“เลย์ แมกซ์” เผยพฤติกรรมเด็กไทยเกมกว่า 36 ล้านคน อินเทรนด์ ผุด แคมเปญใหญ่แห่งปี “เปิดแมกซ์ แลกลุ้นแรร์” เจาะกลุ่ม Gen Z กระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวในไทย 4.2 หมื่น ล้านบาท โตต่อเนื่อง

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เลย์ แมกซ์” เผยพฤติกรรมเด็กไทยเกมกว่า 36 ล้านคน อินเทรนด์ ผุด แคมเปญใหญ่แห่งปี “เปิดแมกซ์ แลกลุ้นแรร์” เจาะกลุ่ม Gen Z  กระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวในไทย 4.2 หมื่น ล้านบาท โตต่อเนื่อง


นางสาวชลกร อภิชาติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ภาคพื้นอินโดจีน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ราว 42,000 ล้านบาท* ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมในตลาด Gaming Segment ของประเทศไทยก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งจากการศึกษาของ Research Newzoo เกี่ยวกับสถิติในอุตสาหกรรมเกม พบว่ามีจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยมากกว่า 36 ล้านคน โดย 70% ของกลุ่ม Gen Z ที่เล่นเกม มีแรงบันดาลใจมาจากการติดตามไลฟ์สไตล์ของเหล่ายูทูปเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ในโลกโซเชียล พร้อมมีอาชีพในฝันคือ ยูทูปเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือวีทูปเบอร์ในกลุ่ม gaming world อีกด้วย

ล่าสุด เลย์ แมกซ์ เดินหน้าสร้างสีสันและความสนุกให้กับตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรม “เปิดแมกซ์ แลกลุ้นแรร์” ที่ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยผู้เล่นสามารถร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดีได้รับของรางวัลตรงใจได้ง่ายๆ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ เลย์ แมกซ์ รสพริกปีศาจ เอ็กซ์ตร้าชิลลี่ หรือรสบาร์บีคิวพริกพ่นไฟ หรือรสเอ็กซ์ตรีมซาวครีมและหัวหอม ขนาดใดก็ได้จากร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ แล้วกรอกรหัสด้านในซอง เพื่อแลกเป็น MAX COIN ใช้รับสิทธิ์ชิงรางวัลถึง 3 ต่อ ต่อที่ 1 สะสม MAX COIN ปลดล็อกสกินสุดพิเศษ MAX CHILI FLAME สกินดีไซน์จากคาแรคเตอร์ zbing z. ไปเล่นซ่อนหา ในเกม Nice To Z You ได้สุดแมกซ์, ต่อที่ 2 แลกรับทันทีกับไอเทมบูสเตอร์รูปแบบต่างๆ เพื่ออัพเลเวลความสนุกแบบจัดเต็มในเกม Nice To Z You, ต่อที่ 3 แลกสิทธิ์ลุ้นรับตุ๊กตา ดีไซน์จากสกินคาแรคเตอร์ zbing z. ลิมิเต็ดอีดิชันสุดแรร์ หรือแลกสิทธิ์ลุ้นของรางวัล Gadget อัพสกิลการเล่นเกมแบบเต็มแมกซ์ทุกเดือน ไม่ว่าจะเป็น iPhone 15, iPad Mini 6 WiFi, และ Nintendo Switch OLED รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 97 ล้านบาท รวม 8.2 ล้านรางวัล ซึ่งร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 30 มิถุนายน 2567

“ปัจจุบันเทรนด์ความนิยม รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมายหลักของเลย์ แมกซ์ คือกลุ่ม Gen Z ซึ่งชื่นชอบความท้าทาย กล้าแสดงออก กล้าตัดสินใจ ชอบลองสิ่งแปลกใหม่ และเป็นตัวของตัวเองสูง รวมถึงมักมีความเครียดจากสิ่งเร้าต่างๆ รอบตัว ดังนั้นเลย์ แมกซ์ จึงอยากสนับสนุนให้ทุกคนกล้าเป็นตัวเองให้สุดแมกซ์ในแบบฉบับของตัวเอง ในคอนเซ็ปต์ Unleash Your Inner MAX เป็นปีที่ 2 ผ่านแคมเปญทางการตลาดครั้งใหม่ของเราที่มุ่งเจาะตลาดในกลุ่มเกมเมอร์อย่างกิจกรรม “เปิดแมกซ์ แลกลุ้นแรร์” ซึ่งครอบคลุมทุกคอมมูนิตี้ของเหล่าคอเกมแบบ 360 องศา ทั้ง Hard Gamer ที่เล่นเกมแบบจริงจัง มีการซื้อไอเทม หรือสกินพิเศษในเกม ชอบดูสตรีมเกม ชอบชาเลนจ์เพื่อเอาชนะด่านต่างๆ และกลุ่ม Light User ที่เล่นเกมเพื่อนความสนุก ผ่อนคลาย สร้างความสนุกสนานกับเพื่อนฝูง นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เราจับมือกับพันธมิตรเกมฝีมือคนไทย Nice To Z You ซ่อนหา ปาร์ตี้แก๊ง พร้อมสร้างสรรค์สกินลายพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมเมอร์ชื่อดัง แป้ง zbing z. พร้อมครีเอทกิจกรรมสุดพิเศษนี้เพื่อเอาใจเหล่าวัยรุ่นคอเกมทั่วประเทศ”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ