ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวเครื่องพิมพ์ Inkjet Label Press LP350

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวเครื่องพิมพ์ Inkjet Label Press LP350


บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุด FUJIFILM Digital UV Inkjet Label Press LP350 (LP350) ในประเทศไทย พร้อมให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสและทดลองใช้งานแล้วที่ศูนย์สาธิต FUJIFILM Asia Pacific Demo Center ที่นิคมสินสาคร โดยเครื่องพิมพ์ LP350 ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดการพิมพ์ฉลากสินค้าที่กำลังเติบโตสูงขึ้นสำหรับงานพิมพ์จำนวนน้อย (Short run) และเวลาในการทำงานที่สั้นลง เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ได้ผสานเทคโนโลยีหมึกพิมพ์ UV ที่พัฒนาขึ้นใหม่ให้เข้ากับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทอันทรงพลัง พร้อมมอบการพิมพ์คุณภาพสูงพร้อมประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อรองรับตลาดการพิมพ์ฉลากสินค้าดิจิทัล

เครื่องพิมพ์ LP350 ของฟูจิฟิล์ม ใช้หมึกพิมพ์ CMYK และเพิ่มหมึกสีส้มกับสีม่วง จึงสามารถครอบคลุมขอบเขตสี Pantone ได้มากถึง 94% ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดการพิมพ์ฉลากสินค้าระดับพรีเมี่ยมให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ การมีหมึกพิมพ์สีขาวอีก 2 ช่อง(channels) ที่สร้างงานพิมพ์ที่มีความทึบแสงสูง เพื่อการสร้างฉลากสินค้าหลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยความละเอียดในการพิมพ์ที่ 600 x 600 dpi ที่ระดับสีเทา 4 ระดับและการออกแบบวิธีการแห้งตัว(Curing) ของหมึกพิมพ์ในระหว่างการพิมพ์ (Interstation UV Pinning) ที่ช่วยมอบสีสันและความคมชัดที่โดดเด่น

เครื่องพิมพ์ LP350 มอบประสิทธิภาพในการผลิตงานพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม โดยมีความเร็วในการพิมพ์ได้ถึง 50 เมตรต่อนาที เครื่องพิมพ์มีให้เลือก 2 รุ่น ตามขนาดความกว้างของวัสดุพิมพ์ ได้แก่ 350 มม. และ 230 มม. เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นการเปลี่ยนวัสดุพิมพ์ก็ทำได้ง่ายดายภายในไม่กี่นาทีเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา

นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ LP350 ยังโดดเด่นด้านการใช้งานที่เอนกประสงค์ โดยมาพร้อมหมึกพิมพ์ UV ที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่สามารถทนทานต่อสภาวะต่าง ๆ เช่น แรงกดทับที่พื้นผิว ทนทานต่อแสง, น้ำและสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ฉลากสินค้าในรูปแบบต่างๆ หมึกพิมพ์ดังกล่าวยังเหมาะสำหรับการพิมพ์ซ้ำ ช่วยสร้างความทึบแสงและมอบสีสันที่สดใส ทั้งยังใช้ได้กับวัสดุพิมพ์ฉลากสินค้าที่ใช้โดยทั่วไปและหลากหลายได้ อาทิ ฟิล์มใส,เมทัลไลซ์และกระดาษทั้งแบบเคลือบผิวและไม่เคลือบผิว

เครื่องพิมพ์ LP350 ยังมาพร้อมคุณสมบัติการทำงานที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ระบบ Corona Media Treatment เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะของหมึกพิมพ์, อุปกรณ์กำจัดไฟฟ้าสถิตย์ที่มากับเครื่องพิมพ์, ชุดทำความสะอาดวัสดุพิมพ์ที่ปรับแต่งได, ลูกกลิ้งระบายความร้อนสำหรับงานพิมพ์วัสดุแบบหดตัว (shrink) และระบบการแห้งตัวของหมึกพิมพ์ด้วย UV หลังการพิมพ์งาน

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ยังมีโซลูชั่นผลิตภัณฑ์อนาล็อกสำหรับการพิมพ์ระบบเฟลกโซ อาทิเช่น หมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์  Narrow Web, แม่พิมพ์เฟลกโซ รุ่น “Flenex” สำหรับการพิมพ์ฉลากสินค้าและด้วยการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัลรุ่นใหม่อย่าง LP350 ฟูจิฟิล์มจึงพร้อมมอบโซลูชันการพิมพ์ระบบเฟลกโซที่ครบวงจร ครอบคลุมทั้งการพิมพ์อนาล็อกและดิจิทัลอย่างแท้จริง

“การเปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัลรุ่นใหม่นี้ถือเป็นการเติมเต็มไลน์สินค้าสำหรับโซลูชันการพิมพ์ดิจิทัลสำหรับบรรจุภัณฑ์ของฟูจิฟิล์ม นับเป็นความสำเร็จก้าวใหม่ที่น่าตื่นเต้นของเรา ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Never Stop Believing in Print’  ของฟูจิฟิล์ม โดยเครื่องพิมพ์ LP350 เป็นเครื่องพิมพ์ที่เกิดจากความเชี่ยวชาญในระบบการพิมพ์อิงค์เจ็ทผสานกับประสบการณ์อันยาวนานของเราในการผลิตหมึกพิมพ์และแม่พิมพ์คุณภาพสู่อุตสาหกรรมการพิมพ์ระบบเฟลกโซ” มร.โทชิอากิ โอกาดะ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคระดับภูมิภาค (Regional Technical Manager) บริษัท ฟูจิฟิล์ม เอเชีย แปซิฟิก จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (Assistant to Managing Director) บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว พร้อมเสริมว่า “เครื่องพิมพ์ LP350 นั้นออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นในอุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากสินค้าที่ต้องการงานจำนวนน้อย แต่ยังคงคุณภาพและความหลากหลายของงานพิมพ์ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เครื่องพิมพ์ LP350 ของฟูจิฟิล์ม จึงพร้อมช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, กลุ่ม MSME ตลอดจนผู้ให้บริการรายใหญ่ในอุตสาหกรรมการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจบรรจุภัณฑ์และฉลากสินค้าคุณภาพสูงที่คุ้มค่ากับการลงทุน”

เครื่องพิมพ์ Inkjet Label Press LP350 พร้อมให้ลูกค้าที่สนใจเข้าทดลองใช้งานเครื่องพิมพ์และเปรียบเทียบคุณภาพงานพิมพ์ก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์ได้แล้ววันนี้ที่ศูนย์สาธิต Fujifilm Asia Pacific Demo Center ภายในนิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร สามารถติดต่อเพื่อเข้าชมได้ที่แผนกกราฟิก คอมมูนิเคชั่น โทร 02 270 6000 ต่อ 612 หรือแอดไลน์ @FUJIFILM Graphic-TH



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ