ตร.ภ.1 ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 79 กก. ยาเค 85 กก. มูลค่ากว่า 53 ล้านบาท

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567

ตร.ภ.1 ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 79 กก. ยาเค 85 กก. มูลค่ากว่า 53 ล้านบาท


กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถ.วิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กทม. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิต สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองพล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1, พ.อ.พิรุฬห์สิระ เอี่ยมมาลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงจับกุม นายยุทธนา หรือต้อม ลิมะตระกูล อายุ 35 ปี จ.นครปฐม และนายพิชาญ หรือพลอย อายุ 23 ปี จ.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้า 1,400,000 เม็ด ยาไอซ์ 79 กก. ยาเคตามีน 85 กก. รถยนต์มิตซูบิชิ สเปซวากอน สีบรอนซ์ ทะเบียน ศต 5448 กรุงเทพมหานคร 1 คัน สามารถจับกุมตัวได้ที่ริมถนน หมู่ 12 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี และทำให้ทราบว่า นายยุทธนาหรือต้อม อายุ 35 ปี และ นายพิชาญหรือพลอย อายุ 23 ปี ทำหน้าที่ในการรับยาเสพติดจากผู้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ แล้วทั้งผู้ต้องหาทั้งสองจะนำส่งต่อให้กับลูกค้า

ต่อมา ในวันที่ 19 ม.ค.67 จากการสืบสวนทราบว่า นายยุทธนาฯ และ นายพิชาญฯ ผู้ต้องหาใช้รถยนต์อเนกประสงค์ สีเทา เป็นยานพาหนะ ได้มารับยาเสพติดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสะกดรอยติดตาม จนถึงบริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข 3394 ม.12 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตนเข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมนายยุทธนา อายุ 35 ปี และนายพิชาญ อายุ 23 ปี ผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติด พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 8 กระสอบ ประมาณ 1,400,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กระสอบ ประมาณ 79 กิโลกรัม คีตามีน 5 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 85 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด 1 คัน

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่ม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

จากการสอบสวน นายยุทธนา รับสารภาพว่า ทำหน้าที่ขับรถไปรับและนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าตามที่นายพิชาญ สั่งการ โดยทั้งสองจะได้รับค่าจ้างในการรับ-ส่งยาเสพติด ครั้งนี้รวมเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และได้ตรวจสอบประวัติพบว่า นายยุทธนา เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และ มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายพิชาญ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม

โดยการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึง 53 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ