"แมคโดนัลด์" ชี้ ตลาดเบอร์เกอร์แข่งขันเดือด ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและพัฒนาเมนู ส่ง แคมเปญ ‘Next Gen Burger’ ตั้งเป้าดันยอดขายของเบอร์เกอร์โตขึ้นถึง 20%

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566



บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR)  ภายใต้แบรนด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นตัวจริงด้านเบอร์เกอร์ ด้วยแคมเปญ ‘Next Gen Burger’ ประสบการณ์เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดของแมคโดนัลด์ ที่เกิดจากการความใส่ใจ ปรับปรุงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่สร้างความแตกต่างให้เบอร์เกอร์ทุกชิ้นอร่อยกว่าที่เคย – Hotter, Juicier, Tastier

นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า การทำความเข้าใจลูกค้าในทุก Generation ที่มีความแตกต่างกัน และมีการเปลี่ยนแปลงความต้องการตลอดเวลาถือเป็นตัวแปรสำคัญต่อการพัฒนาเมนูและกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้ ภาวะการแข่งขันที่สูงมากยิ่งขึ้นของตลาดเบอร์เกอร์ในประเทศไทย เราจึงเปิดตัว แคมเปญ ‘Next Gen Burger’ ประสบการณ์เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุด เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์เบอร์เกอร์อันดับหนึ่งในใจลูกค้าตลอดมา แคมเปญนี้ได้เกิดขึ้นในหลากหลายประเทศทั่วโลก เริ่มต้นที่อเมริกา, ออสเตรเลีย, ส่วนในภูมิภาคเอเชีย คือประเทศเกาหลีใต้, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และวันนี้ได้มาที่แมคโดนัลด์ ประเทศไทยแล้ว ภายใต้แนวคิด ‘Many small changes make one big difference’ โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แมคโดนัลด์ได้ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความอร่อยครั้งใหม่ของ ‘Next Gen Burger’ ให้กับลูกค้า ที่ถ้าได้ลองทานกันแล้ว ไม่ว่าใครก็ยากจะปฏิเสธความอร่อยที่ลงตัวที่สุด ซึ่งเราได้มีการเปลี่ยนขนมปังใหม่  ที่นุ่มขึ้น มีความมันวาว, เปลี่ยนวิธีการย่างเนื้อ ล็อครสชาติให้ชุ่มฉ่ำขึ้น, เสิร์ฟร้อนๆ ชีสเยิ้มๆ เพื่อให้ เบอร์เกอร์ทุกชิ้นอร่อยกว่าที่เคย – Hotter, Juicier, Tastier”

‘Next Gen Burger’ มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ได้ประสบการณ์เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุด ประกอบด้วย

Softer Glazed Bun : ขนมปังแบบใหม่ นุ่มขึ้น มันวาวขึ้นขนมปังปรับสูตรใหม่ ให้เนื้อสัมผัสนุ่มเด้งกว่าเดิม เคลือบด้านบนจนเป็นมันวาว มีสีสันสวยงาม Golden-Brown น่าทานยิ่งขึ้น เสิร์ฟร้อนๆ เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่ดีที่สุดของเบอร์เกอร์ 

Grilled Master : เนื้อ 100% นำเข้าจากออสเตรเลีย ชุ่มฉ่ำขึ้นด้วยวิธีย่างเนื้อแบบใหม่เปลี่ยนวิธีกริลเนื้อให้ชุ่มฉ่ำขึ้น ด้วยการกริลเนื้อพร้อมกับหัวหอม เพิ่มความชุ่มฉ่ำ ล็อครสชาติความอร่อยเต็มรสให้กับเนื้อทุกชิ้น

Cheese Tempering : เชดด้าชีส นำเข้าจากนิวซีแลนด์ เสิร์ฟที่อุณหภูมิที่เหมาะสม เข้ากับเบอร์เกอร์อย่างลงตัวเปลี่ยนวิธีการเตรียมชีส ด้วยการนำมาพักไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสมประมาณ 16 – 19 องศา เพื่อให้ชีสละลายในระดับที่เหมาะสม ให้มั่นใจได้ว่าเบอร์เกอร์ทุกชิ้นที่เสิร์ฟจะมีชีสเยิ้มๆ ละลายเข้าเนื้ออย่างลงตัว

Fresh Vegetable : ผักใหม่ สด กรอบ ในเบอร์เกอร์ทุกชิ้นที่เสิร์ฟเปลี่ยนขั้นตอนการเตรียมผัก โดยลดระยะเวลาการเก็บผักให้สั้นลงถึง 60% เพื่อให้ผักยังคงความสดใหม่ และมีเนื้อสัมผัสที่กรอบฉ่ำทุกคำ

Sauce : อร่อยลงตัวกว่าเดิม เพิ่มปริมาณซอสทั่วทั้งชิ้นเพิ่มปริมาณของซอสบิกแมคสูตรเฉพาะของแมคโดนัลด์ ให้เพิ่มขึ้นถึง 50% เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยกลมกล่อมของซอสในทุกคำ

“การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะมีผลต่อคุณภาพและรสชาติเบอร์เกอร์ทุกเมนูของแมคโดนัลด์ โดยเรามีความคาดหวังว่าแคมเปญนี้จะทำให้ยอดขายของเบอร์เกอร์โตขึ้นถึง 20% และอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาสัมผัสประสบการณ์ เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดของแมคโดนัลด์ เพราะ เราเชื่อว่า Tasting is Believing – ต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง แล้วจะเชื่อ” นางสาวพัชนีวรรณ กล่าวเพิ่มเติม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ