“บล็อกเชนเกาหลีใต้” บุกตลาดไทยครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “เอฟ โอ บี แล็บ” ตั้งเป้าจุดศูนย์กลางอาเซียนด้านไอที

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

“บล็อกเชนเกาหลีใต้” บุกตลาดไทยครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “เอฟ โอ บี แล็บ” ตั้งเป้าจุดศูนย์กลางอาเซียนด้านไอที


นายโรย​ จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล แล็บ  จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนจากประเทศเกาหลีใต้  กล่าวว่า ตามแนวทางบริษัทแม่ หรือ โซล แล็บ ที่ต้องการขยายตลาดอาเซียนซึ่งถือเป็นการออกมาทำตลาดนอกเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนั้น ได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกของการทำตลาดในครั้งนี้ ด้วยการใช้เงินทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท จัดตั้งบริษัท เอฟ โอ บี แล็บ จำกัด ขึ้นมา สำหรับให้บริการบล็อกเชนหรือเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในไทย

ทั้งนี้ ปัจจุบันแต่ละองค์กรมักจะเก็บไฟล์รูปภาพ วิดีโอ สัญญา ไว้ในไอดีเซ็นเตอร์ซึ่งหากไฟไหม้ แผ่นดินไหว ข้อมูลทั้งหมดจะหายไปด้วย เพราะฉะนั้นหากมีการเก็บข้อมูลจึงควรที่จะกระจายไปในหลายๆโหนด เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลสูญหายและสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเข้าไปเจาะลูกค้าในกลุ่มอีสปอร์ตก่อน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงปีละประมาณ 14% และจำเป็นต้องเก็บข้อมูลจำนวนมากจึงสามารถเชื่อมโยงกับบล็อกเชนได้ดี สามารถพัฒนาวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นได้

ช่วงแรกในประเทศไทยเราจะเน้นลูกค้ากลุ่มอีสปอร์ตก่อน และจากนั้นจะขยายไปในธุรกิจอื่นร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกประมาณ 20 ราย รวมทั้งตั้งเป้าหมายจะเข้าไปขยายฐานลูกค้ากลุ่มภาครัฐต่อไป พร้อมกับเตรียมเข้าไปเปิดบริษัทลูกในสปป.ลาว และอินโดนีเซีย ซึ่งจะเริ่มเห็นความชัดเจนช่วงเดือนเม.ย.67 นี้ จากในเกาหลีใต้ปัจจุบันมีพันธมิตรประมาณ 10 รายที่ได้สร้างอีโค่ซิสเท็มร่วมกันทัังกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ธุรกิจอัตราแลกเปลี่ยน และในหลายอุตสาหกรรม “

นายโรย​ กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เลือกมาทำตลาดในประเทศไทย เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในจุดศูนย์กลางอาเซียน และคนไทยทำงานด้านไอทีจำนวนมาก ฉะนั้นการเข้ามาครั้งนี้จึงเชื่อว่าจะช่วยในด้านการเก็บข้อมูลของแต่ละอาชีพได้ อีกทั้งบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ การแข่งขันน้อย และไทยยังเป็นประเทศที่ต้อนรับทุกวัฒนธรรมจากประเทศอื่นๆ และไม่ปิดกั้นผู้ที่มาเยือนจากหลากหลายประเทศจึงเชื่อมั่นว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เข้ามาเริ่มต้นในประเทศไทยเป็นที่แรก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ