เอเซอร์ - อินเทล เปิดสมรภูมิแห่งการแข่งขันครั้งใหม่ศึก “Thailand Predator League 2024” ผลักดันอุตสาหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เอเซอร์ - อินเทล เปิดสมรภูมิแห่งการแข่งขันครั้งใหม่ศึก “Thailand Predator League 2024” ผลักดันอุตสาหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง


จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาของทัวร์นาเม้นต์ Predator League ทำให้ เอเซอร์ และอินเทล มองเห็นถึงโอกาสการต่อยอดความสำเร็จและพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ให้เติบโตรุดหน้ามากยิ่งขึ้น โดยเข้าสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตในไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยเปิดสมรภูมิครั้งใหม่ ในศึก Thailand Predator League 2024 อย่างเป็นทางการ

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เผยว่า ปัจจุบันกระแสการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในไทย ได้เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายและเป็นกิจกรรมสร้างความบันเทิงที่เข้าถึงกับทุกเพศทุกวัย โดยคาดการว่าในปี 2570 จำนวนเกมเมอร์ไทยจะเพิ่มเป็น 18.7 ล้านคน รวมถึงมีผู้ติดตามชมการแข่งอีสปอร์ตแบบจริงจังอีกกว่า 10.7 ล้านคน ซึ่งช่วยผลักดันให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงการอีสปอร์ตมีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อย่างผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง Predator ของเอเซอร์เอง  ก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้ตอบสนองต่อความต้องการของเกมเมอร์ เช่น เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือชั้น มีการตอบสนองรวดเร็ว พร้อมซัพพอร์ทด้วยระบบระบายความร้อนที่สมดุลและแบตเตอรี่คุณภาพสูง ช่วยให้เล่นเกมได้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากตอบโจทย์ในด้านผลิตภัณฑ์เกมมิ่งแล้ว เอเซอร์ยังได้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันอีสปอร์ต อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับอินเทล จัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 ทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต เกม Valorant ที่จะมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 – 19 กันยายน 2566 นี้ พร้อมจัดการแข่งขันขึ้นทั้งบนออนไลน์และสนามแข่งจริง โดยจะทำการแข่งขันรอบ Qualifier แบบออนไลน์ ในวันที่ 22-24 กันยายน 2566 และแข่งขันรอบ Final บนสนามแข่งจริง (ออฟไลน์) ในวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท พร้อมได้รับสิทธิ์เป็น ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Final ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14,000,000 บาท ในเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 

จากทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้เอเซอร์ได้เดินหน้าต่อยอดวงการอีสปอร์ตไทย โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัด Esports Internship Program ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้เรียนรู้ด้านการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต ทำงานในบรรยากาศจริงร่วมกับบริษัทออแกไนซ์ผู้จัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 ในครั้งนี้ พร้อมได้ฝึกฝนและลงมือปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนตามทักษะที่ตัวเองถนัด โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการทำงาน ช่วยให้นักศึกษาไทยมีการสั่งสมประสบการณ์ตรงในสายงาน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังสำคัญสร้างแรงขับเคลื่อนให้วงการอีสปอร์ตไทยต่อไป

ด้าน ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวเสริมว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความร่วมมือกับเอเซอร์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอที รวมถึงการร่วมงานด้านอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ที่มหาวิทยาลัยเป็นตัวกลางเชื่อมโยงให้นักศึกษาได้มีโอกาสทำงานและสร้างผลงานร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำ ซึ่งสำหรับการจัด Esports Internship Program ในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือไปอีกขั้น ที่นักศึกษาในหลักสูตรการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม จะได้ทำงานในกระบวนการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเม้นต์ เพื่อพัฒนาทั้งวิธีคิด การวางแผน การผลิตโปรดักชัน การรับรู้และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งล้วนเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอุตสาหกรรมเกมในอนาคต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ