สนง.ศาลยุติธรรม จับมือ แพทยสภา ลงนามความร่วมมือการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญ

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

สนง.ศาลยุติธรรม จับมือ แพทยสภา ลงนามความร่วมมือการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญ


นายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยเรื่อง การประสานความร่วมมือในการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญ ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารสำนักงานศาลยุติธรรม (แห่งใหม่) ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

นายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า สำนักงานศาลยุติธรรม และแพทยสภา ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในเรื่องการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อคุ้มครองสิทธิของคู่ความที่จะได้รับการพิจารณาคดีโดยสะดวกรวดเร็วและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงประชาชนที่ต้องได้รับการบริการด้านสาธารณสุขในเวลาเดียวกันตลอดจนเพื่อให้การขับเคลื่อนกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล โดยจะร่วมมือกันเกี่ยวกับการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญทางอิเล็กทรอนิกส์ ณ สถานที่แพทย์ปฏิบัติงาน โดยการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงในลักษณะการประชุมทางจอภาพผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายข้อกำหนดของประธานศาลฎีกา ข้อบังคับของประธานศาลฎีกา และระเบียบต่าง ๆ ในเรื่อง การนัดหมายพยาน การประสานงานก่อนวันนัด การทดสอบและเตรียมความพร้อมของระบบอิเล็กทรอนิกส์ และการจ่ายค่าตอบแทน นอกจากนี้ จะร่วมกันจัดทำแนวทางปฏิบัติการสืบพยานผู้เชี่ยวชาญโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะแลกเปลี่ยนและสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการและข้อมูลทางการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการสืบพยานด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ แพทยสภาจะให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติให้ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องรับทราบ พร้อมทั้งจะสนับสนุนการฝึกอบรมตามความเหมาะสมในขอบเขตที่เกี่ยวข้องกับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ