“ภูมิธรรม” นำกระทรวงพาณิชย์ จับมือ “ทีมซอฟต์พาวเวอร์” เข้าพบ “นายกฯ”

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ภูมิธรรม” นำกระทรวงพาณิชย์ จับมือ “ทีมซอฟต์พาวเวอร์” เข้าพบ “นายกฯ”


“ภูมิธรรม” นำกระทรวงพาณิชย์ จับมือ “ทีมซอฟต์พาวเวอร์” เข้าพบ “นายกฯ” หวังดัน “สินค้าชุมชน” จากผู้ประกอบการรายย่อยเข้า “ซีรีส์วาย-ยูริ” ต่อยอดไปสู่ภาคการท่องเที่ยว-วัฒนธรรม เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่เจริญเติบโต-เปิดประตูสู่ชาวโลก

วันที่ 20 มี.ค.67 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้บริหารจาก Be on Cloud เจ้าของซีรีส์วาย เรื่อง “SHINE”, นายศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ผู้บริหาร Idol Factory เจ้าของซีรีส์ยูริ เรื่อง “ปิ่นภักดิ์” และนักแสดงนำ นายภาคภูมิ ร่มไทรทอง หรือมาย นายณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หรืออาโป, นางสาวสโรชา จันทร์กิมฮะ หรือฟรีน, นางสาวรีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง หรือเบ็คกี้ เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมทีมสนับสนุนการทำงานครั้งนี้ พร้อมด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้สนับสนุนให้เกิดการประสานงานระหว่างทีมซีรีส์วาย-ยูริ และผู้ประกอบการ

โดยงานครั้งนี้ มีขึ้นจากความร่วมมือประเด็น “ซอฟต์พาวเวอร์” ที่รัฐบาลยกให้เป็นการยกระดับศักยภาพของประเทศทุกมิติ ทุกองคาพยพของรัฐบาลต้องมาช่วยกัน ซึ่งมีกระทรวงพาณิชย์รับหน้าที่เป็น “ผู้ประสานงาน” ระหว่างผู้ประกอบการรายย่อย และทีมงานซีรีส์วาย-ยูริ ให้มาเจอกัน อีกทั้งยังร่วมกันสนับสนุนสินค้าชุมชนจาก SMEs รายย่อย ซึ่งอาจไม่มีกำลังในการทำตลาด หรือดันสินค้าดีของตัวเองไปอยู่ในหน้าร้านใหญ่ และมีอิทธิพล อย่าง “ซีรีส์- ละคร-ภาพยนตร์” แต่ในรัฐบาลนี้ ได้เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง นายภูมิธรรม ได้กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมรับนโยบายของรัฐบาลและภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เราพยายามปรับแนวคิดการทำงานของกระทรวง ให้ทำการตลาดตอบโจทย์โลกยุคใหม่และอนาคต ความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และ ซีรีส์วาย-ยูริ เป็นการเริ่มต้นจากความรัก ความเท่าเทียมของมนุษย์ และการเห็นพ้องต้องกัน ว่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อได้ สร้างรายได้ให้สินค้าและบริการในชุมชนที่อาจจะมีศักยภาพ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักผ่านซอฟต์พาวเวอร์ คือตัวซีรีส์วายและยูริ

“ตัวผมเองได้สัมผัสถึงพลังงานดี ๆ ที่น้อง ๆ แฟนคลับจากทั่วโลกได้ส่งกำลังใจ และความรักให้กับน้องมาย อาโป ฟรีน และเบคกี้ ด้วยตัวเองแล้ว เข้าใจจากประสบการณ์จริง ที่ทำเอากระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีอายุกว่าร้อยปีเกือบแตกมาแล้ว และเชื่อมั่นว่า กระทรวงพาณิชย์เรามาถูกทางกับการทำงานตอบโจทย์ผู้บริโภคในโลกเศรษฐกิจใหม่ที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับน้องอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้อย่างจริงจัง” ภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า กระทรวงพาณิชย์พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ทั้งรัฐ เอกชน ที่จะมาร่วมมือกันต่อยอดไปสู่ภาคการท่องเที่ยว วัฒนธรรม เพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้นด้วยเศรษฐกิจที่เจริญเติบโต และเปิดประตูสู่ชาวโลก ให้รับรู้ถึงการเปิดกว้างของสังคมไทย ที่พร้อมยอมรับทุกความเท่าเทียม

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวสนับสนุนว่า ดีใจที่เห็นสังคมไทยเปิดกว้าง และยืนยันว่ารัฐบาลนี้ จะผลักดันความเท่าเทียมและความเสมอภาคทางเพศผ่านกฎหมาย โดยเฉพาะร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียม เพื่อให้ทุกคน ทุกเพศภาพ มีสิทธิ์ทางกฎหมายที่เท่ากัน และขอชื่นชมกระทรวงพาณิชย์ที่ทำงานด้วยวิสัยทัศน์ทันสมัย ตอบโจทย์เศรษฐกิจยุคใหม่ และสามารถหาความร่วมมือกับพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม มีศักยภาพ และโด่งดัง มาผนึกกำลังช่วยต่อยอดซึ่งกันและกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เชื่อมั่นว่า จะเป็นผลที่เห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ