IIG ตั้งเป้าปี 67 มั่นใจ รายได้ฟื้นตัวแตะ 1,400 ล้าน โตกว่า 40%

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

IIG ตั้งเป้าปี 67 มั่นใจ รายได้ฟื้นตัวแตะ 1,400 ล้าน โตกว่า 40%


IIG ปักหมุดปี 2567 รายได้เติบโตกว่า 40% เชื่อมั่นรายได้ฟื้นตัวแตะ1,400 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาบริการที่เป็นรายได้ประจำ ที่สามารถรับรู้รายได้ในปี 2567 แล้ว มากกว่า 700 ล้านบาท อีกทั้งยังมี Backlog กว่า 500 ล้านที่จะส่งมอบงานและรับรู้รายได้ในปีนี้ 

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้ ผลประกอบการบริษัทฯ จะกลับมาสู่ภาวะปกติ หลังจากที่ได้ยุติโครงการที่มีความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 พร้อมทั้งตั้งสำรองค่าใช้จ่ายที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในอนาคตไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานและรายได้ของบริษัทในปี 2567 โดยมั่นใจว่า กำไรสุทธิจะกลับสู่อัตราปกติที่บริษัทเคยทำได้

บริษัทฯ คาดว่าในปี 2567 จะสามารถทำรายได้ที่ 1,400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 949 ล้านบาท โดยเป้า 1,400 ล้านบาทนี้ เป็นการเติบโตแบบ Organic Growth จากลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัท ที่ปัจจุบันมีสัญญาการให้บริการ ที่เป็นรายได้ประจำของบริษัท (Recurring Revenue)  ที่จะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2567 มากกว่า 700 ล้านบาท และ Backlog ณ ปัจจุบัน ที่มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยรายได้ประจำ (Recurring Revenue) ของบริษัท คือ การให้เช่าใช้ซอฟต์แวร์ (Software Subscription) จาก 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ  ซอฟต์แวร์ Salesforce  จากธุรกิจด้านบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และ ซอฟต์แวร์ Oracle Cloud ERP จากธุรกิจด้านวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ที่มีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง และจากสัญญาการให้บริการดูแลระบบรายปี (Managed Service) รวมทั้งรายได้จากการบริการจัดหาบุคลากรทางด้านระบบงานสารสนเทศ (IT Outsourcing) ที่มีการเติบโตมากขึ้น จากการเข้าลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด  

“สำหรับแผนการเติบโตของบริษัทฯ แบ่งเป็นการปรับปรุงและพัฒนาภายในบริษัทเพื่อการบริหารงานโครงการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพให้พนักงาน เพื่อรองรับการให้บริการเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และการขยายธุรกิจด้วยการทำ M&A และ Joint Venture ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการ โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้” นายสมชายกล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ