ประธานศาลฎีกา เป็นประธานพิธีเปิดห้องละหมาด ศาลอาญา

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

ประธานศาลฎีกา เป็นประธานพิธีเปิดห้องละหมาด ศาลอาญา


นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานพิธีเปิดห้องละหมาด เพื่อใช้ในการสนับสนุนปฏิบัติศาสนกิจของบุคลากรศาลอาญา บุคลากรของศาลใกล้เคียง ตลอดจนคู่ความและประชาชนผู้มาติดต่อราชการศาลอาญา โดยมี นายยอดชาย วีระพงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา, นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา), นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี,นายอับดุรเราะห์มาน อับดุลอะซีซ อัลซุฮัยบานี (H.E. Mr. Abdulrahman Abdulaziz Alsuhaibani) เอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย ร่วมพิธีเปิด ณ ห้องละหมาด ศาลอาญา ชั้น 8 ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

สำหรับการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจของอิสลามิกชนหรือมุสลิมตามหลักศาสนาอิสลามนั้น แต่เดิมศาลอาญาได้มีการเปิดให้บริการห้องละหมาด ศาลอาญา อาคารศาลอาญา ชั้น 8 อย่างไม่เป็นทางการมาเป็นเวลานาน ซึ่งมีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีสภาพเก่าและชำรุดไปตามระยะเวลาการใช้งาน ต่อมาศาลอาญาได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นและผนังห้องละหมาดให้มีสภาพดี รวมทั้งติดตั้งอ่างน้ำสำหรับชำระล้างร่างกายก่อนทำพิธี พร้อมใช้งานและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการประกอบพิธี ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566

ทั้งนี้ การจัดพิธีเปิด ห้องละหมาดศาลอาญาในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรของศาลอาญาบุคลากรภายในสำนักงานศาลยุติธรรม รวมถึงคู่ความและประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามได้ใช้ห้องละหมาดสำหรับการประกอบพิธีละหมาดตามหลักศาสนาอิสลามสอดคล้องกับนโยบายประธานศาลฎีกาที่มุ่งเน้นการอำนวยความยุติธรรม สร้างความเท่าเทียมให้แก่บุคลากร สังคม และประเทศชาติ ประกอบกับแนวทางของสำนักงานศาลยุติธรรมด้านการส่งเสริมสนับสนุนวิธีการทำงานอย่างมีความสุขของบุคลากรอันจะทำให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะยังประโยชน์สูงสุดให้แก่ทางราชการและประชาชนเป็นสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ศาลอาญา ได้รับเกียรติจากบุคลากรสำคัญจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมพิธี ได้แก่ ศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม รัฐสภา สถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย กระทรวงยุติธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี สภาทนายความ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย สมาคมสื่อสารมวลชนมุสลิมแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วยบุคลากรของศาลอาญา และผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ