“วิคแทมฯ” ผนึก “วีเอ็นยูฯ” อัดงบลงทุนเพิ่ม 60 % เตรียมจัด 2 งานใหญ่ ‘VICTAM Asia และงาน Health & Nutrition Asia 2024’ โชว์ศักยภาพธุรกิจอาหารสัตว์ และ สุขภาพสัตว์ครบวงจรเจาะตลาดเอเชีย ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงาน 8 พันคน

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“วิคแทมฯ” ผนึก “วีเอ็นยูฯ” อัดงบลงทุนเพิ่ม 60 % เตรียมจัด 2 งานใหญ่  ‘VICTAM Asia และงาน Health & Nutrition Asia 2024’ โชว์ศักยภาพธุรกิจอาหารสัตว์ และ สุขภาพสัตว์ครบวงจรเจาะตลาดเอเชีย  ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงาน 8 พันคน


เซบาส ฟาน เดน เอนเด้ ผู้จัดการทั่วไป วิคแทม อินเตอร์เนชัลแนล ตัวแทนจาก วิคแทม เอเชีย กล่าวว่า จากรายงานของ Meticulous Research®, Future Market Insight, และ Mordor Intelligence™ ปัจจุบันตลาดผลิตและแปรรูปอาหารสัตว์ทั่วโลก คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) จะเติบโตร้อยละ 4.2 โดยมีมูลค่าถึง 23.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 34.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2576 ซึ่งการเติบโตดังกล่าว ถูกขับเคลื่อนด้วยปัจจัยมากมาย อาทิ การค้าที่มากขึ้นของภาคปศุสัตว์ ประชากรโลกที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์จากสัตว์เพิ่มมากขึ้น โดยเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยสูง มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีสุทรียภาพในการบริโภคสูง ส่งผลให้ผู้ผลิตฯ จัดหาเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดและครองตลาดโลก ด้วยผู้ผลิตอาหารสัตว์และซัพพลายเออร์เครื่องจักรที่มีจำนวนมากที่สุด เนื่องมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จากความสำเร็จจากการจัดงานปี 2022 ในฐานะงานแสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ นำเสนอนวัตกรรมบนพื้นที่ 5,800 ตรม. พร้อมผู้จัดแสดงสินค้าถึง 231 บริษัท จาก 33 ประเทศทั่วโลก ที่ต่างได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน 6,121 ราย จาก 64 ประเทศทั่วโลก โดยร้อยละ 21 เป็นผู้ซื้อตัวจริงในอุตสาหกรรมฯ

ดังนั้น วิคแทม อินเตอร์เนชัลแนล จึงได้ ร่วมกับ กลุ่มบริษัท วีเอ็นยู ร่วมมือกันเตรียมจัดงาน VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) และงาน Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย) สองงานแสดงสินค้าชั้นนำที่จัดโดยสองผู้จัดงานที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ นำเสนอเวทีเจรจาการค้าสำหรับอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ สุขภาพและโภชนาการสัตว์ครบวงจร

“ทางวิคแทมฯ มุ่งเน้นและติดตามแนวโน้มในอนาคตเพื่อเชิญผู้ประกอบการ ผู้ซื้อตัวจริงในอุตสาหกรรม พร้อมผสานไฮไลต์ผ่านการจัดแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาในปี 2024 ในกลุ่มธีม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการผลิตและแปรรูปอาหารสัตว์, อุตสาหกรรมอาหารสัตว์น้ำของเอเชีย: นวัตกรรมและการเติบโตที่ยั่งยืน, ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการผลิตและแปรรูป ข้าว-แป้ง-ธัญพืช, และธีมด้านความยั่งยืน พร้อมทั้งผู้จัดแสดงสินค้าแนวหน้าในอุตสาหกรรมฯ ที่พร้อมจับคู่ทางธุรกิจ อาทิ Ag Growth International, Kasetphand Industry, Tietjen Verfahrenstechnik เป็นต้น”

สำหรับการจัดงานปีนี้เราได้ใช้งบจัดงานเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 60% ในการขยายพื้นที่จัดงานและทำโปรโมชั่น และประชาสัมพันธ์อย่างจริงจัง โดยเราตั้งเป้าว่าการจัดงานดังกล่าวในระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2567 จะมีกลุ่มผู้ร่วมงานเพิ่มมากขึ้นประมาณ 8,000 ราย  จากปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 6,000 ราย และจะมีผู้ร่วมงานจากหลากหลายประเทศใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น อาทิประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และ จีน โดยเราคาดว่ากลุ่มคนร่วมงานหลักน่าจะเป็นภายในประเทศราว 70% รองลงม าคือ กลุ่ม CLMV อย่าง เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

ด้าน Tom Faulkner ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป กล่าวต่อว่า “Health & Nutrition Asia  (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย)  เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมสุขภาพสัตว์-โภชนาการสัตว์แห่งภูมิภาคเอเชีย มุ่งเน้นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดโดยทีม VIV worldwide ผู้จัดเดียวกันกับงาน VIV Asia งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ที่ยิ่งใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย ภายใน Health & Nutrition Asia นำเสนอนวัตกรรมด้านโภชนาการ เภสัชกรรม และแนวทางแก้ปัญหาด้านสุขภาพสัตว์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ตลอดจนงานสัมมนาเชิงวิชาการจากทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย อัดแน่นตลอดทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ จัดร่วมกับกับงาน VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) เป็นครั้งที่ 2”

สำหรับภาคการลงทุนในธุรกิจการดูแลสุขภาพและโภชนาการสัตว์ในฟาร์มปศุสัตว์เป็นจุดเริ่มต้นที่สำหรับของสายการผลิต การนำเทคโนโลยีการดูแลสัตว์นับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพและความเป็นอยู่ของบรรดาสัตว์ในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารสัตว์ผ่านระบบอัตโนมัติเพื่อได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม / การผสมพันธุ์และพันธุศาสตร์เพื่อตัดแต่งต่อเติมและเพิ่มความแข็งแกร่งของสายพันธุ์ / สารเติมแต่งอาหารและส่วนผสมอาหารสัตว์เพื่อทดแทนและเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพ / เทคโนโลยีขั้นสูงด้านสุขภาพสัตว์ / อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ /เภสัชกรรม กระบวนการผลิตภัณฑ์ยาสำหรับสัตว์และสัตวแพทยศาสตร์ เป็นต้น

จากรายงานของ The International Market Analysis Research and Consulting Group กล่าวถึงขนาดตลาดของอุตสาหกรรมสุขภาพสัตว์ทั่วโลก ที่คาดว่าจะมีมูลค่ามากถึง 37.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2566 และคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 49.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี พ.ศ. 2575 โดยมีอัตราการเติบโต (CAGR) อยู่ที่ 2.9 % ในช่วงปี พ.ศ. 2567-2575 ภายในช่วงเวลานี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีบริษัทใหม่ๆในอุตสาหกรรมเกินขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาด มีการรวมและขยายพอร์ตการลงทุน รวมถึงความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผู้นำในอุตสาหกรรมหรือบริษัทใหญ่ก็ได้เริ่มต้นในการปรับใช้นวัตกรรมล้ำสมัยหลากหลายรูปแบบเพื่อรับมือกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงไปและปรับปรุงอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นไปในกลุ่มสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ ซึ่งภายในงาน Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย) และ VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) พร้อมนำเสนอบริษัทผู้ผลิตจากนานาประเทศ ผู้ส่งออก ผู้จัดจำหน่าย ผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนมากมายจากทั่วเอเชียมาร่วมตัวกันในที่เดียว

ปิดท้าย ปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวเสริมว่า “สองผู้จัดงานผสานความร่วมมือในการสร้างเวทีเจรจาการค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในครั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในภาคธุรกิจอาหารสัตว์ โภชนาการ ยา พันธุศาสตร์ การรักษาสุขภาพสัตว์ สัตวแพทย์ ฯลฯ ซึ่งทุกอย่างค้นพบได้ภายในงาน Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย) ในขณะที่เทคโนโลยีการผลิตธุรกิจอาหารสัตว์ จะถูกนำเสนอภายในงาน VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) เรียกได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าเดียวที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมืออาชีพที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ และ การดูแลสุขภาพสัตว์บนตลาดที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดอย่างภูมิภาคเอเชีย ผู้เข้าชมงานจะพบ 250+ ผู้ประกอบการชั้นนำจากนานาชาติ งานประชุมสัมมนากว่า 35+ หัวข้อ และเราพร้อมที่จะต้อนรับผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อรายสำคัญจากทั่วเอเชีย”

ทั้งนี้ ภายในงาน VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia 2024 นำเสนองานสัมมนาสำหรับผู้ที่สนใจและทำงานในวงการอุตสาหกรรมอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคม สื่อมวลชน ที่มาร่วมนำเสนอและอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆในอุตสาหกรรม จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและจากนานาประเทศ อาทิ Monitoring and Prediction in Factory, Perendale Publishers Ltd ที่นำเสนอสัมมนาในหัวข้อเกี่ยวกับ การโม่แป้งสำหรับอาหารสัตว์และสัตว์น้ำ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่นำเสนองานสัมมนาในหัวข้อ 2nd Animal Genomics and Bio resource for ESG & SDG, Watt Global Media กับหัวข้อที่เกี่ยวกับกลยุทธในการสร้างผลผลิตสำหรับอาหารสัตว์, สมาคม AFFIA ที่พร้อมนำเสนอองค์ความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับแมลงและโภชนาการสัตว์แห่งอนาคต รวมถึงสมาคมและองค์กรอื่นๆ อาทิ กรมประมง, สมาคมวิทยาศาสตร์สัตว์ปีกโลก (WPSA), GMP+ International, IFTC, Korean Animal Health Products Association (KAHPA) และสัตวแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่พร้อมแบ่งปันความรู้และพูดคุยอภิปรายกับผู้เข้าชมงานทุกท่านเพื่อผลักดันการพัฒนาของภาคปศุสัตว์อย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ