“กาแฟพันธุ์ไทย” ผนึก “กรมการค้าภายใน” ผุดเมนูใหม่ ช่วยเหลือเกษตรกรไทย รับมือนมล้นตลาด

วันอังคารที่ 05 กันยายน พ.ศ. 2566

 “กาแฟพันธุ์ไทย” ผนึก “กรมการค้าภายใน” ผุดเมนูใหม่ ช่วยเหลือเกษตรกรไทย รับมือนมล้นตลาด


บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ในเครือบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ร่วมงาน “Thai Local Economy Expo 2023 by DIT” จัดโดย กรมการค้าภายใน กระทรงพาณิชย์ พร้อมสร้างสรรค์เมนู กาแฟนมน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทยในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า โดยได้รับเกียรติจาก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เยี่ยมชมบูธกาแฟพันธุ์ไทย โดยมี นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และนางสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ให้การต้อนรับ 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า “การดูแลราคาและสินค้าเกษตร รวมไปถึงการส่งเสริมเกษตรกรและการส่งออก เป็นภารกิจหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ช่วยกระจายผลผลิต โดยนำสินค้าที่มีจำนวนมากจากเกษตรกร มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาสมเหตุผล ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้รับสินค้าคุณภาพดี ในราคาที่เป็นธรรมแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้มีรายได้อีกด้วย”

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กาแฟพันธุ์ไทย ให้การสนับสนุนเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ด้วยการส่งเสริมอาชีพจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนมากว่า 11 ปี ความร่วมมือกับ กรมการค้าภายใน ในครั้งนี้ จึงเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี มาครีเอทเป็นเมนูที่มีรสชาติโดดเด่นอย่าง กาแฟนมน้ำผึ้ง ที่มีความหอมหวานผสานความเข้มของกาแฟ ซึ่งพันธุ์ไทยได้นำนมซึ่งเป็นผลผลิตจากกรมปศุสัตว์มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ พร้อมจัดจำหน่ายเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรภายในงานนี้”

กาแฟพันธุ์ไทย ได้ให้ความร่วมมือกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยมาโดยตลอด อาทิ การช่วยเหลือเกษตรกรชาว จ.ลำพูน ด้วยการรับซื้อและกระจายผลผลิตมะม่วงแฟนซีภาคเหนือ ได้แก่ จินหงส์ แดงจักรพรรดิ์ และงาช้างแดง รวม 10 ตัน เพื่อนำมาแปรรูปเป็น มะม่วงอบแห้ง จำหน่ายในร้านกาแฟพันธุ์ไทย การอุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาด จาก จ.พิจิตร และ จ. พิษณุโลก รวม 230 ตัน พร้อมด้วยมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) จำนวน 5 แสนซอง เพื่อนำมาสมนาคุณให้กับลูกค้า พร้อมช่วยเหลือเกษตรกรในการเร่งระบายผลผลิตในราคาที่เป็นธรรม เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ