ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยข้อมูล TF 250-X รถจักรยานยนต์ Motocross รุ่นใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยข้อมูล TF 250-X รถจักรยานยนต์ Motocross รุ่นใหม่


ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่น TF 250-X ใหม่อย่างเป็นทางการ ที่มาพร้อมอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักระดับแนวหน้า และสเปคที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตลาดรถจักรยานยนต์โมโตครอสขนาด 250 ซีซี ที่มีการแข่งขันสูง

รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดโดยไทรอัมพ์ โดยได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแชมป์โลกของการแข่งขัน ได้แก่ Ricky Carmichael และ Iván Cervantes ทั้งนี้รถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สี่จังหวะรุ่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด มีระบบการส่งกำลังที่ได้รับพัฒนาเพื่อการแข่งขัน ส่งมอบสมรรถนะขั้นสูง อีกทั้งยังมีโครงอะลูมิเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ พร้อมส่วนประกอบที่ดีที่สุดในตลาดที่ติดตั้งมาให้

ด้วยสไตล์ที่มุ่งเน้นความดุดัน TF 250-X จึงมีลักษณะเพรียวบาง แต่เต็มไปด้วยความโดดเด่น ที่พร้อมสร้างการจดจำได้ทันทีเมื่ออยู่บนสนามแข่ง ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและมีน้ำหนักเบา ผสานเข้ากับกราฟิก Triumph Racing สีเหลืองและสีดำอันโดดเด่น

ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์โมโตครอสใหม่ของไทรอัมพ์ (ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย) จะนำเสนอการขาย การบริการอะไหล่ และเครื่องแต่งกายเฉพาะกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีระบบจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย โดยระบบดังกล่าวได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อพร้อมจัดส่งสินค้าด่วนได้โดยตรง รวมถึงสามารถในการติดตามความคืบหน้าในการสั่งซื้อ

มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “การเปิดตัว TF 250-X ถือเป็นที่สุดแห่งความมุ่งมั่นและการลงทุนที่สำคัญของไทรอัมพ์ ที่ไม่เพียงแต่นำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่มาสู่โลกโมโตครอสเท่านั้น แต่ยังส่งมอบประสิทธิภาพในการแข่งขันที่มุ่งเน้นสู่ชัยชนะ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เรามุ่งเน้นไปที่การส่งมอบแพ็คเกจที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับทุกระดับการขับขี่ ตั้งแต่ระดับแชมป์ไปจนถึงมือสมัครเล่น

รถจักรยานยนต์คันนี้ได้รับการพัฒนาโดยไทรอัมพ์ 100% เริ่มตั้งแต่การออกแบบไปสู่การพัฒนา และผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโครงรถและเครื่องยนต์ระดับแนวหน้าของโลก พร้อมด้วยการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นถึงแชมป์โมโตครอส เราเริ่มต้นโปรเจคนี้ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ใหม่ โครงรถใหม่ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่”

ระบบส่งกำลังสำหรับรถจักรยานยนต์แข่งสมรรถนะสูง

ไทรอัมพ์ ได้พัฒนาระบบส่งกำลังเพื่อการแข่งขันสมรรถนะสูงแบบใหม่หมด ซึ่งเป็นลูกสูบเดี่ยวแบบ 4 จังหวะสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ด้วยลูกสูบอะลูมิเนียมและวาล์วไทเทเนียม เครื่องยนต์ยังมีการเคลือบคาร์บอนแรงเสียดทานต่ำคล้ายเพชร ฝาครอบแมกนีเซียมน้ำหนักเบา และคลัตช์ Exedy

ระบบจัดการเครื่องยนต์ระดับสูงที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยแอปฯ MX Tune Pro ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับค่า Map เครื่องยนต์ได้แบบเรียลไทม์ แสดงผลข้อมูลเซ็นเซอร์เครื่องยนต์แบบเรียลไทม์ และมีฟังก์ชั่นวินิจฉัยข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ โดยควบคุมได้ผ่านระบบการจัดการเครื่องยนต์ที่ตั้งโปรแกรมไว้

โครงรถอะลูมิเนียม

โครงรถอะลูมิเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฟรมรถน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงพร้อมโครงเหล็กแขนคู่ ที่ได้ออกแบบมาเพื่อมอบความสมดุล ผสานกับประสิทธิภาพ, มวลของตัวรถ และความยืดหยุ่นที่เหมาะสม จึงทำให้น้ำหนักรวมของรถจักรยานยนต์ TF 250-X คันนี้สร้างมาตรฐานใหม่ โดยมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก (PWR) ที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน นอกจากนี้ยังมอบความสามารถในการปรับแต่งในระดับสูงเพื่อให้เหมาะกับผู้ขับขี่และสไตล์ที่แตกต่างกัน

สเปคระดับสูง

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ TF 250-X มีสเปคระดับพรีเมียมรอบคัน ถือเป็นรถจักรยานยนต์ระดับแนวหน้าของกลุ่ม ทั้งระบบกันสะเทือนสเปคสูงของ KYB โช้คคอยล์ AOS ขนาด 48 มม. รวมถึงแคลมป์สามตัวที่ทำจากอะลูมิเนียม 7075-T6 และโช้คหลังคอยล์สปริง

ระบบเบรกระดับพรีเมียมของ Brembo ประกอบด้วยคาลิปเปอร์คู่หน้าขนาด 24 มม. คาลิปเปอร์หลังลูกสูบเดี่ยวขนาด 26 มม. และดิสก์เบรกหน้า Galfer ขนาด 260 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 220 มม. ขอบล้ออะลูมิเนียมซีรีส์ DirtStar 7000 และดุมล้ออะลูมิเนียมกลึง พร้อมยาง Mid-soft ของ Pirelli Scorpion MX32 รวมทั้งแท่งแกนคาร์บอน Pro-Taper ACF และกริปล็อค ODI บนด้ามจับ ทำให้รถจักรยานยนต์คันนี้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

อุปกรณ์เสริมสำหรับการแข่งขัน

นอกเหนือจากสเปคระดับสูงที่รวมอยู่ในมาตรฐานแล้ว ไทรอัมพ์ยังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับพรีเมียมที่ยิ่งใหญ่ เพื่อผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของรถจักรยานยนต์ให้ดียิ่งขึ้น

อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ ประกอบด้วย:

  • ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค (Akrapovic)
  • อุปกรณ์ช่วยออกตัวรถ XTrig
  • กล่องควบคุมการออกตัว Athena LC-GPA พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และการตั้งค่าการควบคุมการออกตัวที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ และไฟ LED แสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์
  • ระบบ Wi-Fi MX Tune Pro
  • เบาะนั่งกันลื่นประสิทธิภาพสูง พร้อมวัสดุหุ้มเบาะนั่งแบบกันลื่น
  • ชุดเปลี่ยนตัวถัง

นอกจากนี้ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์โมโตครอสของไทรอัมพ์จะวางจำหน่ายเสื้อผ้าคอลเลคชันใหม่ ซึ่งพร้อมจำหน่ายคู่กับรถจักรยานยนต์ TF 250-X รุ่นใหม่ ทั้งนี้สินค้าดังกล่าวไทรอัมพ์ได้ร่วมมือกับ Alpinestars รวมถึงรองเท้าและเครื่องแต่งกายของ Motocross และ Enduro (ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย)

ศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญ Triumph MX Centers

ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญของไทรอัมพ์เกี่ยวกับ Motocross และ Enduro แห่งใหม่จะเปิดทำการในยุโรปออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา และจะเปิดอีก 300 แห่งภายในสิ้นปี 2024 โดยศูนย์เหล่านี้เป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญทางออฟโรดโดยเฉพาะที่ได้รับการฝึกอบรม ที่พร้อมให้บริการด้านการขาย การบริการ อะไหล่ เสื้อผ้า และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน

เสริมด้วยระบบการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่และอุปกรณ์เสริมเฉพาะตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งคุณสามารถเลือกชมแคตตาล็อกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เสริมใหม่นี้ได้ที่เว็บไซต์ไทรอัมพ์ โดยได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นผู้ขับขี่จึงสามารถค้นหาอะไหล่ และสามารถสั่งซื้อได้ขณะอยู่ในสนามแข่ง อีกทั้งผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกสิ่งที่ต้องการ พร้อมตรวจสอบราคาและความพร้อมของสินค้า ไปจนถึงการสั่งซื้อแบบด่วน ที่สามารถเลือกการจัดส่งแบบมาตรฐาน หรือเลือกรับสินค้าตรงจากผู้แทนจำหน่ายของไทรอัมพ์ที่อยู่ในพื้นที่ได้อย่างสะดวกสบาย

สายเลือดการแข่งขันขนานแท้

ทีมวิศวกรที่มีชื่อเสียงระดับโลกของไทรอัมพ์นำความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมที่แม่นยำ, การพัฒนานวัตกรรม และด้านคุณภาพที่ได้รับรางวัลมากมาย โดยทีมเหล่านี้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ยุคใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทรอัมพ์ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ Moto2TM ที่ใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ซึ่งพลิกประวัติศาสตร์การแข่งขันในคลาสเดียวกัน  โดยสามารถสร้างสถิติความเร็วต่อรอบของ Moto2 TM และสร้างสถิติความเร็วสูงในในสนามแข่งทั่วโลก โดยตั้งแต่การแข่งรถจักรยานยนต์รายการ World Supersport ไปจนถึงรายการ Isle of Man TT ตลอดจนการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Supersport หลายครั้ง และชัยชนะที่รายการ Daytona 200 โดยทีมวิศวกรกลุ่มนี้มุ่งมั่นเป็นอย่างมากเพื่อให้ได้รับมาซึ่งความสำเร็จสูงสุด

นอกจากนี้ทีมวิศวกรกลุ่มนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการโมโตครอส รวมถึง Ricky Carmichael นักบิด MX ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาได้ทำงานร่วมกับทีมโครงรถและเครื่องยนต์ของไทรอัมพ์ตลอดการผลิต เริ่มตั้งแต่การกำหนดขอบเขต การสร้างต้นแบบ การทดสอบ และการพัฒนา

Ricky Carmichael กล่าว “TF 250-X นี้นับเป็นรถจักรยานยนต์อันน่าเหลือเชื่อ นี่คือรถจักรยานยนต์ที่เราตั้งใจจะสร้างขึ้นมา เมื่อคุณพวกถึงโครงรถ ระบบส่งกำลัง รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ ล้วนแล้วแต่ดีที่สุดที่คุณต้องการ และไม่ว่าคุณจะเป็นนักบิดมืออาชีพหรือสมัครเล่น คุณจะไม่ผิดหวังกับรถคันนี้ ผมรักรถคันนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีแบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้”

ในขณะที่ Iván Cervantes แชมป์โลก Enduro 5 สมัย และแชมป์ MX ของสเปน 5 สมัย และผู้จบในการแข่งขันรายการ Dakar ยังได้ร่วมงานในโครงการนี้ ร่วมกับทีมงานภายในของไทรอัมพ์ เพื่อนำประสบการณ์ของเขามาสู่การพัฒนาและสร้างต้นแบบรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์อีกด้วย

ด้วยทีมงานที่สมบูรณ์แบบ และรถจักรยานยนต์ TF 250-X ที่พร้อมจะเผยโฉมและประสิทธิภาพสู่สาธารณชน ไทรอัมพ์จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเริ่มต้นการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโตครอสในปี 2024 เริ่มต้นที่รายการอันทรงเกียรติ FIM Motocross World Championship 2024 ด้วยทีม Triumph Racing ที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงาน ภายใต้การดูแลรของ Thierry Chizat-Suzzoni หนึ่งในเจ้าของทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการ ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันด้วยรถจักรยานยนต์ MX 250 ซีซี 4 จังหวะรุ่นใหม่ของไทรอัมพ์สองคันในคลาส MX2 ปี 2024 โดยได้รับการสนับสนุนใหม่จากแบรนด์ Monster Energy

เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ชัยชนะ ผู้จัดการทีม Vincent Bereni จะเป็นผู้นำทีมงานด้านเทคนิคที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งมุ่งเน้นในการนำไทรอัมพ์ไปสู่จุดสูงสุดของสมรรถนะการแข่งขัน โดยประวัติการแข่งขันในอดีตของ Thierry และ Vincent บ่งบอกความเป็นตัวตนที่แท้จริงด้วยการคว้าแชมป์ MXGP World Championship มากกว่า 80 ครั้ง

นอกจากนี้ยังมี Clément Desalle ผู้เข้าร่วมทีมในฐานะนักขี่ทดสอบ และเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์สูง โดยแข่งขันในระดับสูงสุดในรายการ MXGP World Championship เป็นเวลาถึง 15 ปี ในฐานะหนึ่งในนักแข่งที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุดในซีรีส์นี้ เขาคว้าตำแหน่งรองแชมป์ได้สามครั้ง เป็นอันดับสามในการแข่งขันชิงแชมป์โลกสามครั้ง และสองครั้งเข้าเส้นชัยในอันดับสี่ ครองอันดับสูงสุดของโพเดี้ยม 23 ครั้งในอาชีพของเขา ตลอดจนยังครองตำแหน่งแชมป์ Pro Open Belgian อีกด้วย

ทีม Triumph Racing US SuperMotocross World Championship นำโดย Bobby Hewitt ผู้เต็มไปด้วยความสามารถ และผู้จัดการทีม Steve 'Scuba' Westfall ซึ่งสองคู่หูนี้ได้พิสูจน์มาอย่างท่วมท้นในการเอาชนะการแข่งขัน พวกเขานำทีมที่แข็งแกร่งเข้ามาเสริมทัพ รวมถึง Dave Arnold ซึ่งเป็นตำนานของ AMA Hall of Fame สำหรับการพัฒนาโครงรถ รวมทั้ง Dudley Cramond ที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ชนะการแข่งขัน ทั้งนี้ทีมกลุ่มนี้จะลงสนามแข่งขันโดยใช้รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น TF 250-X's ใหม่ สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกตลอดปี 2024



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ