าวไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ ที่จะเปลี่ยนท้องฟ้าให้กลายเป็น SKY GALLERY กับขบวนว่าวนานาชนิด  และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดเตรียมไว้อีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 8 เมษายน 2567  ณ  ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ Facebook: ICONSIAM
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ