“เจสซี่ มัม” ผุด แผนธุรกิจปี 67 แตกไลน์สินค้าจับมนุษย์แม่ ตอบรับตลาดสินค้าแม่และเด็กโตพุ่งมูลค่าแตะ 4.3 หมื่นล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

“เจสซี่ มัม” ผุด แผนธุรกิจปี 67 แตกไลน์สินค้าจับมนุษย์แม่ ตอบรับตลาดสินค้าแม่และเด็กโตพุ่งมูลค่าแตะ 4.3 หมื่นล้าน


ปาล์มวดี ผดุงศิริกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจสซี่ มัม จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันตลาดสินค้าแม่และเด็กเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปี 2565 พบว่าตลาดโลกมีมูลค่าถึง 16.78 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะสูงถึง 22.83 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2571 สำหรับในไทยปี 2565 ตลาดมีมูลค่า 43,000 ล้านบาท เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากพฤติกรรมของพ่อแม่ยุคใหม่ที่วางแผนการใช้จ่ายตั้งแต่ก่อนมีบุตร และยังให้ความสำคัญกับคุณภาพ สวัสดิการ ผลลัพธ์ของสินค้ามากกว่าเรื่องของราคา ขณะที่อัตราการเกิดของเด็กไทยปัจจุบันอยู่ที่ 5.5 แสนคนต่อปี ซึ่งเด็กยิ่งเกิดน้อยพ่อแม่ยิ่งมีกำลังซื้อ และพร้อมใช้จ่ายสินค้าเกี่ยวข้องกับลูกมากขึ้น โดยเฉพาะด้านสุขภาพและพัฒนาการของลูก ทำให้เกิดเทรนด์การให้นมลูกเองที่ยาวนานมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเร่งน้ำนมแม่ชนิดเม็ด ยี่ห้อ เจสซี่ มัม ขึ้นเป็นรายแรกของไทยซึ่งได้ผลตอบรับเกินคาด จากปัจจุบันที่มีผู้เล่นประมาณ 5 ราย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำทั้งหมด ทำให้มองว่าตลาดมีผู้เล่นยังน้อย อีกทั้งคุณแม่หลังคลอดมักมีปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างมาก ทำให้เห็นโอกาสการเติบโต โดยเฉพาะในช่องทางขายออนไลน์ที่ขายผ่านตัวแทนสัดส่วน 90% เพราะคุณแม่หลังคลอดส่วนใหญ่ต้องพักฟื้นร่างกายจึงสั่งสินค้าผ่านออนไลน์มากกว่า

สำหรับปี 2567 นี้ ได้วางแผนใช้งบการตลาด 110 ล้านบาท เพิ่มจากปี 2566 ที่ใช้ประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อทำตลาดในสินค้าดังกล่าว และผลักดันให้มียอดขาย 250 ล้านบาท เติบโต 50% เพิ่มจาก 140 ล้านบาท ในปี 2566 อีกทั้งใน 2-3 ปีนี้ยังวางแผนแตกไลน์สินค้าใหม่อีก 3 รายการ เพื่อจับลูกค้าที่ตั้งครรภ์และลูกค้าหลังคลอด เพราะผู้จะเป็นแม่เริ่มมีมุมมองเปลี่ยนไป การซื้อหรือใช้สินค้าจะแคร์และนึกถึงสุขภาพลูกมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ