“ฤกษ์ดี วันที่ 9” ผอ.ฟ้า ทำบุญถวายรถฮุนได ให้วัดช่องลมใช้กิจของสงฆ์

วันอังคารที่ 09 มกราคม พ.ศ. 2567

“ฤกษ์ดี วันที่ 9” ผอ.ฟ้า ทำบุญถวายรถฮุนได ให้วัดช่องลมใช้กิจของสงฆ์


น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี นำรถตู้ยี่ห้อ ฮุนได รุ่นแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ VIP 7 ที่นั่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฒ 2541 มอบให้ พระอธิการพรศักดิ์ ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสวัดช่องลม เพื่อใช้ในกิจกรรมของวัด และกิจของสงฆ์ ณ วัดช่องลม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

โดย ผอ.ฟ้า ได้เข้ากราบสักการะและขอพรหลวงปู่เงิน อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม จากนั้นได้เดินทางไปที่โครงการในพระราชดำริ โคกหนองนาโมเดล ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นโครงการออกแบบภูมิทัศน์ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง  เป็นแหล่งการศึกษาของบุตรหลาน และทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีพืชผักสวนครัวไว้ทำกิน ขณะเดียวกันได้ทำบุญโดยการปล่อยปลา เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์และรักษาระบบนิเวศในพื้นที่ของโครงการ

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า สำหรับโครงการในพระราชดำริ โคกหนองนาโมเดล พระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชดำรัส โคกหนองนา ความหมายดีอยู่แล้ว ก็คือเกษตรเพื่อความอุดมสมบูรณ์ เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชน และชีวิตของพวกเรา เพราะว่าประเทศของเรานี้ไม่หนีเรื่องการเกษตร คือปากท้องและเป็นชีวิตของเราตามพระบรมราชโชวาทของรัชกาลที่ 9 พระราชทานมา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณมามากมายในเรื่องของการเกษตร ในเรื่องของการพัฒนาและเป็นตัวอย่างที่นำมาใช้งานได้จริง ๆ ไม่ใช่เป็นโมเดลที่แสดงไว้ในตู้อยู่คงที่แต่เป็นโมเดลที่ใช้งานได้จริง ๆ นำไปใช้ได้อย่างลงตัวแล้วก็หลากหลาย โดยใช้งานในเรื่องของปากท้องและการเกษตรซึ่งเป็นเศรษฐกิจของเรา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ