ATP30 คว้าใบรับรอง TGO เดินหน้าลดคาร์บอนเต็มสูบ

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

ATP30 คว้าใบรับรอง TGO เดินหน้าลดคาร์บอนเต็มสูบ


ATP30 ผู้ให้บริการรถรับส่งพนักงานรอบเขตนิคมอุตสาหกรรม คว้าใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรจาก TGO พร้อมยกระดับเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถ เตรียมเพิ่มสัดส่วนรถไฟฟ้าให้บริการ

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. (TGO) ภาคการบริการ และสำนักงาน

การได้รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ถือเป็นก้าวสำคัญของ ATP30 ในการเดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐานสากล เพื่อประเมินและทบทวนปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานในทุกขั้นตอน ทำให้มีสัดส่วนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร Scope 1 ที่ 87.97%  Scope 2 ที่ 1%  และ Scope 3 ที่ 11.03%

ทั้งนี้ ATP30 วางแผนการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถ ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน เพื่อให้บรรลุผลตามเป้าหมายดังกล่าว บริษัทได้พัฒนาปรับปรุงการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี Robotic Process Automation (RPA) หุ่นยนต์ที่จะช่วยควบคุมติดตามการเดินรถ จัดการเส้นทางการเดินรถให้เกิดความคุ้มค่า ตรวจเช็คและซ่อมบำรุงรักษาสภาพรถให้อยู่ในมาตรฐาน เพื่อควบคุมการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายสัดส่วนของรถไฟฟ้า (EV) มากขึ้น ซึ่งจากที่บริษัทให้บริการรถไฟฟ้า ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าการให้บริการด้วยรถไฟฟ้าสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 65% เมื่อเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาป

อีกทั้งบริษัทมีการติดตั้งสถานีชาร์จไฟ แผงโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในการเดินรถไฟฟ้าได้ประมาณ 30% และคาดว่าจะสามารถขยายกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น ให้สอดรับกับปริมาณรถไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

จากนโยบายลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ดังกล่าว ส่งผลให้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโดยเฉพาะภาคการผลิตเพื่อส่งออก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ ATP30 สนใจใช้บริการทั้งรถรับส่งพนักงานน้ำมันและรถไฟฟ้ามากขึ้น โดยบริษัทมีความพร้อมในการจัดหารถและให้บริการ การได้รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรจาก TGO ในครั้งนี้ ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของ ATP30 ในการเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ