ศาลฎีกายกฟ้อง “เสี่ยราดหน้าพันล้าน” ชี้น้องชายบริสุทธิ์

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ศาลฎีกายกฟ้อง “เสี่ยราดหน้าพันล้าน” ชี้น้องชายบริสุทธิ์


ตำนานความขัดแย้งของพี่น้องตระกูล “ศรีสกุลภิญโญ” เจ้าพ่อธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อันดับต้นของเมืองไทย  พี่ชายกับน้องชายมีข้อพิพาทเรื่องการแบ่งโอนหุ้นให้น้องสาว  เป็นที่มาของการแจ้งความฟ้องร้องดำเนินคดีน้องชายนับสิบคดี ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา  จนเป็นที่รู้จักกันในนาม “เสี่ยราดหน้าพันล้าน” จากเจ้าพ่อธุรกิจระดับพันล้านที่ผันตัวเองมาขายราดหน้าจนโด่งดังเป็นที่ฮือฮาในสังคมโซเชียลว่า “เสี่ยราดหน้าพันล้าน” โดนน้อง ๆ โกงหุ้น จนมาวันนี้ได้บทสรุปทุกอย่างแล้ว 

จากการที่พี่ชาย “เสี่ยราดหน้าพันล้าน” ยื่นฟ้องขอให้น้องชาย น้องสาวโอนหุ้นคืน ในส่วนคดีแพ่ง ศาลแพ่งตลิ่งชันได้มีคำพิพากษายกฟ้องพี่ชายแล้ว ยังมีคดีที่พี่ชายแจ้งความดำเนินคดีน้องๆ ข้อหาฉ้อโกงหลอกให้โอนหุ้น  ศาลแขวงพระนครเหนือลงโทษจำคุกน้องชายทั้งสองคน คนละ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนศาลอุทธรณ์ก็พิพากษายืนแต่ให้ลงโทษน้องชายทั้งสองคน คนละ 2 ปี  คดีขึ้นสู่ศาลฎีกา และในที่สุดศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายกฟ้องพี่ชาย ศาลฎีกาชี้ว่าน้องชาย และผู้เกี่ยวข้องมิได้ฉ้อโกง  ในที่สุดทั้ง นายพัฒน์ปกรณ์ ศรีสกุลภิญโญ และนายธนัฏฐ์โชค ศรีสกุลภิญโญ น้องชายทั้งสองที่ตกเป็นจำเลยมาตลอด 8 ปี ได้หลุดพ้นมลทินเพราะเป็นผู้บริสุทธิ์     

ความบาดหมางใจหาใช่แต่เรื่องหุ้นเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้มีคดีที่พี่ชายคิดว่าการดำเนินธุรกิจของ บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นที่มาของคดีพิพาทศึกพี่น้องตระกูลนี้พี่ชายพร้อมคนในครองครัวของพี่ชายทั้งสองคน ยังได้ดำเนินคดีน้องชายทั้งสองกับน้องสาวในคดีอาญาต่อศาลตลิ่งชันรวม 3 คดี ในข้อหาลักทรัพย์ และทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย  ซึ่งทุกคดีศาลก็ได้มีคำพิพากษายกฟ้องพี่ชายและคนในครอบครัวของพี่ชายทั้งสองในฐานะผู้ถือหุ้น ทุกคดีและคดีถึงที่สุดทั้งสามคดีด้วยเช่นกัน         

มหากาพย์ความบาดหมางของพี่น้องหาได้หมดสิ้นเพียงเท่านี้  แต่พี่ชายยังมีการดำเนินคดีน้องชายทั้งสองอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะฟ้องเรียกให้คืนทรัพย์หาว่าน้องชายทั้งสองเนรคุณ  และยังมีการฟ้องว่าน้องชายบุกรุกบ้าน (ที่น้องชายอาศัยอยู่มากว่า 25 ปี) และทำร้ายร่างกาย ซึ่งทุกคดีศาลพิพากษายกฟ้องพี่ชายด้วยเช่นกัน จึงถือเป็นการยุติข้อขัดแย้งของพี่น้อง “ศรีสกุลภิญโญ”  และปิดตำนานคดีเสี่ยราดหน้าพันล้าน ที่สังคมเฝ้ารอมานาน  เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในตำนานของ บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด โดยมี นายพัฒน์ปกรณ์ ศรีสกุลภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร และนายธนัฏฐ์โชค ศรีสกุลภิญโญ กรรมการบริหาร และ นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ หรือคุณวีก้า กรรมการผู้จัดการ กลับมาเป็นผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์ และอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ท่ามกลางสภาวะที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะฟื้นฟูต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ