“ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง” ดันแบรนด์ ‘คริสตัล โฮม’ อัดงบ 5 ลบ. เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย รองรับตลาดอสังหาฯ เตรียมทุมงบรีโนเวทและขยายโครงการใหม่ คาดเติบโตพุ่งหนักมากปี 2567

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง” ดันแบรนด์ ‘คริสตัล โฮม’ อัดงบ 5 ลบ. เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย รองรับตลาดอสังหาฯ เตรียมทุมงบรีโนเวทและขยายโครงการใหม่ คาดเติบโตพุ่งหนักมากปี 2567


สุทธิภา สวัสดิ์ชูโต กรรมการบริษัท ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรูและบริการครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “คริสตัล โฮม” กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจสร้างจุดศูนย์กลางให้บริการด้านการตกแต่งห้องน้ำหรูที่ครบวงจรมา 14 ปี แล้วในการบริหารจัดการพัฒนาโครงการหรู ทำให้เราสามารถวางจุดแข็งที่ตอบโจทย์ต่อลูกค้าในแบบที่ครอบคลุม ตั้งแต่เป็นที่ปรึกษาที่เข้าใจในข้อกำหนดและรูปแบบของโครงการเป็นอย่างดี เป็นผู้จัดหาวัสดุที่มีคุณภาพมากที่สุดและเหมาะสมทั้งแง่การออกแบบและงบประมาณ จนถึงเป็นคนกลางที่สามารถบริหารจัดการงานให้ลูกค้าได้ทุกภาคส่วน ทั้งความร่วมมือกับผู้รับเหมา ผู้ออกแบบ รวมถึงกลุ่มผู้ผลิต ช่วยให้ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ว่าการตกแต่งห้องน้ำหรูเป็นเรื่อง “ง่ายและคุ้มค่า”

ดังนั้น สำหรับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างและสุขภัณฑ์ปีนี้เรามองว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 5% ต่อปี ทั้งจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ นักออกแบบ และกลุ่มธุรกิจโรงแรม ประกอบกับต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567 มองว่า ทิศทางตลาดก็ยังคงขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดกลุ่มสุขภัณฑ์เนื่องจากโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ จะมีการรีโนเวท และขยายโครงการใหม่ หลังจากการแพร่ระบาดโควิด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวในอนาคต อีกทั้ง กลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการปรับปรุงบ้าน ซึ่งพบว่ามีงบเพิ่มมากขึ้น 20-30% ต่อปี โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้จะซื้อด้วยความพึงพอใจ ไม่ได้ตัดสินที่ราคา เน้นดีไซน์และสีสันมากขึ้น พร้อมอยากเกรดสินค้าใหม่ๆ จึงทำให้ตลาดสุขภัณฑ์พรีเมียมได้รับอานิสงส์เติบโตตามไปด้วย

ล่าสุด บริษัทจึงได้ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับแบรนด์เซรามิกและห้องน้ำจากเยอรมนี “วิลเลรอย แอนด์ บอค” (Villeroy & Boch) เปิดตัว แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้งบลงทุนราว 4-5 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 130 ตร.ม. ที่คริสตัลโฮม ใน CDC ศูนย์รวมของตกแต่งบ้านสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย ที่จัดแสดงสินค้าห้องน้ำตัวอย่างหลากสไตล์ สร้างสรรค์แรงบันดาลใจเติมเต็มชีวิตชีวาให้ห้องน้ำครบครันในทุกความต้องการ พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษสำหรับโอกาสครบรอบ 275 ปี ‘Hommage to Hommage’ รวมถึงการเปิดตัว ‘Antao’ คอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันน่าหลงใหล ตอกย้ำแนวทางการคัดสรรแบรนด์ผู้ร่วมสร้างประสบการณ์ นำพาคุณภาพ นวัตกรรม และการออกแบบที่ยอดเยี่ยมไปสู่บ้าน โครงการ และทุกแง่มุมชีวิตของลูกค้าอย่างยั่งยืน

Flagship Store แห่งแรกในไทยของ Villeroy & Boch จะให้บริการโดยคริสตัล โฮม   ณ CDC ศูนย์รวมของตกแต่งบ้านที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย โดยภายในโชว์รูมจะเน้นที่การจัดแสดงห้องน้ำตัวอย่างในสไตล์ต่าง ๆ โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายได้แก่ กลุ่มดีไซน์เนอร์ บริษัทตกแต่งภายใน เจ้าของงานโครงการ อย่าง คอนโดมีเนียม โรงแรม ที่มีกว่า 60% และกลุ่มลูกค้าบ้านระดับไฮเอนด์เพื่อตอบรับทุกความต้องการในการสร้างสรรค์ห้องน้ำใหม่ หรือแม้แต่กับการปรับปรุงห้องน้ำเดิมให้มีชีวิตชีวา ด้วยการเลือกใช้สุขภัณฑ์และเครื่องใช้ในห้องน้ำที่มีมาตรฐาน เป็นไปตามคอนเซปต์ ‘A House Becomes A Home’ ของแบรนด์ Villeroy & Boch หรือช่วยปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้กลายเป็นบ้านแสนสุข เพราะบ้านไม่ใช่เพียงที่พักอาศัย แต่เป็นพื้นที่ให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง ได้แสดงออกถึงสไตล์และรสนิยมตัวเองได้อย่างเต็มที่

ผู้บริหารคนสวย  กล่าวต่อว่า นอกจากการเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยแล้วนั้น บริษัทเตรียมจะรุกทำตลาดอย่างหนักเพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าโครงการ อสังหาฯ และโรงแรม รวมถึงลูกค้าทั่วไปผ่านออนไลน์และออฟไลน์ จากปัจจุบันตลาดหลักเป็นกลุ่มโรงแรมและคอนโดมิเนียม 60% ที่พักอาศัย 40% ประเมินว่าแบรนด์วิลเลรอย แอนด์ บอค จะทำให้ยอดขายของกลุ่มเซรามิค เติบโต 50% จากปีก่อน"

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์ที่หลากหลายในการทำตลาด อาทิ Kohler, TOTO, AXOR, Hansgrohe พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายสาขาไปที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณา เนื่องจากต้องดูศักยภาพตลาด เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท บนขนาดพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจในช่วง 3-5 ปีบริษัทฯ จะเดินหน้าขยายไลน์สินค้าและแบรนด์ใหม่เข้ามาเสริมแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์ และเครื่องมือจับประตู พร้อมมุ่งบริการแบบ วันสต็อป เซอร์วิส ซึ่งลูกค้าระดับบนจะให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ บริการ ดีไซน์ และฟังก์ชั่น  โดยตั้งเป้าหมายในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ 50% ในอีก 3-5 ปี ข้างหน้า แต่สำหรับปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15-20%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ