“ซิซซ์เล่อร์” ลุยรักษาฐานลูกค้า ชู กลยุทธ์ “Festive Marketing” ออกสินค้าพรีเมียมดัน “หมอนชีสโทสต์” เรือธงสร้าง Brand Love พร้อมผุดโปรเจคต์สเต๊กแล็บ เปิดสาขาเจาะหัวเมืองท่องเที่ยว

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“ซิซซ์เล่อร์” ลุยรักษาฐานลูกค้า ชู กลยุทธ์ “Festive Marketing” ออกสินค้าพรีเมียมดัน “หมอนชีสโทสต์” เรือธงสร้าง Brand Love พร้อมผุดโปรเจคต์สเต๊กแล็บ เปิดสาขาเจาะหัวเมืองท่องเที่ยว


นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  แนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจของซิซซ์เล่อร์ที่ได้ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “OVER 30 YEARS OF SIZZLING EXPERIENCES” หรือความเชี่ยวชาญด้านสเต๊กและสลัดบาร์กว่า 30 ปี ของซิซซ์เล่อร์ ในการนำเสนอเมนูอาหารจานหลักและเมนูสลัดบาร์ใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยซิซซ์เล่อร์ยังรักษาฐานลูกค้าด้วยการมอบสิทธิพิเศษผ่าน Loyalty Program E-Member ที่มีฐานสมาชิกปัจจุบันประมาณ 5 แสนคน ปี 2567 อาจจะถึง 1 ล้านคน โดยลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 90% เข้ามาใช้บริการในรูปแบบรับประทานที่ร้าน

อีกทั้ง บริษัทยังได้ออกสินค้าพรีเมียมมาขายเพื่อเป็นการบิ้วแบรนด์ และการสร้าง Brand Love ให้กับผู้บริโภคให้แบรนด์เราด้วย ด้วยการออก “หมอนชีสโทสต์”  เป็นตัวเรือธง และ รองเท้าสลิปเปอร์ , หมวก ,ร่ม , และกระเป๋า เป็นต้น มาวางจำหน่ายในร้านให้เฉพาะลูกค้า Loyalty Program E-Member ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าโดยเคยทำวางจำหน่ายไปเพียง 1 เดือน สามารถสร้างยอดขายได้ราว 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทำให้ซิซซ์เล่อร์มีแผนเตรียมต่อยอดกิจกรรมทางการตลาดดังกล่าวเข้ามาเพิ่มสีสัน และเติมเต็มความสุขให้ผู้บริโภคอีกแน่นอนในทุก ๆ ไตรมาสของแต่ละปี

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ปีนี้ซิซซ์เล่อร์มีโปรเจกต์ใหม่ นั่นคือการเปิดสาขาที่สมุย ที่มีแผนจะเปิดในวันที่ 16 เดือนธันวาคมปีนี้ โดยจะเป็นสาขารูปแบบใหม่ สเต๊กแล็บ (STEAK LAB) โดยจะเป็นครัวเปิดที่เห็นเชฟปรุงสเต๊กที่ชัดเจน และเสิร์ฟอาหารพร้อมค็อกเทล หรือเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ 15 รายการ มีพื้นที่ประมาณ 100 ที่นั่ง ภายใต้ 300 ตารางเมตร เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยว  สำหรับการขยายสาขาปี 2566 ได้มีการเปิดสาขาไปแล้ว 1 สาขาที่รามอินทรา ในเดือน พ.ย.นี้ เปิด 2 สาขา เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ และสมุย เป็น 63 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนแผนขยายสาขาปีหน้าเปิดเพิ่ม 3 สาขา และมีแผนจะปรับปรุงร้านอีก 5 สาขา นอกจากนี้ในปี 2567 ขณะที่ประเภทลูกค้า 80% เป็นลูกค้าทั่วไป ส่วน 20% เป็นนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ปัจจุบันภาพรวมตลาดร้านอาหารประเภทสเต๊กมีมูลค่า 9,000 ล้านบาท โดยสำหรับตลาดกลุ่มพรีเมียมเติบโต 4.5% และมี แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ซิซซ์เล่อร์มีส่วนแบ่งตลาด 30% คาดทั้งปีนี้ยอดขายโต 7-8% ซึ่งในช่วงปีนี้ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้าร้านเติบโต 20% โดยมีเฉพาะฐานลูกค้าก็ยังเป็นกลุ่มครอบครัว และวัยรุ่นช่วงอายุระหว่าง 16-30 ปี

อย่างไรก็ตาม สำหรับไตรมาส 4 นี้ ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่เต็มไปด้วยเทศกาลแห่งความสุข ซิซซ์เล่อร์จึงเดินหน้าสร้างการเติบโตด้วย กลยุทธ์ “Festive Marketing” ใช้เทศกาลเข้ามาเชื่อมโยงกับความพิเศษของเมนูอาหาร ผ่านการนำเสนอเมนู Festive Season เสิร์ฟ 3 เมนูสเต๊กพรีเมียม ได้แก่ สเต๊กปลากะพง และเบคอน, สเต๊กบีฟลอยน์ และเบคอน, สเต๊กเนื้อไพรม์ริบ ส่งท้ายเทศกาลใหญ่ปลายปีนี้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ