“Justco Future of Work ‘ ร่วมค้นหาแนวทางการทำงานแบบไฮบริด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ต้องการรูปแบบการทำงานแบบยืดหยุ่น

วันศุกร์ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2567

“Justco Future of Work ‘ ร่วมค้นหาแนวทางการทำงานแบบไฮบริด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ต้องการรูปแบบการทำงานแบบยืดหยุ่น


ผู้นำทางธุรกิจ และกูรูหลากหลายอุตสาหกรรมร่วมพูดคุยกันในงาน JustCo Future of Work Forum ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อค้นหาแนวทางในการรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของยุคการทำงานแบบไฮบริด เจาะลึกถึงบทบาทความสำคัญของการออกแบบพื้นที่ทำงาน เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและสุขภาวะที่ดีของพนักงาน

โดยการจัดงาน Future of Work Forum ที่สาขา OCC (One City Centre) นี้ เป็นครั้งแรก ภายในงานได้รวบรวมเหล่านักธุรกิจชั้นแนวหน้ารวมถึงผู้นำในแต่ละอุตสาหกรรมมาร่วมพูดคุยค้นหาแนวทางการทำงานแบบไฮบริดแห่งอนาคต ประกอบด้วย  คุณวิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทจัสโค ประเทศไทย, คุณซีเค เจิง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด, คุณสจวท เจ ราช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเอฟคิว (ประเทศไทย) จำกัด,  และคุณชุติพัทธ์ ตั้งกุศลจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกดเจ็ตสตอรี่ จำกัด

เวทีเสวนา Future of Work Forum มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในยุคการทำงานแบบไฮบริด โซลูชั่นที่ยั่งยืนเพื่อเตรียมรับมือกับบริบทของแรงงานในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเวทีอภิปรายแรกพูดคุยเกี่ยวกับ "Bridging the Gap: Gen Z, Technology, and the Rise of Hybrid Work" เจาะลึกถึงวิธีที่ธุรกิจต่างๆ สามารถผสมผสานความต้องการและความชอบของคนรุ่นใหม่เข้ากับรูปแบบการทำงานแบบยืดหยุ่นได้อย่างราบรื่น

วิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทจัสโค ประเทศไทย ได้กล่าวว่า การมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมา โดยเฉพาะในยุคการทำงานแบบไฮบริด ธุรกิจต่างๆ ในช่วงหลังภาวะโรคระบาดกำลังมองหาโมเดลการทำงานแบบไฮบริดและโซลูชั่นพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น เพื่อดึงดูดพนักงานในหลากหลายสายอาชีพและช่วงวัย โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสมดุลชีวิตกับการทำงานที่มากขึ้น ทำให้การสร้างความสัมพันธ์ภายในสถานที่ทำงานทวีความสำคัญยิ่งขึ้น ในฐานะผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นชั้นนำของเอเชีย เรามีความภาคภูมิใจในการนำเสนอพื้นที่ทำงานที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับทุกสไตล์การทำงาน และจัดพื้นที่ที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ เหมือนอย่างเวทีเสวนาในครั้งนี้

ปัจจุบันธุรกิจได้หันมาให้ความสำคัญกับประโยชน์ที่ได้รับจากการทำงานในรูปแบบไฮบริด ทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม พื้นที่ทำงานแบบ co-working และพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นจึงกลายมาเป็นแนวทางที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจทั่วทุกมุมโลก และมีแนวโน้มสูงที่จะกลายมาเป็นแนวทางหลักในการดำเนินธุรกิจ JustCo พร้อมเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับทุกธุรกิจในการสร้างการเติบโต การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างเครือข่าย และมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ

กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML หรือ (บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ กล่าวว่า “ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับพื้นที่ทำงานที่ส่งเสริมสุขภาวะที่ดี (Well-Being) มีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและสุขอนามัย อาทิ เทคโนโลยีไร้สัมผัส ระบบกรองอากาศ MERV 14 ที่กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อยู่บนทำเล CBD ใจกลางเมือง ที่เดินทางสะดวกทั้งระบบขนส่งมวลชนและรถยนต์ส่วนตัว รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ตอบโจทย์แนวทางการทำงานแบบไฮบริดและวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่

อีกทั้งคำนึงถึง Sustainability โดยพื้นที่ทำงานควรตั้งอยู่ในอาคารที่มีรางวัลรับรองตามมาตรฐานสากลด้านความยั่งยืน อาทิ LEED และ Fitwel ตลอดจนมีพื้นที่สีเขียว และมีพื้นที่สำหรับแฮงค์เอ้าท์ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่ เพื่อให้พนักงานได้พักผ่อนหย่อนใจ นัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนหลังเลิกงาน สร้างสมดุลระหว่างการพักผ่อนกับการทำงานที่เหมาะสมด้วย

JustCo ในฐานะผู้ให้บริการพื้นที่การทำงานที่ยืดหยุ่นชั้นนำของเอเชียได้ตระหนักดีถึงความสำคัญของการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันในพื้นที่ทำงาน ดังนั้น JustCo จึงได้ออกแบบพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ การสร้างปฏิสัมพันธ์ และส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ นับตั้งแต่ที่โลกเข้าสู่ยุคของการทำงานแบบไฮบริด สุขภาวะของพนักงานกลายเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากขึ้น และเพื่อตอบสนองเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป JustCo จึงได้เปิดตัวพื้นที่ทำงานระดับพรีเมียมไปทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ไปแล้วกว่า 50 แห่งใน 8 เมืองท่องเที่ยวหลัก โดยมีสาขาใหม่ล่าสุดที่ใจกลางกรุงเทพมหานครฯ ได้แก่ JustCo สาขา OCC ที่รวบรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว

นอกเหนือจากนี้ยังมอบความสะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโรงแรม และเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติอันสวยงามที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในที่ทำงานให้แก่พนักงานทุกคน อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ทำงานของ JustCo ในการสร้างเครือข่ายและขยายขอบเขตการทำงานร่วมกันกับธุรกิจอื่นๆในวงกว้าง และงานเสวนา JustCo Future of Work Forum จะเป็นดั่งพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาเข้ามีส่วนร่วมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่มีประโยชน์ร่วมกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ