Telehouse มุ่งสู่การเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยพันธมิตร IX มากที่สุด พร้อมสร้างการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่แข็งแกร่ง

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

Telehouse มุ่งสู่การเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยพันธมิตร IX มากที่สุด พร้อมสร้างการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่แข็งแกร่ง


Telehouse ประเทศไทย ประกาศจับมือกับพันธมิตรศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตหรือ Internet Exchange (IX) ถึง 6 ราย ตอกย้ำการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ของภูมิภาค ซึ่งความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ประกอบไปด้วยพันธมิตรจาก BBIX Thailand (BBIX), BKNIX-JPIX, JasTel Internet Exchange (JTIX), SYMPHONY-IX (SYMC-IX), Thailand IX (TH-IX) และ True-IX.

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยยกระดับความเป็นผู้นำของ Telehouse อย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ Telehouse กลายเป็นผู้นำตลาดที่มีพันธมิตร IX จำนวนมากที่สุด และทำให้ Telehouse มีเครือข่ายที่เพิ่มเติมจากผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (IXPs) รวมมากกว่า 160 เครือข่าย โดยมีความเร็วรวมมากกว่า 8 เทราบิตต่อวินาที เป็นการสร้างระบบนิเวศทางดิจิทัลที่มีความแข็งแกร่งและคลอบคลุมทั้งในและนอกประเทศ

IXPs เป็นจุดเชื่อมต่อหลักที่ช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP), เครือข่ายการส่งมอบเนื้อหา (CDN) และเครือข่ายอื่น ๆ  สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนทราฟฟิกระหว่างผู้ให้บริการ  Telehouse ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ตั้งของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญสำหรับอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในประเทศไทย เช่น อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ (IIG) และศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตภายในประเทศ (NIX) อีกด้วย

Telehouse รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตชั้นนำในประเทศ อย่าง BKNIX, JasTel Internet Exchange (JTIX), SYMPHONY-IX (SYMC-IX), Thailand IX (TH-IX), และ True-IX ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศของ Telehouse ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทยไปในวงกว้าง

และนอกเหนือจากนั้น Telehouse ยังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ BBIX ซึ่งเป็น IXP ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และ Japan Internet Xing (JPIX) ที่ตั้งในญี่ปุ่น ร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทยอย่าง BKNIX พร้อมให้บริการการเชื่อมต่อระยะไกลระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ซึ่งความร่วมมือในระดับนานาชาติต่าง ๆ นี้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มอัตราการแลกเปลี่ยนและรับส่งข้อมูลระหว่างประเทศ รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของสังคมอินเทอร์เน็ตในไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

Telehouse มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่อ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดาต้าเซ็นเตอร์และการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในภูมิภาคที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย นอกจากนี้ Telehouse ยังมีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่จะส่งเสริมการเติบโตไปยังภูมิภาค CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) พร้อมกับตอกย้ำจุดยืนของ Telehouse ในฐานะศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ราบรื่น และผลักดันการเติบโตของสังคมดิจิทัลในตลาดที่สำคัญเหล่านี้

คุณเคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอิอินเทอร์เน็ตชั้นนำต่าง ๆ ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการส่งเสริมและผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อโครงข่ายที่สำคัญในภูมิภาค ด้วยการเชื่อมต่อผู้ให้บริการหลากหลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ Telehouse สามารถช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรของเราแลกเปลี่ยนการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีค่าหน่วงเวลาเครือข่ายที่ต่ำ และมีความปลอดภัยที่สูงขึ้น ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของสังคมดิจิทัลของไทย”

Telehouse ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการเชื่อมต่อดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง และตอกย้ำจุดยืนในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาศูนย์ข้อมูลการเชื่อมต่อโครงข่ายที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ